« Home « Kết quả tìm kiếm

đề-số-12


Tóm tắt Xem thử

- Thiên nhiên Việt Nam tươi đẹp và hùng vĩ C.
- Hỏi mùa giải V-league Việt Nam có bao nhiêu trận đấu? A.
- Đến năm 2020 Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam kỉ niệm bao nhiêu năm thành lập? A.15 năm B.
- Trung bình số người tham gia mỗi loại bảo hiểm năm 2018 là: A.20 triệu người B.
- Điểm chuẩn trung bình của THPT Kim Liên trong 5 năm qua là: A.52,1 điểm.
- Điểm khác biệt cơ bản giữa nền kinh tế nước ta trước và sau thời điểm đổi mới là A.chuyển từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường.
- Quá trình xảy ra tại catot của pin điện này là A.Fe → Fe2.
- Điều kiện để thực hiện phản ứng tổng hợp hạt nhân là A.nhiệt độ cao tới hàng chục triệu độ.
- So với phản ứng phân hạch, phản ứng tổng hợp hạt nhân có ưu điểm là: A.tạo ra năng lượng lớn hơn nhiều lần với cùng một khối lượng tham gia phản ứng.
- Cho phản ứng hạt nhân: D  21D  23He  01n 2 1 Biết độ hụt khối của 2 D và 3 He lần lượt là m  0, 0024u.
- Qúa trình biến đổi thành phần kiểu hình của quần thể trên được gọi là A.Tiến hóa lớn B.
- Tỉ trọng ngành chăn nuôicủa Việt Nam trong giá trị sản xuất nông nghiệp của nước ta từng bước tăng khá vững chắc.
- Xu hướng nổi bật nhất của ngành chăn nuôi nước ta hiện nay là A.chăn nuôi theo hình thức nông hộ.
- Khó khăn chủ yếu của sản phẩm chăn nuôi nước ta khi cạnh tranh với thị trường khu vực và thế giới là A.chất lượng sản phẩm thấp, giá thành cao.
- Nhận định không đúng về đặc điểm kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ là A.Dẫn đầu cả nước về GDP, giá trị sản lượng công nghiệp B.
- Vấn đề tiêu biểu nhất trong phát triển kinh tế Đông Nam Bộ hiện nay là A.chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo ngành B.
- Nội dung quan trọng nhất của Hiệp định Giơnevo năm 1954 là A.các bên tham chiến thực hiện ngừng bắn, lập lại hòa bình trên toàn Đông Dương.
- Nguyên tắc quan trọng nhất của Việt Nam trong việc kí kết Hiệp định Sơ bộ và Hiệp địnhGiơnevơ về Đông Dương là A.Phân hóa và cô lập cao độ kẻ thù.
- Ý kiến đó là A.sai, vì sau Hiệp định, Việt Nam vẫn là một quốc gia độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.
- sai, vì Việt Nam chỉ bị chia thành hai miền lấy vĩ tuyến 17 làm giới tuyến quân sự tạm thời.
- APhương pháp: Căn cứ bài Tục ngữ về thiên nhiên lao động sản xuấtCách giải:- Tục ngữ: Mưa tháng ba hoa đất, mưa tháng tư hư đất.Chọn A.2.
- CPhương pháp: Căn cứ bài thơ NhànCách giải:Nơi vắng vẻ trong bài thơ Nhàn được hiểu là nơi tĩnh tại của thiên nhiên và cũng là nơi thảnh thơi của tâmhồn.Chọn C.3.
- Hiệp vần ở chữ cuối của câu 1, 2, 4 hoặc câu 2, 4.Chọn A.4.
- Nghĩa chuyển là nghĩa đượchình thành trên cơ sở của nghĩa gốc.- Mặt trời (2) được dùng theo nghĩa chuyển, chuyển nghĩa theo phương thức ẩn dụ chỉ người con là điều vôcùng có ý nghĩa với mẹ trong cuộc đời này, là mặt trời sưởi ấm lòng tin, ý chí của người mẹ trong cuộcsống.Chọn B.5.
- BPhương pháp: Căn cứ tác giả, tác phẩmCách giải:Bài thơ ra đời trong thời kì văn học trung đại.Chọn B.7.
- APhương pháp: Căn cứ nội dung bài Chữ người tử tùCách giải:Chữ người tử tù thể hiện tài năng, khí phách và thiên lương trong sáng của một con người tài hoa.Chọn A.8.
- chính tảCách giải:- Các lỗi dùng từ:+ Lẫn lộn các từ gần âm+ Sai nghĩa của từ- Các từ trong phương án B, C, D đều mắc lỗi lẫn lộn giữa các từ gần âm hoặc sai chính tả- “Chỉ cần chuyện này suôn sẻ, tương lai của bé Long sẽ vô cùng xán lạn.”Chọn A.10.
- Phân loại:+ Từ láy toàn bộ, các tiếng lặp lại hoàn toàn.+ Từ láy bộ phận, giữa các tiếng có sự giống nhau về phụ âm đầu hoặc vần.- Các từ “líu lo, nhí nhảnh, róc rách” chỉ giống nhau ở phụ âm đầu nên thuộc nhóm từ láy bộ phận.Chọn C.12.
- DPhương pháp: Căn cứ bài Chữa lỗi dùng từCách giải:Đây là câu sai logicSửa lại: “Chị Lành vừa về đến nhà, con chó đã chạy ra mừng quýnh.”Chọn D.13.
- DPhương pháp: Căn cứ bài Ngữ cảnhCách giải:Từ “nóng” trong câu có nghĩa là cần gấp, cần có ngay tiền trong một khoảng thời gian ngắn.Chọn D.15.
- Câu thiếu thành phần chính của câu.Sửa lại: Giữa cái ồn ã, xô bồ của thành phố và cái yên tĩnh, hiền hòa của vùng quê Nam Bộ, tôi vẫn tìm thấymột thế giới thuộc về riêng mình.Chọn D.16.
- DPhương pháp: Căn cứ 6 phương thức biểu đạt đã học (miêu tả, biểu cảm, tự sự, nghị luận, thuyết minh,hành chính).Cách giải:Phương thức biểu đạt: biểu cảmChọn D.17.
- CPhương pháp: Phân tích, tổng hợpCách giải:- Ý nghĩa nội dung: sức mạnh và ý chí kiên cường của nhân dân của một dân tộc anh hùng không bao giờchịu khuất phục đế quốc xâm lăng.Chọn C.18.
- APhương pháp: Căn cứ vào các biện pháp tu từ đã học.Cách giải:- Biện pháp tu từ chủ yếu: so sánh “Rắn như thép, vững như đồng… Cao như núi, dài như sông/ Chí ta lớnnhư biển Đông trước mặt”.Chọn A.19.
- CPhương pháp: Phân tích, tổng hợpCách giải:- Tác dụng: nhấn mạnh sự mạnh mẽ, kiên cường, mang tầm vóc vũ trụ, tạo nên sức mạnh không gì laychuyển được của nhân dân ta.Chọn C.20.
- CPhương pháp: Phân tích, tổng hợpCách giải:Đi ra từ trong những khó khăn của “than bụi”, “lầy bùn”, nhân dân Việt Nam đã tìm thấy ánh sáng của cáchmạng và hướng đi cho mình.Chọn C.1.2.
- Hành động đang diễn ra chia thì quá khứ tiếp diễn, hành động xảy đến, cắt ngang chìathì quá khứ đơn.- Cấu trúc: S + were/was + V-ing + when + S + Ved/V2.Tạm dịch: Bọn trẻ đang thả diều trên cánh đồng thì trời bắt đầu mưa nặng hạt.Chọn D.22.
- Món đó quá mặn.Chọn C.23.
- more beautifullyTạm dịch: Cô ấy hát hay hơn chị của mình.Chọn C.24.
- deepen (v): làm sâu hơnTrước danh từ “breath” (hơi thở) ta cần một tính từ.Tạm dịch: Người xin việc hít một hơi thở sâu trước khi anh ta bước vào phòng phỏng vấn.Chọn A.25.
- BKiến thức: Giới từGiải thích: be responsible for: chịu trách nhiệmTạm dịch: Người quản lý trực tiếp chịu trách nhiệm cho việc hoạt động hiệu quả của văn phòng.Chọn B.26.
- has been provedTạm dịch: Giả định rằng hút thuốc có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta đã được chứng minh.Chọn D.27.
- singerTạm dịch: Fred Astaire được coi là vũ công nổi tiếng nhất thời bấy giờ, nhưng anh còn là một diễn viên, casĩ và biên đạo múa tài năng nữa.Chọn D.28.
- whichTạm dịch: Miranda vẫn bị khủng hoảng từ vụ tai nạn bi thảm này, cái mà đã lấy đi người bạn thân nhất củacô.Chọn C.29.
- anythingTạm dịch: John ơi, tiếng động đó là gì vậy? Có thứ gì ở ngoài đường phố à?Chọn C.30.
- itsTạm dịch: Khách sạn có hồ bơi riêng của nó nhưng hồ bơi không có hệ thống nước nóng vào mùa đông.Chọn A.31.
- Người Hàn Quốc đã không thể nào ăn cả cái bánh mỳ Việt Nam.
- Người Hàn Quốc chắc đã ăn cả cái bánh mỳ Việt Nam.
- Người Hàn Quốc không thể nào đã ăn cả cái bánh mỳ Việt Nam.
- Người Hàn Quốc có lẽ là đã ăn cả cái bánh mỳ Việt Nam.
- sai thì (was, would)Chọn A.35.
- Tả lợn châu Phi được kiểm soát ở Việt Nam như thế nào.
- 40,5 độ C).Chọn B.38.
- …Chọn C.39.
- afterward (adv): sau đóThông tin: ASF is a fatal animal disease affecting pigs and wild boars with up to 100 percent mortality, andsubsequently damaging trade and causing global economic losses.Tạm dịch: ASF là một bệnh ở động vật gây tử vong ảnh hưởng đến lợn và lợn rừng với tỷ lệ tử vong lên tới100%, và sau đó gây thiệt hại cho thương mại và gây thiệt hại kinh tế toàn cầu.Chọn D.40.
- Sức khỏe con người sẽ suy yếu vì tàn dư của bệnh.Thông tin:- Since ASF was first recorded in Vietnam on February 1, 2019, the country has culled more than 85,000pigs, according to the official reports.- Since then, a lot of families has quitted pig farming.Tạm dịch:- Kể từ khi ASF lần đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam vào ngày 1 tháng 2 năm 2019, quốc gia này đã tiêuhủy hơn 85.000 con lợn, theo các báo cáo chính thức.- Kể từ đó, nhiều gia đình đã bỏ nghề nuôi lợn.Chọn C.
- m 1 Vậy có một giá trị của m thỏa mãn điều kiện.Chọn C.42.
- Chọn D.43.
- z  c 2  R2 .Cách giải:Mặt cầu tâm I 1;0.
- Chú ý khi giải: Sau khi tính được R  3 , HS thường vội vàng kết luận nhầm phương trình mặt cầu và chọn ngay đáp án sai là D.- Một số em có thể nhầm ở bước viết phương trình mặt cầu tâm I và chọn nhầm các đáp án sai A hoặc C.45.
- BPhương pháp:Nhớ lại lý thuyết về sắp xếp có thứ tựCách giải:Số trận đấu của mùa giải là: A142  182 (trận)Chọn B.47.
- APhương pháp:Sử dụng nguyên lí vách ngăn.Cách giải: n.
- C Phương pháp: Gọi độ dài các cạnh góc vuông của ABC là x, y m, độ dài cạnh huyền của ABC là z m, 0  x, y  z  12.
- độ dài cạnh huyền của ABC là z m, 0  x, y  z  12.
- Vận tốc của thuyền khi nước xuôi dòng và ngược dòng lần lượt là: x  km / h, x  km / h.
- x  y 16Vậy vận tốc của dòng nước là: 2km / h.Chọn A.51.
- 2  0 nhưng a  1  0, b  2  0 .Chọn D.52.
- CPhương pháp:Suy luận logic từ các dữ kiện đề bài cho.Cách giải:Giả sử ý 1 của Tâm là đúng.
- Ý 2 của Mùi phải đúng.Vậy Tâm 23 tuổi.Chọn C.53.
- BPhương pháp:Suy luận logic từ các dữ kiện đề bài cho.Cách giải:Hai ý Tôi ít hơn Lan 2 tuổi và nhiều hơn Mùi 1 tuổi của Tâm đúng.Mà Tâm 23 tuổi nên tuổi của Mùi là tuổi).Chọn B.54.
- DPhương pháp:Suy luận logic từ các dữ kiện đề bài cho.Cách giải:Hai ý Tôi ít hơn Lan 2 tuổi và nhiều hơn Mùi 1 tuổi của Tâm đúng.Mà Tâm 23 tuổi nên tuổi của Lan là tuổi).Chọn D.55.
- Giô nói tôi không biết ai là thủ phạm là đúng (Mâu thuẫn vì Giô là thủphạm thì không thể không biết ai là thủ phạm).Vậy thủ phạm là Giôn.Chọn B.56.
- Đáp án B, D đúng.Chọn C.57.
- 2Cách giải:Ta có: Tổng số tuổi của 3 người chồng hơn tổng số tuổi của 3 người vợ là 15 tuổi.Mà tổng số tuổi của cả 6 người là 151 tuổi.Vậy tổng số tuổi của 3 người chồng là: 15115.
- 2  83 (tuổi).Chọn A.58.
- Từ đó tính số tuổi của Minh.Cách giải:Ta có: tuổi Tuấn + tuổi Nguyệt = 52 tuổi.Mà Nguyệt là vợ của An.
- Tuổi Minh tuổi.Chọn D.59.
- tuổi An = tuổi Nguyệt tuổi).Chọn B.60.
- Tuổi của Hương là tuổi).Vậy Hương hơn Nguyệt 3 tuổi.Chọn B.61.
- CPhương pháp:Quan sát đọc dữ liệu biểu đồ, xác định năm thành lập BHXH Việt Nam.
- Lấy năm 2020 trừ đi năm thành lậpBHXH Việt Nam.Cách giải:BHXH Việt Nam thành lập năm 1995.Đến năm 2020 BHXH Việt Nam kỉ niệm năm)Chọn C.62.
- 4  27,8 (triệu người)Chọn C.64.
- Sau đó tính trung bìnhcộng.Cách giải:Số người tham gia bảo hiểm y tế:Năm triệu người.Năm triệu người.Năm triệu người.Năm triệu người.Từ năm 2016 đến năm 2019, trung bình mỗi năm có số người tham gia bảo hiểm y tế là triệu người)Chọn A.65.
- Điều này có nghĩa là thịt bò là thựcphẩm có tác động nhiều nhất tới môi trường.Chọn D.66.
- Từ đó tính được lượng phát thải CO2 của 280kg thịt bò.Cách giải:Vì 1kg thịt bò phát thải 60kg tương đương nên 280 kg thịt bò phải thải lượng CO tương đương là: CO kg .Chọn B.67.
- 2 Lượng phát thải khí nhà kính khi sản xuất 2 tấn = 2000 kg thịt bò từ nuôi bò lấy thịt là kg)Vậy lượng phát thải khí nhà kính khi sản xuất 2 tấn thịt bò từ nuôi bò lấy thịt nhiều hơn so với khi sản xuất 2tấn thịt bò từ nuôi bò lấy sữa là kg)Chọn C.68.
- Xét xem điểm chuẩn của các trường trong 4 đáp án đưa ra, trường nào có điểm chuẩn cao nhất năm 2018.Cách giải:Năm 2018, các trường THPT có điểm đầu vào là:Trường Lê Quý Đôn - Hà Đông: 50,5 điểm.Trường Phan Đình Phùng: 50,5 điểm.Trường Chu Văn An: 51,5 điểm.Trường Phạm Hồng Thái: 48 điểm.Vậy: Trong năm 2018 THPT Chu Văn An có điểm đầu vào cao nhất: 51,5 điểm.Chọn C.69.
- 5  52,1 (điểm).Chọn A.70.
- CPhương pháp:Quan sát và đếm số lượng các trường có điểm chuẩn dưới 50 điểm (2018).Cách giải:Quan sát và đếm số lượng các trường có điểm chuẩn dưới 50 điểm (2018).Các trường THPT có điểm chuẩn lớp 10 dưới 50 điểm gồm: 17 trường.Chọn C.PHẦN 3.
- A: số khối của X + Z: số hiệu nguyên tử của XSố notron của X là: N = A – ZĐồng vị là các nguyên tố có cùng số proton (số hiệu nguyên tử).Cách giải:A.
- số notron của Y hạt)Chọn C.72.
- BPhương pháp: Đọc kĩ đoạn thông tin thứ 3Cách giải:Khai thác lãnh thổ theo chiều sâu là vấn đề tiêu biểu trong sự phát triển của vùng Đông Nam Bộ.Chọn B.114.
- Bởi công nghiệp lọc hóa dầu ứng dụngnhiều thành tựu khoa học – kĩ thuật hiện đại, mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn cho Đông Nam Bộ, phát huyhiệu quả thế mạnh và vị thế kinh tế của vùng trong cả nước.Chọn C.115.
- CPhương pháp: Dựa vào thông tin được cung cấp để trả lời.Cách giải:Mối quan hệ giữa Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Dân chủ Đức được cải thiện thông qua sự kiện kí kếtHiệp định về những cơ sở của quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức năm 1972.Chọn C.116.
- BPhương pháp: So sánh.Cách giải:Việc ký kết Hiệp định về những cơ sở của quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức và Định ước Henxinki(1975) đều góp phần làm cho tình hình chính trị châu Âu chuyển biến tích cực.Chọn B.117.
- DPhương pháp: Dựa vào thông tin được cung cấp, suy luận.Cách giải:Sự kiện 33 nước châu Âu cùng Mỹ và Canada kí kết Định ước Henxinki đã đánh dấu việc chấm dứt tìnhtrạng đối đầu giữa hai khối tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa ở châu Âu.Chọn D.118.
- DPhương pháp: Đánh giá.Cách giải:Nội dung quan trọng nhất của Hiệp định Giơnevơ năm 1954 là các nước tham dự Hội nghị cam kết tôn trọngcác quyền dân tộc cơ bản của ba nước Đông Dương gồm: Độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnhthổ.Chọn D.119.
- DPhương pháp: So sánh, đánh giá.Cách giải:Nguyên tắc quan trọng nhất của Việt Nam trong việc kí kết Hiệp định Sơ bộ và Hiệp địnhGiơnevơ về Đông Dương là không vi phạm và giữ vững chủ quyền dân tộc.
- Đó là nguyên tắc“dĩ bất biến” trong đấu tranh ngoại giao của ta trong kháng chiến chống Pháp Chọn D.120.
- BPhương pháp: Đánh giá.Cách giải:- Đáp án A, C, D loại vì Việt Nam lúc này chưa thống nhất nhưng cũng không bị chia cắt thành hai quốc giamà chỉ tam thời bị chia cắt thành hai miền lấy vĩ tuyến 17 làm giới tuyến quân sự tạm thời.- Đáp án B lựa chọn vì Việt Nam chỉ bị chia thành hai miền lấy vĩ tuyến 17 làm giới tuyến quân sự tạm thời.Theo nội dung Hiệp định Giơnevơ ghi rõ: Việt Nam tiến tới thống nhất bằng tổng tuyển cử tự do trogn cảnước sẽ được tổ chức vào tháng 7 – 1956 dưới sự kiểm soát của 1 Ủy ban quốc tế (gồm Ấn Độ làm Chủ tịch,cùng hai thành viên là Ba Lan và Canađa).Chọn B

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt