« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác tín dụng cho vay đối với hộ nghèo tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác tín dụng cho vay đối với hộ nghèo tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội Tác giả luận văn: Đặng Công Sơn Khóa Người hướng dẫn Khoa học: Tiến sỹ Phan Diệu Hương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Xuất phát từ quan điểm: vấn đề nghèo khó không được giải quyết thì không có một mục tiêu nào mà cộng đồng quốc tế, cũng như quốc gia đặt ra như tăng trưởng kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân, hoà bình, ổn định bảo đảm các quyền của con người được thực hiện.
- Vì vậy, xoá đói giảm nghèo trở thành một chủ trương lớn, một quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước ta và cao hơn nữa xoá đói giảm nghèo là một nội dung quan trọng của định hướng Xã hội Chủ nghĩa.
- Trên giác độ tài chính, người nghèo được tiếp cận vay vốn theo hai phương thức tín dụng, đó là: tín dụng nhà nước và tín dụng ngân hàng.
- Trong những năm qua, Chính phủ đã chỉ đạo các ban, ngành, các địa phương tập trung tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện nhiệm vụ xoá đói giảm nghèo.
- Phải trợ giúp người nghèo bằng cách cho vay vốn, hướng dẫn cách làm ăn, hình thành quỹ xoá đói giảm nghèo ở từng địa phương trên cơ sở dân giúp dân, nhà nước giúp dân và tranh thủ các nguồn vốn quốc tế, phấn đấu tăng hộ giàu và tiến tới xoá đói giảm nghèo”.
- Trên cơ sở đó, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) là tổ chức được Chính phủ giao cho thực hiện nhiệm vụ này.
- Là ngân hàng mới ra đời trên cơ sở tổ chức lại của Ngân hàng Phục vụ Người nghèo và tách ra khỏi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, NHCSXH đang đứng trước nhiều thử thách.
- Theo chuẩn nghèo mới hiện nay của quốc tế, số hộ nghèo của Việt Nam tăng lên, nhưng các hộ nghèo cần vốn và được vay vốn ở ngân hàng còn hạn chế, tuy nhiên, bên cạnh đó việc sử dụng vốn vay của số hộ nghèo được vay vốn ở NHCSXH lại nảy sinh nhiều điều bất cập làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cho vay của ngân hàng.
- Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng cho vay giảm nghèo ở NHCSXH Hà Nội, tác giả lựa chọn đề tài nghiên cứu: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác tín dụng cho vay đối với hộ nghèo tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội” làm luận văn nghiên cứu của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu.
- Làm rõ cơ sở khoa học vấn đề chất lượng tín dụng trong hoạt động kinh doanh của các NHTM, các lý luận về hộ nghèo, hoạt động cho vay đối với hộ nghèo.
- Đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội của chương trình tinsn dụng ưu đãi hộ nghèo tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội.
- Phân tích, đánh giá những thực trạng, những kết quả đạt được, những tồn tại và hạn chế từ đó tìm ra những nguyên nhân trong công tác cho vay xoá đói giảm nghèo tại NHCSXH thành phố Hà Nội.
- Đề xuất một số giải pháp và các kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cho vay đối với hộ nghèo tại NHCSXH thành phố Hà Nội.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng về hoạt động cho vay đối với nghèo của NHCSXH thành phố Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu công tác tín dụng đối với Hộ nghèo tại chi nhánh Hà Nội, giai đoạn 2009-2012.
- c) Các nội dung chính Chương 1: Tác giả trình bày khái quát lý thuyết về cơ sở lý luận về công tác tín dụng cho vay đối với hộ nghèo tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã, các nhân tố ảnh hưởng và nội dung về công tác tín dụng đối với hộ nghèo làm cơ sở lý luận cho việc phân tích thực trạng công tác tín dụng cho vay đối với hộ nghèo.
- Chương 2: Tác giả tập trung phân tích thực trạng về công tác cho vay đối với hộ nghèo tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội 2009, tác giả đã tiến hành phân tích, đánh giá, thực trạng những tồn tại để có những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác cho vay đối với hộ nghèo tại chi nhánh.
- Chương 3: Tác giả trình bày những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tín dụng cho vay đối với hộ nghèo tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp thống kê, phân tích, so sánh, phương pháp nghiên cứu thực tế dựa trên những tư liệu thực tiễn của NHCSXH Hà Nội để phân tích.
- e) Kết luận Một số giải pháp được nêu trong Luận văn sẽ góp phần hoàn thiện công tác tín dụng cho vay đối với hộ nghèo tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội nhằm giúp các hộ nghèo tiệp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhiều hơn để thực hiện mục tiêu giảm nghèo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt