« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp mở rộng hoạt động bán lẻ tại ngân hàng thương mại cổ phần quân đội.


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt Luận văn Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội  Dương Văn Sỹ: CH Khoa Kinh tế & Quản lý TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp mở rộng hoạt động bán lẻ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội.
- Tác giả luận văn: DƯƠNG VĂN SỸ Khóa: QTKĐK11B Người hướng dẫn: TS.
- NGUYỄN VĂN LONG Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), với mục tiêu trở thành một tập đoàn tài chính đa năng, có quy mô tầm cỡ trong khu vực, bên cạnh việc duy trì thế mạnh của một ngân hàng bán buôn, MB cần mở rộng và phát triển mạnh hơn mảng kinh doanh bán lẻ, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ để phát triển dịch vụ NHBL, coi nhóm khách hàng cá nhân là đối tượng ưu tiên lựa chọn phục vụ.
- Xuất phát từ yêu cầu thực tế trên, tôi đã lựa chọn đề tài “Phân tích và đề xuất giải pháp mở rộng hoạt động bán lẻ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội” làm đề tài luận văn tốt nghiệp với hi vọng đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển của MB nói riêng và sự phát triển của hệ thống NHTM Việt Nam nói chung b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Luận án đã phân tích một cách toàn diện lý thuyết về dịch vụ NHBL: Hệ thống hóa lý thuyết về dịch vụ ngân hàng, dịch vụ NHBL ẻ và phát triển dịch vụ NHBL.
- Chỉ ra đặc điểm của dịch vụ NHBL, các hình thức và quan điểm phát triển dịch vụ NHBL trong kinh doanh ngân hàng.
- Nghiên cứu kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng trên thế giới và những bài học kinh nghiệm được rút ra trong phát triển dịch vụ NHBL cho các NHTM Việt Nam nói chung và MB nói riêng.
- Phân tích thực trạng phát triển hoạt động bán lẻ tại MB Vũng Tàu giai đoạn đánh giá việc phát triển hoạt động bán lẻ tại MB, tổng kết được các nguyên nhân khách quan, chủ quan cần khắc phục.
- Xây dựng hệ thống giải pháp để phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại MB trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và đưa ra những khuyến nghị đối với Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Hiệp hội ngân hàng.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Tóm tắt Luận văn Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội  Dương Văn Sỹ: CH Khoa Kinh tế & Quản lý Về mặt khoa học, luận văn có thể góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận về hoạt động bán lẻ của ngân hàng và làm cơ sở để phát triển các công trình nghiên cứu có liên quan.
- Không chỉ vậy, về mặt thực tiễn, luận văn đưa ra các giải pháp có thể áp dụng trong việc phát triển, giải quyết những khó khăn trong hoạt động bán lẻ ở các ngân hàng.
- Bên cạnh đó, luận văn còn là tài liệu tham khảo, phục vụ công tác học tập và nghiên cứu, hoạch định chính sách d) Phương pháp nghiên cứu.
- Xuất phát từ thực tiễn hoạt động của MB, những vấn đề lý luận về hoạt động bán lẻ, luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản là phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử để phân tích thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại MB trong một quá trình vận động và phát triển của thị trường tài chính ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung.
- Bên cạnh đó, luận văn cũng sử dụng các phương pháp tổng hợp, phân tích, thống kê học, so sánh để phân tích số liệu nhằm nêu rõ thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại MB.
- e) Kết luận Luận án chỉ ra các hình thức và quan điểm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trong kinh doanh ngân hàng được tác giả nghiên cứu.
- Các tiêu chí phản ảnh phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ cũng được tác giả phân tích ở 2 khía cạnh chỉ tiêu chí định tính và định lượng.
- Luận án đã đi vào phân tích thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của MB giai đoạn .
- Ghi nhận những kết quả và những tồn tại cần khắc phục trong phát triển dịch vụ NHBL của MB.
- Đề ra chiến lược và giải pháp cụ thể để phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của MB trong giai đoạn hội nhập

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt