« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Tác giả luận văn: Phạm Đức Huy Khóa: 10AQTKD Người hướng dẫn: PGS.
- Nguyễn Văn Thanh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý Bệnh viện là một yêu cầu cấp bách nhằm nâng cao chất lượng của công tác quản lý Bệnh viện, góp phần thúc đẩy Bệnh viện phát triển toàn diện, từng bước đáp ứng được yêu cầu về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.
- Mỗi Bệnh viện mỗi Trung tâm Y tế và chăm sóc sức khỏe con người đều phải hết sức cố gắng, thúc đẩy ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng khám chữa cho nhân dân.
- Cùng chung mục đích ấy, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng đã ứng dụng CNTT vào trong quản lý Bệnh viện nhưng chưa đồng bộ, còn riêng lẻ.
- Nên vấn đề ứng dụng CNTT trong quản lý đồng bộ của Bệnh viện là một đòi hỏi cấp thiết.
- Là một cán bộ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, trực tiếp quản lý hệ thống CNTT của Bệnh viện, tác giả có ý tưởng xây dựng hệ thống CNTT của Bệnh viện nhằm thúc đẩy quá trình ứng dụng CNTT của Bệnh viện.
- Vì vậy, đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình” được thực hiện.
- Tác giả muốn tìm kiếm một vài giải pháp phù hợp, để góp phần nhỏ bé vào công tác ứng dụng CNTT của Bệnh viện.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Phân tích thực trạng và điều kiện ứng dụng CNTT trong hoạt động Y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, nhằm xác định được những thuận lợi và khó khăn khi xây dựng mô hình và đề ra hướng giải quyết.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích đánh giá những vấn đề liên quan đến ứng dụng CNTT trong hoạt động Y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.
- Đối tượng nghiên cứu: Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Hệ thống hóa được những vấn đề cơ bản của lý thuyết về ứng dụng CNTT trong hoạt động Y tế.
- Phân tích và đánh giá thực trạng ứng CNTT trong hoạt động Y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.
- Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp thúc đẩy ứng dụng CNTT trong hoạt động Y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đến năm 2015 và giai đoạn tiếp theo.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu: phương pháp thống kê, tổng hợp, phương pháp diễn giải, phương pháp phân tích để nghiên cứu làm cơ sở để xác định các yếu tố thích hợp để đề xuất giải pháp thúc đẩy ứng dụng CNTT tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.
- e) Kết luận Đề tài ứng dụng CNTT trong hoạt động Y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã dựa trên cơ sở lý thuyết về ứng dụng CNTT trong Y tế để phân tích, đánh giá thực trạng ứng dụng CNTT của Bệnh viện, nghiên cứu các mô hình ứng dụng CNTT để xác định được các cơ hội, thách thức, những thuận lợi, khó khăn của Bệnh viện.
- Dựa vào mục tiêu, nhiệm vụ của Bệnh viện đưa ra các lựa chọn giải pháp lược phù hợp thúc đẩy ứng dụng CNTT trong hoạt động Y tế của Bệnh viện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt