« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty TNHH một thành viên thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không


Tóm tắt Xem thử

- Sự cần thiết của công tác phân tích tài chính doanh nghiệp .
- Khái quát về tài chính doanh nghiệp và phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Sự cần thiết của công tác phân tích tài chính nhằm tăng cường quản lý tài chính của doanh nghiệp .
- Nội dung công tác phân tích tài chính doanh nghiệp .
- Hệ thống báo cáo tài chính .
- Thuyết minh báo cáo tài chính (Mẫu số B09 - DN .
- Phương pháp phân tích tài chính nhằm tăng cường quản lý tài chính tại các doanh nghiệp .
- Nội dung phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá khái quát tình hình tài chính của doanh nghiệp .
- Phân tích cơ cấu tài sản .
- Phân tích cơ cấu nguồn vốn .
- Phân tích tình hình công nợ và khả năng thanh toán của doanh nghiệp .
- Phân tích khái quát khả năng thanh toán của doanh nghiệp.
- Phân tích tình hình các khoản nợ phải thu, nợ phải trả của doanh nghiệp .
- Phân tích khả năng thanh toán nợ ngắn hạn .
- Phân tích khả năng thanh toán nợ dài hạn.
- Phân tích hiệu quả kinh doanh .
- Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản .
- Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí .
- Phân tích rủi ro tài chính và dự báo tài chính.
- Phân tích rủi ro tài chính .
- Dự báo tài chính .
- Tổ chức phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp .
- Lập kế hoạch phân tích .
- Trình tự phân tích .
- Thực trạng công tác phân tích tài chính tại Công ty ADCC .
- Thông tin, phương pháp phân tích, tổ chức phân tích tài chính .
- Nội dung phân tích tài chính của Công ty ADCC .
- Phân tích tài chính để đánh giá khái quát tình hình tài chính của Công ty ADCC:572.2.2.2.
- Phân tích báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh.
- Phân tích tài chính để đánh giá về tình hình và khả năng thanh toán của Công ty ADCC.
- Phân tích tài chính để đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty ADCC Tổ chức phân tích tài chính tại Công ty ADCC .
- Đánh giá khái quát thực trạng phân tích tài chính tại Công ty ADCC.
- Đánh giá thực trạng phân tích tài chính tại Công ty ADCC Đánh giá về phương pháp phân tích .
- Đánh giá về nội dung phân tích .
- Đánh giá chung tình hình tài chính Công ty ADCC .
- Mục tiêu hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty ADCC .
- Phân tích tài chính giúp tăng cường quản lý tài chính .
- Phân tích tài chính để phản ánh trung thực tình hình sản xuất kinh doanh .
- Phân tích tài chính giúp doanh nghiệp có cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh:...843.3.
- Phương hướng hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty ADCC .
- Giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty ADCC .
- Hoàn thiện công tác xây dựng và tổ chức thực hiện phân tích tài chính tại Công ty ADCC .
- Hệ thống thông tin, tài liệu phục vụ cho việc phân tích tài chính .
- Quy trình phân tích .
- Hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính tại Công ty ADCC Đề nghị áp dụng phương pháp DUPONT vào phân tích .
- Hoàn thiện nội dung phân tích tài chính tại Công ty ADCC .
- Hoàn thiện đánh giá khái quát tình hình tài chính LUẬN VĂN CAO HỌC QTKD ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI HVTH: Nguyễn Thị Huyền Dung Khóa: 2012A-QTKD1-TT 33.4.3.2.
- Phân tích tình hình đảm bảo vốn cho hoạt động kinh doanh .
- Hoàn thiện phân tích tình hình và khả năng thanh toán .
- Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh .
- Bảng phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Bảng 2.04.
- Phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ LUẬN VĂN CAO HỌC QTKD ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI HVTH: Nguyễn Thị Huyền Dung Khóa: 2012A-QTKD1-TT 5 LỜI CAM ĐOAN Đề tài luận văn thạc sỹ“ Một số giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty TNHH MTV thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không” do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS.
- Tiếp theo, tôi xin được gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo, Phòng tài chính-kế toán Công ty TNHH MTV thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu và thực hiện luận văn.
- Tính cấp thiết của đề tài Trong nền kinh tế thị trường, tình hình tài chính của doanh nghiệp là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là những người quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp.
- Vì thế, khi bắt tay vào xây dựng các chiến lược sản xuất kinh doanh, có một số câu hỏi quan trọng mà không một Doanh nghiệp nào được phép bỏ qua đó là việc các yếu tố tài chính sẽ được quản lý như thế nào? Xem các đồng vốn bỏ ra hiệu quả đến đâu?Có đem lại lợi nhuận kinh doanh và hiệu quả như mong muốn hay không? Chính vì vậy, phân tích tình hình tài chính là một việc làm vô cùng cần thiết.
- Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp nhằm đánh giá được đầy đủ, chính xác tình hình tổ chức, phân phối, sử dụng và quản lý các loại vốn và nguồn vốn của doanh nghiệp, vạch rõ khả năng tiềm tàng và xu hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
- Ngoài ra, các nhà quản lý, phân tích tài chính sẽ giúp cho lănh đạo của Doanh nghiệp hoạch định chiến lược tài chính ngắn và dài hạn dựa trên sự đánh giá tổng quát cũng như từng khía cạnh cụ thể các nhân tố tài chính có ảnh hưởng quan trọng tới sự tồn tại của Doanh nghiệp.
- Phân tích tài chính gắn liền với mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.Kết quả của việc phân tích tình hình tài chính cho ta biết được thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tại thời điểm phân tích.Để đáp ứng yêu cầu quản lý kinh doanh, tài chính ngày càng cao và phức tạp, phân tích tài chính ngày càng hoàn thiện với hệ thống lý luận độc lập.
- LUẬN VĂN CAO HỌC QTKD ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI HVTH: Nguyễn Thị Huyền Dung Khóa: 2012A-QTKD1-TT 8Nhằm đạt được kết quả kinh doanh khả quan, các nhà quản trị doanh nghiệp và các đối tượng quan tâm khác (các nhà cung cấp, nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng, các cổ đông…) cần có đủ thông tin và hiểu rõ doanh nghiệp nhằm đánh giá tình hình tài chính, đánh giá cân bằng tài chính, khả năng thanh toán, sinh lợi, rủi ro và dự đoán tình hình tài chính nhằm đề ra các quyết định đúng đắn.
- Do đó, phân tích tài chính là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được kết quả sản xuất kinh doanh cao.
- Xuất phát từ vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác phân tích tài chính, cùng với sự giúp đỡ của TS.Nguyễn Thúc Hương Giang, tôi đã nghiên cứu chuyên đề: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty TNHH MTV thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không”.
- Mục đích nghiên cứu Hệ thống hóa và làm rõ cơ sở lý luận về phân tích tài chính Doanh nghiệp.
- Vận dụng lí luận khoa học về phân tích tài chính Doanh nghiệp để xem xét, đánh giá thực trạng công tácphân tích tài chính tại Công ty TNHH MTV thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (Công ty ADCC).
- Đề xuất các giải pháp và phương hướng nhằm hoàn thiện công tác phân tích tài chính Doanh nghiệp tại Công ty ADCC.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Công tác tổ chức phân tích, phương pháp và nội dung phân tích tài chính tại Công ty ADCC.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu phương pháp và nội dung phân tích tài chính tại Công ty ADCC trong hai năm Từ đó đưa ra một số giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty ADCC.
- Bố cục của luận văn Luận văn thạc sỹ với đề tài “ Một số giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty TNHH MTV Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không”, ngoài lời mở đầu và kết luận, được kết cấu thành 3 chương như sau.
- Thực trạng công tác phân tích tài chính tại Công ty ADCC.
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại Công ty ADCC.
- Sự cần thiết của công tác phân tích tài chính doanh nghiệp 1.1.1.
- Khái quát về tài chính doanh nghiệp và phân tích tài chính doanh nghiệp Bất kỳ một doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh đều phải chú trọng đến hoạt động tài chính doanh nghiệp.Hoạt động này dựa trên mối quan hệ giữa dòng tài chính và dự trữ tài chính nhằm thực hiện những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.
- Một công cụ hữu hiệu giúp cho việc thực hiện ba vấn đề kinh tế cơ bản trên đó là công cụ tài chính.Hoạt động tài chính sẽ góp phần thực hiện các vấn đề kinh tế cơ bản trên của doanh nghiệp.
- Đánh giá, kiểm tra các hoạt động tài chính thường xuyên đảm bảo trạng thái cân bằng về tài chính.
- Quản lý các hoạt động tài chính ngắn hạn và dài hạn thế nào để đưa ra các quyết định tài chính phù hợp.
- LUẬN VĂN CAO HỌC QTKD ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI HVTH: Nguyễn Thị Huyền Dung Khóa: 2012A-QTKD1-TT 11Các vấn đề trên chưa phải là tất cả các nội dung của tài chính doanh nghiệp nhưng đó là các vấn đề trọng yếu nhất liên quan đến cách thức tổ chức quản lý tài chính doanh nghiệp.
- Để nắm được tình hình tài chính của doanh nghiệp mình cũng như tình hình tài chính của các đối tượng quan tâm thì việc phân tích tình hình tài chính thông qua các báo cáo tài chính là rất quan trọng.
- Bởi vậy, việc phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp là mối quan tâm của nhiều nhóm đối tượng khác nhau như Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, các nhà đầu tư, các cổ đông, các chủ nợ, các nhà cho vay tín dụng, nhân viên ngân hàng, các nhà bảo hiểm và kể cả cơ quan Nhà nước của mỗi doanh nghiệp.
- Phân tích tài chính là tổng hợp các phương pháp phân tích dùng để phân tích và đánh giá tình hình tài chính đã qua và hiện tại, cũng như dự đoán tình hình tài chính trong tương lai giúp các đối tượng quan tâm đưa ra các quyết định hợp lý và phù hợp với mục tiêu mà họ quan tâm.
- Sự cần thiết của công tácphân tích tài chínhdoanh nghiệp Phân tích tài chính Doanh nghiệp xem xét mức độ hiệu quả trong hoạt động của Doanh nghiệp và xác định nguyên nhân hoạt động kém hiệu qủa, góp phần cùng Doanh nghiệp có biện pháp xử lý kịp thời các tình huống khó khăn về tài chính.
- Phân tích tài chính doanh nghiệp thu thập thông tin về tài chính doanh nghiệp, góp phần xác định chính xác hơn thị giá của doanh nghiệp trong các hoạt động đầu tư tài chính và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai trên cơ sở đánh giá tương quan rủi ro, lợi nhuận và vị trí của doanh nghiệp trong toàn bộ hệ thống.
- Trên thực tế, có rất nhiều chủ thể quan tâm đến tình hình tài chính của doanh nghiệp tùy theo mục tiêu mà họ theo đuổi.
- Phân tích báo cáo tài chính của doanh nghiệp là khám phá hoạt động tài chính đã được thể hiện bằng con số, là quá trình xem xét, kiểm tra, đối chiếu và so sánh tài liệu về tài chính hiện hành với quá khứ, cụ thể: Đối với chủ ngân hàng và các chủ nợ, mối quan tâm của họ chủ yếu hướng vào khả năng trả nợ của doanh nghiệp.Ngoài ra, họ còn quan tâm đến số lượng vốn của chủ sở hữu để đảm bảo chắc chắn rằng các khoản vay có thể và sẽ được thanh toán khi đến hạn.
- Như vậy, phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp là rất cần thiết.Trên cơ sở phân tích thực trạng tài chính của doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch tài chính và các kế hoạch khác, quyết định chính sách của doanh nghiệp như chính sách huy động vốn, chính sách cơ cấu tài chính, chính sách phân phối thu nhập của doanh nghiệp.
- Phân tích các báo cáo tài chính và các chỉ tiêu tài chính giúp người sử dụng thông tin từ các góc độ khác nhau, vừa đánh giá toàn diện vừa xem xét một cách chi tiết hoạt động tài chính doanh nghiệp, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để nhận biết, dự báo và đưa ra những quyết định tài chính phù hợp.
- Nội dung công tác phân tích tài chính doanh nghiệp 1.2.1.
- Phương tiện và nhân sự phục vụ phân tích Phân tích tài chính là căn cứ quan trọng để đánh giá thực trạng tài chính của doanh nghiệp giúp các nhà quản trị doanh nghiệp thấy được toàn diện tình hình tài chính và đề ra các quyết định tài chính, yêu cầu phân tích phải được tiến hành thường xuyên (phân tích theo năm, theo quý, theo tháng) và phân tích mọi mặt tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp cần phải có một cán bộ phụ trách về hoạt động phân tích.
- Trong các thông tin đó, các thông tin kế toán phản ánh tập trung trong báo cáo tài chính doanh nghiệp là những nguồn thông tin đặc biệt quan trọng.
- Do vậy, phân tích tài chính trên thực tế chủ yếu là phân tích các báo cáo tài chính (sự biến động của tài sản, nguồn vốn, doanh thu, chi phí, lợi nhuận, nộp ngân sách, các cân đối tài chính và kết luận sơ bộ).
- Hệ thống báo cáo tài chính Hệ thống Báo cáo tài chính hiện hành thực hiện theo Chế độ Kế toán doanh nghiệp ban hành tại Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày của Bộ trưởng Bộ tài chính áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế trong cả nước, bao gồm Báo cáo tài chính năm và Báo cáo tài LUẬN VĂN CAO HỌC QTKD ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI HVTH: Nguyễn Thị Huyền Dung Khóa: 2012A-QTKD1-TT 14chính giữa niên độ.Hệ thống báo cáo tài chính năm được áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp thuộc các ngành và các thành phần kinh tế.Hệ thống báo cáo tài chính giữa niên độ được áp dụng cho doanh nghiệp Nhà nước, các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán và các doanh nghiệp khác khi tự nguyện lập báo cáo tài chính giữa niên độ.
- Hệ thống Báo cáo tài chính ban hành theo Quyết định 15/2006/QĐ-TC bao gồm các mẫu biểu báo cáo sau.
- Báo cáo tài chính năm: gồm 4 mẫu biểu báo cáo.
- Bảng cân đối kế toán Mẫu số B01 - DN - Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Mẫu số B02 - DN - Báo cáo lưu chuyển tiền tệ Mẫu số B03 - DN - Thuyết minh báo cáo tài chính Mẫu số B09 – DN * Báo cáo tài chính giữa niên độ: gồm báo cáo tài chính giữa niên độ dạng đầy đủ và báo cáo tài chính giữa niên độ dạng tóm lược: Báo cáo tài chính giữa niên độ dạng đầy đủ gồm.
- Bảng cân đối kế toán giữa niên độ (dạng đầy đủ), mẫu số B01a - DN - Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh giữa niên độ (dạng đầy đủ), mẫu số B02a-DN - Báo cáo lưu chuyển tiền tệ giữa niên độ (dạng đầy đủ), mẫu B03a-DN - Bản thuyết minh báo cáo tài chính chọn lọc, mẫu số B09a-DN Báo cáo tài chính giữa niên độ dạng tóm lược gồm.
- Bảng cân đối kế toán (dạng tóm lược), mẫu số B01b-DN - Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh giữa niên độ (dạng tóm lược), mẫu số B02b-DN - Báo cáo lưu chuyển tiền tệ giữa niên độ (dạng tóm lược), mẫu B03b-DN LUẬN VĂN CAO HỌC QTKD ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI HVTH: Nguyễn Thị Huyền Dung Khóa: 2012A-QTKD1-TT 15- Bản thuyết minh Báo cáo tài chính chọn lọc, mẫu số B09b-DN 1.2.3.1.
- Bảng cân đối kế toán (Mẫu số B01 - DN) Bảng cân đối kế toán là báo cáo tài chính tổng hợp, phản ánh tổng quát toàn bộ giá trị tài sản hiện có và nguồn hình thành tài sản đó của doanh nghiệp tại một thời điểm nhất định dưới hình thái tiền tệ.
- Căn cứ vào Bảng cân đối kế toán có thể đánh giá khái quát tình hình tài chính của doanh nghiệp, có thể đánh giá biến động của tài sản, tính hợp lý của cơ cấu tài sản, sự biến động của nguồn vốn, tính hợp lý của cơ cấu nguồn vốn, đánh giá mối quan hệ cân đối giữa tài sản và nguồn vốn.
- Từ đó đưa ra các quyết định tài chính như thế nào? Bảng cân đối kế toán gốm hai nội dung cơ bản là phần “Tài sản” và phần “Nguồn vốn”.
- Qua việc xem xét nguồn vốn người sử dụng thấy được thực trạng tài chính của

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt