« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh nước sạch tại Công ty TNHH 1 TV kinh doanh nước sạch Quảng Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài luận văn: Giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh Nước sạch tại Công ty TNHH 1TV Kinh doanh nước sạch Quảng Ninh.
- Trong khi đó nhu cầu nước sạch mỗi lúc một gia tăng.
- Tình trạng ô nhiễm nguồn nước, thiếu nước sạch phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất ngày càng gia tăng trên quy mô toàn cầu.
- Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, việc cung cấp nước sạch đến được với mọi người dân, mọi vùng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển của xã hội và góp phần cải thiện môi trường đang là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu.
- Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, công ty TNHH một thành viên Kinh doanh nước sạch Quảng Ninh luôn đặt ra mục tiêu là mở rộng hệ thống cấp nước thông qua thực hiện các dự án đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh doanh thu, giảm chi phí, giảm thất thoát, kinh doanh có lãi.
- Do vậy, tôi chọn đề tài "Giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh nước sạch tại Công ty TNHH 1TV Kinh doanh nước sạch Quảng Ninh".
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Đề tài nghiên cứu về vấn đề nước sạch và sản xuất kinh doanh nước sạch nhằm đáp ứng được nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và mục tiêu cấp nước sạch của Chính phủ.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu các vấn đề liên quan đến việc phát triển sản xuất kinh doanh nước sạch tại Công ty TNHH 1TV Kinh 2doanh nước sạch Quảng Ninh, thực trạng SXKD nước sạch từ năm và đưa ra các giải pháp để phát triển SXKD nước sạch trong giai đoạn .
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung chính của luận văn là nghiên cứu thực trạng SXKD nước sạch của Công ty một thành viên kinh doanh nước sạch Quảng Ninh, đưa ra những kết quả đánh giá, phân tích những bài học kinh nghiệm về ưu điểm và những nhược điểm, hạn chế trong sản xuất kinh doanh nước sạch tại Quảng Ninh, các giải pháp thiết thực nhất cho việc mở rộng và phát triển SXKD nước sạch của Công ty trong thời gian tới.
- Kết quả khảo sát, nghiên cứu thực tế từ kinh nghiệm thực hiện của một số nước, từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nước sạch ở Việt Nam và từ các đơn vị trực thuộc Công ty trên địa bàn toàn tỉnh là nét nổi bật của đề tài nghiên cứu này.
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp luận xuyên suốt của đề tài là việc sử dụng phương pháp định tính và định lượng.
- Kết luận: Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH 1TV Kinh doanh nước sạch Quảng Ninh là đơn vị chuyên ngành được UBND tỉnh giao nhiệm vụ sản xuất sản phẩm Nước sạch cung cấp cho nhân dân và các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
- Sản phẩm Nước sạch có tính độc quyền do không có thị trường cạnh tranh và mang tính an sinh xã hội cao.
- Qua nghiên cứu đề tài ”Giải pháp phát triển SXKD nước sạch tại Công ty TNHH 1TV Kinh doanh nước sạch Quảng Ninh”, tác giả thấy rằng, Công ty là doanh nghiệp sản xuất loại sản phẩm đặc biệt, có thị trường tiêu thụ riêng không bị ảnh hưởng bởi các loại sản phẩm khác, hầu như không có sự cạnh tranh của các đơn vị khác.
- Tuy nhiên, qua nghiên cứu thì tình hình SXKD của Công ty lại không được phát triển theo như lợi thế sẵn có của nó, bởi các nguyên nhân như: chính sách của Nhà nước, khả năng của chính bản thân doanh nghiệp.
- vì thế, để tình hình SXKD sản phẩm nước sạch của Công ty ngày càng phát triển, đạt hiệu quả cao nhất, có thể đứng vững được trên thị 3trường trong thời kỳ tới, khi Việt Nam là thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và đạt hiệu quả về xã hội, góp phần tăng mức sống người dân trong địa bàn.
- Hy vọng những giái pháp đề xuất mang tính khả thi sẽ được các Cơ quan quản lý Nhà nước, ngành nước xem xét và áp dụng trong thực tiễn nhằm phát triển sản xuất kinh doanh trong tương lai, góp phần đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa và hội nhập của ngành nước vào kinh tế Xã hội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt