« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phẩn quân đội chi nhánh Việt Trì.


Tóm tắt Xem thử

- Nguyễn Văn Trung Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Tiến Dũng TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN Đề tài: Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì.
- Tác giả luận văn : Nguyễn Tiến Dũng Khóa: 2011B Người hướng dẫn : TS.
- Tính cấp thiết của đề tài Trong nền kinh tế thị trường, ngành ngân hàng được đánh giá là ngành “huyết mạch” vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của nền kinh tế.
- Các Ngân hàng thương mại Việt Nam có thể hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: họat động tín dụng, đầu tư, huy động vốn, bảo lãnh...Trong đó hoạt động tín dụng là hoạt động cơ bản nhất của các Ngân hàng thương mại, mang lại thu nhập chủ yếu cho Ngân hàng và chiếm 80.
- 90% tổng thu nhập, có tính quyết định đối với sự phát triển và ổn định của các Ngân hàng.
- Do đó, việc nâng cao chất lượng tín dụng đã, đang và sẽ là mối quan tâm hàng đầu của các Ngân hàng thông qua việc không ngừng đưa ra, hoàn thiện chính sách về kiểm soát tín dụng.
- Cùng với sự phát triển của các Ngân hàng thương mại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội liên tục, không ngừng nâng cao tốc dộ tăng trưởng đi đôi với nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng.
- Là một chi nhánh trong hệ thống Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Việt Trì (MB Việt Trì) luôn tăng cường quản lý, kiểm soát tín dụng, hạn chế và giảm thiểu rủi ro tín dụng, phát triển đi đôi với việc đảm bảo an toàn và chất lượng hướng tới sự phát triển bền vững.
- Những giải pháp gợi mở trong luận văn này sẽ được áp dụng vào thực tế của Ngân Hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì để nâng cao chất lượng tín dụng và góp phần vào sự nghiệp phát triển của Ngân Hàng TMCP Quân Đội trong nhiều năm tới.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài - Nghiên cứu về tín dụng và chất lượng hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại.
- Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi nhánh Việt Trì.
- Đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi nhánh Việt Trì.
- Nguyễn Văn Trung Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Tiến Dũng 3.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng và phạm vi nghiên cứu trong luận văn là tín dụng và chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại.
- Xem xét nghiên cứu các số liệu cụ thể của một chi nhánh thuộc một Ngân hàng Thương mại trong ngành Ngân hàng.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn là tín dụng và chất lượng tín dụng đứng trên giác độ ngân hàng thương mại là người cho vay.
- Phạm vi trong luận văn này là nghiên cứu tín dụng và chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thống kê nghiên cứu: dựa trên việc thống kê các số liệu, tài liệu liên quan đến tình hình tín dụng.
- Nội dung của luận văn Luận văn bao gồm các phần chính như sau: Phần mở đầu và 03 chương.
- nội dung chính của các chương được trình bày như sau: Chương I: Những vấn đề cơ bản về chất lượng hoạt động tín dụng tại các ngân hàng thương mại.
- Chương II: Phân tích thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội – Chi nhánh Việt Trì.
- Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội – Chi nhánh Việt Trì.
- Nguyễn Văn Trung đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn.
- Tôi cũng xin cảm ơn ban lãnh đạo, các cán bộ công nhân viên trong Ngân Hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu đề tài này.
- Nguyễn Văn Trung Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Tiến Dũng Mặc dù có nhiều cố gắng, song với kiến thức và thời gian nghiên cứu có hạn nên luận văn không tránh khỏi những hạn chế nhất định.
- Vì vậy tôi rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp để luận văn được hoàn thiện hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt