« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đoan Hùng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng.
- Nguyễn Văn Long Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ là một Ngân hàng thương mại trên địa bàn vừa thực hiện kinh doanh tiền tệ tín dụng vừa thực hiện chính sách tín dụng theo chương trình xoá đói giảm nghèo phục vụ nhiệm vụ chính sách của địa phương.
- Hoạt động kinh doanh của chi nhánh, dù đã có những thành công nhất định, không phải không còn hạn chế.
- Nếu không tăng cường nâng cao hiệu quả kinh doanh, Chi nhánh sẽ rất khó giữ được vị thế và tiếp tục phát triển.
- Do vậy, để nâng cao hiệu quả hoạt động, lành mạnh hóa tình hình tài chính, nâng cao sức cạnh tranh, việc nghiên cứu những vấn đề mang tính lý luận, phân tích đánh giá thực trạng và từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ là vấn đề có ý nghĩa thực tiễn trong điều kiện hiện nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng thương mại.
- Phân tích, đánh giá thực trạng hiệu quả kinh doanh của Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng.
- Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng.Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hiệu quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng.
- Cơ sở lý luận về hoạt động Ngân hàng.
- Phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng.
- Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng, các phương pháp chủ yếu được sử dụng trong quá trình nghiên cứu viết luận văn là: thống kê, tổng hợp, phân tích, so sánh, điều tra, dự báo và tính toán… e) Kết luận Năm 2013 sẽ là một năm không yên bình của ngành Ngân hàng.
- Đây sẽ là năm mà nhiều khoản vay của Ngân hàng đến hạn cần xử lý và Ngân hàng buộc phải có các biện pháp tài phán xử lý để bảo đảm thời hiệu khởi kiện.
- Ngân hàng là mạch máu của nền kinh tế và doanh nghiệp của mọi doanh nghiệp.
- Do vậy, sẽ không có chuyện Ngân hàng được bình yên khi mà nền kinh tế và các doanh nghiệp còn quá nhiều khó khăn.
- Sự yên bình chỉ đến với ngành Ngân hàng khi mà sự ổn định, thực tế và hữu hiệu đến với những chính sách quản trị kinh tế vĩ mô của đất nước.
- Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Agribank Đoan Hùng là thương hiệu lớn nhất, có uy tín nhất trong lĩnh vực kinh doanh Ngân hàng tại địa bàn huyện Đoan Hùng.
- Phát huy thành tựu gây dựng trong những năm qua, chuyển mình hội nhập với thị trường tài chính ngày càng phát triển của quốc gia, Agribank Đoan Hùng phải đương đầu với những thách thức không nhỏ để hoàn thiện hoạt động kinh doanh, gia tăng lợi nhuận, phát triển thương hiệu khi thị phần bị chia sẻ.
- sẽ trở thành những nguy cơ thường xuyên đe dọa đối với sự ổn định trong hoạt động của hệ thống Ngân hàng.
- Để hạn chế những tác động nguy hại đó đòi hỏi hệ thống Ngân hàng Việt Nam nói chung, hệ thống NHTM nói riêng phải không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh đồng thời cũng phải đảm bảo tính an toàn trong hoạt động, trong đó có Ngân hàng NN&PTNT Đoan Hùng.
- Trên cơ sở nghiên cứu một số vấn đề lý thuyết, luận văn đưa ra những khái niệm cần hiểu về hoạt động kinh doanh Ngân hàng mà chủ đạo là hoạt động huy động vốn.
- Qua quá trình nghiên cứu thực tiễn, tổng hợp số liệu kinh doanh, luận văn đã phân tích được thực trạng hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng, chỉ ra những vấn đề tồn tại trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng đồng thời nêu ra hướng khắc phục nhằm hoàn thiện và phát triển thương hiệu Agribank Đoan Hùng xứng đáng với slogan " Mang phồn thịnh đến khách hàng".
- Trong quá trình thực hiện, do thời gian và năng lực nghiên cứu của tác giả có hạn, luận văn không tránh khỏi những thiếu sót

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt