« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính của công ty cổ phần công nghiệp điện Tân Kỳ.


Tóm tắt Xem thử

- Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Lưu Thị Thúy Quỳnh GVHD: PGS.
- TS Trần Trọng Phúc TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ Tác giả luận văn: Lưu Thị Thúy Quỳnh Khóa: 2011A Người hướng dẫn: PGS.
- TS TRẦN TRỌNG PHÚC Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Hội nhập và toàn cầu hoá là xu thế phát triển hiện nay trên thế giới.
- Nền kinh tế Việt Nam đang từng bước hội nhập kinh tế quốc tế, tích cực tham gia vào các tổ chức quốc tế như WTO, APEC, AFTA.
- Những diễn biến này đang tạo ra một môi trường kinh doanh năng động và một thị trường rộng lớn vượt ra ngoài biên giới quốc gia cho các doanh nghiệp.
- Đất nước ta nói chung, các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức trong quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới.
- Số lượng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Điện công nghiệp ngày càng tăng kể cả về số lượng và quy mô.
- Có thể nói chưa bao giờ bài học về tính khắc nghiệt của kinh tế thị trường, của cạnh tranh lại sâu sắc và rõ nét đến thế.
- Trong bối cảnh hiện tại, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển không còn con đường nào khác là phải phát huy tối đa nội lực của mình, tức là phải không ngừng tích lũy tăng cường tiềm lực tài chính, tiềm lực kỹ thuật công nghệ và con người.
- Bước vào giai đoạn mới, giai đoạn phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hoá và hiện đại hoá với những yêu cầu mới, thì hiệu quả tài chính là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp bởi mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp đều được thể hiện thông qua các chỉ tiêu tài chính.
- Việc phân tích tình hình tài chính từ đó tìm ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tài chính doanh nghiệp là một công việc cần thiết, giúp Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Lưu Thị Thúy Quỳnh GVHD: PGS.
- TS Trần Trọng Phúc doanh nghiệp vạch ra những bước đi cụ thể, góp phần tăng cường công tác quản lý tài chính của doanh nghiệp có hiệu quả.
- Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay cùng với những khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường điện công nghiệp đang phải cạnh tranh khốc liệt, nhu cầu cung cấp thiết bị điện phục vụ các dự án xây dựng bất động sản, các công trình xây dựng cơ bản và công nghiệp bị giảm sút đã ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của công ty.
- Doanh thu của công ty bị sụt giảm làm cho lợi nhuận của công ty giảm mạnh.
- Tình hình tài chính của công ty cũng bị ảnh hưởng theo chiều hướng không tốt.
- Xuất phát từ lý luận và thực tiễn đó tác giả đã chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ” làm luận văn Thạc sĩ kinh tế của mình.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi, phương pháp nghiên cứu của luận văn - Mục đích nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ trong nền kinh tế thị trường, và tiến trình hội nhập với khu vực và thế giới.
- Đề tài tập trung vào các vấn đề chủ yếu sau.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về tài chính trong một doanh nghiệp.
- Xem xét đánh giá tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ.
- Tìm hiểu và vận dụng cơ sở lý luận, phân tích đánh giá thực trạng tình hình tài chính của công ty trong 2 năm gần đây.
- Từ đó chỉ ra được những điểm mạnh, điểm yếu, những thuận lợi, khó khăn mà công ty gặp phải nhằm tìm ra những nguyên nhân làm cho tình hình tài chính của Công ty chưa hiệu quả.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ.
- Đối tượng nghiên cứu: Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Lưu Thị Thúy Quỳnh GVHD: PGS.
- TS Trần Trọng Phúc Đối tượng nghiên cứu của đề tài là tình hình tài chính và giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ.
- Phạm vi nghiên cứu: Trên cơ sở lý thuyết về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp, đề tài tập trung xem xét, phân tích đánh giá các chỉ tiêu của hoạt động tài chính doanh nghiệp thông qua các số liệu, tài liệu báo cáo tài chính của trong hai năm từ năm 2011 đến năm 2012 của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ.
- Từ đó đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả tài chính tại của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ trong thời gian tới.
- Phương pháp nghiên cứu của luận văn Luận văn sử dụng lý luận và thực hiện kết hợp các phương pháp nghiên cứu kinh tế như: Phương pháp so sánh, phương pháp tỷ lệ, phương pháp thay thế liên hoàn, phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp phân tích tài chính Dupont.
- Đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn ở công ty để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính - Tóm tắt các nội dung chính của luận văn: Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục, tài liệu tham khảo, phụ lục, nội dung đề tài được chia thành 3 chương.
- Chương I: Cơ sở lý luận về tài chính doanh nghiệp  Chương II: Phân tích tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ  Chương III: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ.
- Kết quả đạt được Đề tài đã hệ thống một số lý luận cơ bản về tài chính của công ty cũng như phân tích thực trạng tình hình tài chính để tìm ra được những mặt còn tồn tại, hạn chế làm giảm tới hiệu quả tài chính cũng như biện luận về các nguyên nhân của những tồn tại Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Lưu Thị Thúy Quỳnh GVHD: PGS.
- Trên cơ sở những tồn tại và những thực trạng không khả quan trong kinh doanh của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ, luận văn đề xuất một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tài chính của công ty.
- Các giải pháp được đưa ra dựa trên thực tế kinh doanh và thực trạng tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ, ngoài ra còn đánh giá phát triển theo xu thế thị trường, phân tích thực trạng hiện nay của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng như tiềm năng của Công ty.
- Kết luận Đề tài này đã thực hiện: Từ những nghiên cứu, phân tích và đánh giá ở trên, luận văn đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đặt ra cho mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Tổng hợp, hệ thống hoá những cơ sở lý luận về tài chính, các phương pháp phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp và phướng hướng nâng cao hiệu quả tài chính của công ty.
- Phân tích hiện trạng tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Công nghiệp Điện Tân Kỳ.
- Tìm ra những khó khăn tồn tại của công ty trong những năm qua, đánh giá được các yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của công ty, từ đó tìm ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tài chính của công ty.
- Xây dựng các giải pháp đúng đắn tận dụng các cơ hội, phát huy các điểm mạnh hiện có, khắc phục các điểm yếu và hạn chế các thách thức, nâng cao hiệu quả tài chính của công ty, giúp công ty có đủ thế và lực sẵn sàng cạnh tranh khi thị trường điện công nghiệp biến động trong các năm tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt