« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.


Tóm tắt Xem thử

- Nguyễn Khắc Đoàn | Tóm tắt Luận văn thạc sỹ 1/3 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Khắc Đoàn Khóa.
- Lý do chọn đề tài Hoạt động tín dụng là nghiệp vụ chủ yếu của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, mang lại hơn 75% thu nhập của mỗi ngân hàng.
- Rủi ro tín dụng một khi xảy ra sẽ tạo cho các ngân hàng những tổn thất lớn về tài chính.
- Đứng trước những thời cơ và thách thức của tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, vấn đề nâng cao khả năng cạnh tranh của các ngân hàng thương mại trong nước với các ngân hàng thương mại nước ngoài, mà cụ thể là nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, giảm thiểu rủi ro đã trở nên cấp thiết.
- Chưa bao giờ vấn đề nâng cao năng lực quản trị rủi ro của hệ thống ngân hàng lại trở nên cấp bách như vậy.
- Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt ra đời trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới nhưng với tiềm lực tài chính vững mạnh, công nghệ hiện đại và định hướng chiến lược đúng đắn Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vẫn đạt được những thành quả to lớn trong suốt quá trình hình thành, phát triển và đã từng bước khẳng định được thương hiệu trên thương trường.
- Tuy nhiên, không nằm ngoài tình trạng chung của các ngân hàng thương mại Việt Nam, khả năng cạnh tranh nói chung và khả năng hạn chế rủi ro tín dụng nói riêng của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vẫn còn hạn chế.
- Đây là một phần nguyên nhân dẫn đến Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chưa hoàn toàn chủ động trong hoạt Nguyễn Khắc Đoàn | Tóm tắt Luận văn thạc sỹ 2/3 động kinh doanh và đôi khi gặp phải những rủi ro cao, chính vì vậy tôi đã chọn đề tài trên làm đề tài luận văn thạc sỹ của mình.
- Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục viết tắt, danh mục bảng biểu, đồ thị và danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu luận văn bao gồm 3 chương: Chương 1: Những vấn đề cơ bản về rủi ro tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại.
- Cũng như mọi doanh nghiệp khác, Ngân hàng thương mại có thể gặp rủi ro, thua lỗ trong kinh doanh.
- Hơn nữa là một ngành kinh tế nhạy cảm, ngân hàng thương mại có thể gặp nhiều rủi ro như rủi ro thanh khoản, rủi ro lãi suất, rủi ro hối đoái và rủi ro tín dụng.
- Rủi ro của mỗi ngân hàng thương mại có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả hệ thống ngân hàng, thậm chí cho cả nền kinh tế.
- vì vậy việc nhận diện rủi ro và ngăn ngừa rủi ro tín dụng là một việc làm bức thiết của các ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Thực trạng quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
- Lợi nhuận luôn đi kèm với rủi ro, đó là quy luật tất yếu trong kinh doanh, chính vì vậy, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã phải luôn luôn tìm biện pháp để quản trị rủi ro tín dụng.
- Bên cạnh khá nhiều những thành tích đã đạt được trong việc khống chế tỷ lệ nợ xấu, nợ quá hạn ở mức thấp so với trung bình toàn ngành, mức tăng trưởng nợ xấu luôn ở mức thấp hơn so với tăng trưởng về dư nợ… vẫn còn tồn tại một số hạn chế liên quan đến việc xây dựng và triển khai quy trình, chính sách tín dụng, trình độ quản trị rủi ro,… Điều này đặt ra thách thức lớn cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, đòi hỏi ngân hàng cần phải nỗ lực hơn nữa và thận trọng hơn trong quá trình hoạt động để có thể thực hiện tốt hơn việc hạn chế rủi ro tín dụng.
- Chương 3: Giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
- Trong thời gian qua, hệ thống ngân hàng đã có những đóng góp rất quan trọng vào mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho Nguyễn Khắc Đoàn | Tóm tắt Luận văn thạc sỹ 3/3 hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thực hiện công tác xã hội.
- Trên cơ sở lí luận và thực tiễn, luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
- Kết luận Trong sự phát triển của chính Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt cũng như sự lớn mạnh của toàn hệ thống ngân hàng thương mại nói chung, thì hạn chế rủi ro trong hoạt động tín dụng là một biện pháp tất yếu mà các ngân hàng phải lựa chọn.
- Tự nâng cao chất lượng của hoạt động kinh doanh để đảm bảo sự phát triển bền vững là sự bảo vệ mình trong môi trường kinh tế biến động hiện nay.
- Trên cơ sở vận dụng các phương pháp nghiên cứu, bám sát mục tiêu, phạm vi nghiên cứu, luận văn đã hoàn thành các nhiệm vụ sau.
- Tìm hiểu các vấn đề cơ bản về rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại.
- Luận văn nghiên cứu tổng quát về tổ chức, hoạt động kinh doanh, đi sâu vào phân tích thực trạng rủi ro tín dụng qua đó đánh giá được những nguyên nhân dẫn đến tồn tại trong công tác hạn chế rủi ro tín dụng của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
- Đưa ra một số kiến nghị với Chính Phủ và Ngân hàng Nhà nước.
- Trên thực tế, đề tài về rủi ro tín dụng là một đề tài lớn, nó luôn bị thay đổi bởi sự biến động của các thị trường, sự phát triển của đất nước nên trong khuôn khổ một luận văn thạc sỹ không tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót, Kính mong Thầy Cô và những người quan tâm đóng góp để hoàn thiện trong tương lai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt