« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng”.
- Lý do chọn đề tài: Không nằm ngoài xu thế phát triển chung của đất nước, Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều phía.
- Để tồn tại, phát triển và đứng vững trên thị trường thì một trong những vấn đề đang được Công ty quan tâm là công tác phân tích tài chính.
- Vì lí do đó mà đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng” được tôi lựa chọn nghiên cứu nhằm góp phần đáp ứng đòi hỏi trên của thực tiễn.
- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng tình hình tài chính tại Công ty CPTM Thái Hưng, chỉ ra những kết quả đã đạt được và những hạn chế về tình hình tài chính của Công ty.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng.
- Trên cơ sở lý thuyết về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp, luận văn tập trung đi vào nghiên cứu và phân tích các báo cáo tài chính của Công ty.
- phân tích hệ số an toàn, phân tích hiệu quả tài chính, phân tích các đòn bẩy tài chính của Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng.
- Luận văn nghiên cứu các cách thức vận dụng quản lý tài chính áp dụng cho Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng trên góc độ nhà quản trị doanh nghiệp trong 2 năm 2011 và 2012.
- Nội dung và kết cấu luận văn Luận văn được kết cấu theo 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp Chương 2: Phân tích thực trạng tình hình tài chính của Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng Chương 3: Một số giải pháp chủ yếu nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần thương mại Thái hưng.
- Sau khi phân tích thực trạng tình hình tài chính tại Công ty CPTM Thái Hưng, tác giả đã đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty : Giải pháp 1: Đẩy nhanh công các tiêu thụ sản phẩm để giảm lượng hàng tồn kho Giải pháp 2: Đẩy mạnh công tác thu hồi nợ, hạn chế đến mức thấp nhất lượng vốn bị chiếm dụng Giải pháp 3: Giảm chi phí trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Kết luận Luận văn đã tổng kết được số nội dung như sau: Thứ nhất, hệ thống hóa những vấn đề cơ bản mang tính chất lý thuyết về phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Thứ hai, đưa ra được cái nhìn tổng quát về chất lượng phân tích tài chính tại Công ty CPTM Thái Hưng đồng thời cũng chỉ ra được những mặt đã đạt được và những mặt còn hạn chế.
- Thứ ba, luận văn đã đưa ra được các biện pháp khắc phục những mặt còn hạn chế để nâng cao chất lượng phân tích tài chính tại Công ty CPTM Thái Hưng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt