« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu Bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc Tác giả luận văn: Nguyễn Ngọc Sơn Khóa Người hướng dẫn Khoa học: Tiến sỹ Nguyễn Thị Mai Anh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài BHXH là một trong hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị – xã hội và phát triển kinh tế – xã hội.
- Mặt khác tình trạng trốn đóng, nợ đọng BHXH kéo dài … đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH nói chung và việc thực hiện công tác thu BHXH nói riêng.
- Để quỹ BHXH được ổn định và phát triển bền vững thì công tác thu là một khâu mang tính cơ bản nhất bởi vì có thu đúng, thu đủ, thu kịp thời thì đối tượng tham gia sẽ được thụ hưởng đầy đủ các chế độ BHXH nhanh chóng và kịp thời khi có rủi ro xảy ra.
- Xuất phát từ vấn đề trên, tôi lựa chọn đề tài: "Phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu Bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc".
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu.
- Tổng hợp, hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác thu BHXH tại Việt Nam.
- Ứng dụng cơ sở lý luận về công tác thu BHXH để tiến hành phân tích thực trạng công tác thu BHXH tại BHXH tỉnh Vĩnh Phúc là nơi mà tác giả đang công tác.
- Đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác thu BHXH cho BHXH tỉnh Vĩnh Phúc.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Là BHXH tỉnh Vĩnh Phúc, bao gồm những công việc liên quan đến công tác thu BHXH.
- Những quy phạm pháp luật về BHXH, các quy định của BHXH Việt Nam liên quan đến công tác thu BHXH được áp dụng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
- Phạm vi nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu thu BHXH bắt buộc trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2012 để từ đó đưa ra một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác thu BHXH.
- c) Các nội dung chính - Chương 1: Tác giả trình bày khái quát lý luận về công tác thu BHXH bao gồm các khái niệm cơ bản về BHXH, vai trò và ý nghĩa của công tác thu BHXH, căn cứ Pháp luật về thu BHXH và quy trình thực hiện thu BHXH.
- Các nội dung này sẽ được sử dụng làm cơ sở để phân tích, đánh giá thực trạng công tác thu BHXH tại BHXH tỉnh Vĩnh Phúc.
- Chương 2: Tác giả phân tích và đánh giá thực trạng công tác thu BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Vĩnh Phúc.
- Nghiên cứu theo các khía cạnh như: Đánh giá kết quả công tác thu BHXH, số lượng đơn vị và số lượng NLĐ tham gia BHXH theo các loại hình thông qua phát phiếu điều tra, thăm dò, phân tích các vấn đề tồn tại trong công tác thu BHXH tỉnh Vĩnh Phúc như vấn đề nợ đọng, trốn tránh đóng BHXH.
- Xác định nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác thu BHXH tại BHXH tỉnh Vĩnh Phúc để làm căn cứ cơ bản cho việc đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu BHXH cho BHXH tỉnh Vĩnh Phúc.
- Chương 3: Tác giả trình bày các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu BHXH tại BHXH tỉnh Vĩnh Phúc.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Về lý luận: Sử dụng các văn bản pháp luật, các quy định cụ thể đối với công tác thu BHXH tại Việt Nam làm căn cứ để xác định nội dung và phân tích công tác thu BHXH tại BHHX tỉnh Vĩnh Phúc.
- Các số liệu liên quan đến công tác thu BHXH tại BHXH tỉnh Vĩnh Phúc được phân tích, so sánh theo thời gian và không gian.
- e) Kết luận Các giải pháp được nêu trong Luận văn sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác thu BHXH tại BHXH tỉnh Vĩnh Phúc

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt