« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển sản phẩm thẻ tại ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Phát triển sản phẩm thẻ tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Tác giả luận văn: Lê Thành Trung Khóa Người hướng dẫn: GVC.
- Lý do chọn đề tài Như vậy, cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, thẻ đã trở thành phương tiện thanh toán rộng rãi và ngày càng thể hiện nhiều tính năng ưu việt của nó.
- Do đó việc phát triển hoạt động kinh doanh thẻ là một điều tất yếu để đáp ứng nhu cầu của xã hội.
- Hoạt động kinh doanh thẻ không chỉ đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng trong việc thanh toán mà còn đem lại nguồn lợi lớn cho các ngân hàng trong việc gia tăng phí dịch vụ, tận dụng nguồn vốn huy động từ dân cư, mở rộng phạm vi thanh toán, đa dạng đối tuợng khách hàng.
- Tuy nhiên, cũng do có nhiều tiện ích và thuận lợi mà hoạt động kinh doanh thẻ mang lại, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng trong hoạt động này đã và đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
- Các ngân hàng một mặt phải tích cực nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp để cải thiện chất luợng sản phẩm thẻ, nâng cao các tiện ích, chất luợng dịch vụ của ngân hàng mình, mặt khác cũng cần liên kết với các ngân hàng khác để mở rộng mạng luới thanh toán, đem đến chất luợng phục vụ tốt nhất cho các khách hàng.
- Có thể nói trong thời gian vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á đã đạt được những thành tích đáng kể trong hoạt động kinh doanh và phát triển sản phẩm thẻ.
- Doanh thu từ hoạt động kinh doanh thẻ đã đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu tại Ngân hàng.
- Điều này phần lớn là do nỗ lực của chính bản thân Ngân hàng trong việc tìm kiếm khách hàng, hoàn thiện sản phẩm và hạn chế rủi ro trong hoạt động thẻ.
- Tuy nhiên, khi xem xét với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường thẻ, thì hoạt động kinh doanh thẻ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á vẫn còn chưa tương xứng với quy mô và tiềm năng vốn có.
- Điều này đặt ra thách thức lớn cho Ngân hàng phải luôn luôn đổi mới, tìm tòi, phát huy những lợi thế và hạn chế đến mức thấp nhất những khuyết điểm của tồn tại để đưa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á lên một tầm cao mới tương xứng với tiềm năng và năng lực của Ngân hàng.
- Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được trình bày thành 03 chương: Chương 1: Tổng quan về phát triển sản phẩm thẻ của Ngân hàng Thương mại.
- Chương 2: Thực trạng phát triển sản phẩm thẻ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á.
- Chương 3: Giải pháp cho phát triển sản phẩm thẻ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á.
- Đầu tư vào phát triển thẻ ngân hàng là định hướng đúng đắn và xu thế tất yếu của các ngân hàng.
- Thực tế đã chứng minh, nguồn thu từ dịch vụ thẻ chiếm 20-25% tổng thu dịch vụ của ngân hàng.
- Đầu tư phát triển thẻ ngân hàng giúp cho ngân hàng thu hút khoản tiền nhàn rỗi trong dân cư, cấp các khoản tín dụng ngắn hạn làm tăng dư nợ, đồng thời góp phần vào việc thực hiện chính sách của Chính Phủ trong việc kinh doanh không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế- xã hội.
- Nắm bắt được những lợi ích của việc phát triển sản phẩm thẻ mang lại cho ngân hàng như khoản thu phí dịch vụ, xây dựng thương hiệu của ngân hàng nhờ sản phẩm đa dạng, tiện ích… Năm 2003, SeABank chính thức tham gia thị trường thẻ Việt Nam.
- Mặc dù đã gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các ngân hàng trong và ngoài nước.
- Nhưng với chiến lược phát triển đúng đắn, lựa chọn thị trường mục tiêu và các chính sách Marketing hỗ trợ đã đưa thẻ của SeABank đến rộng rãi người tiêu dùng và ngày càng được khách hàng tin cậy

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt