« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa Tác giả luận văn: Nguyễn Vân Anh Khóa 2011A Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Ái Đoàn Nội dung tóm tắt 1.
- Lý do chọn đề tài Từ những kiến thức đã học được trong nhà trường, và nhận thức vai trò đặc biệt quan trọng của phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp, cùng với quá trình thu thập và xử lý dữ liệu tạiphòng tài chính kế toán Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa.
- Đó là lý do tôi đã chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa” 2.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài - Đánh giá được tình hình tài chính của Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa (chỉ ra ưu nhược điểm, nguyên nhân.
- Xây dựng một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Phân tích các báo cáo tài chính của công ty.
- phân tích hệ số an toàn, phân tích hiệu quả tài chính, phân tích các đòn bẩy tài chính của Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa trong 2 năm 2010 và 2011 (đã được kiểm toán.
- Phạm vi nghiên cứu: Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa trong lĩnh vực kinh doanh khai thác, đưa ra các giải pháp để cải thiện tình hình tài chính của Công ty.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng lý luận và phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, kết hợp lịch sử với logic, kết hợp các phương pháp thống kê, so sánh, phân tích và tổng hợp, đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn ở cơ quan để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.
- Đóng góp của luận văn Giúp người làm công tác quản lý tài chính tại Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa có thêm thông tin để quyết định chính sách kịp thời.
- Đề tài còn giúp cho những ai muốn nghiên cứu về ngành than có một bức tranh tổng quát.
- Ngoài ra, luận văn góp phần là phong phú thêm tài liệu cho những ai tham khảo về tài chính.
- Kết cấu của luận văn Chương I: Cơ sở lý luận chung về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp Tìm hiểu: Thế nào là tài chính? Tài chính có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp? Thế nào là tài chính doanh nghiệp? Phân tích tài chính có vai trò và mang lại những gì cho doanh nghiệp? Từ đó giúp chúng ta hiểu tầm quan trọng của việc phân tích tài chính cho doanh nghiệp.
- Chương II: Phân tích tình hình tài chính của Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa Tiến hành phân tích tình hình tài chính, dựa trên cơ sở phân tích các số liệu kế toán của Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa.
- Cụ thể phân tích các chỉ số tài chính của Công Tất cả những yếu tố trên là cơ sở, căn cứ để xây dựng giải pháp ở chương 3.
- Chương III: Đề xuất một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa Dựa vào tình hình tài chính của Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa cùng với những cơ hội, nguy cơ và điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp đã được nhận diện trong chương 2, đề tài sử dụng chỉ số phân tích tài chính để đưa ra các giải pháp cải thiện tình hình tài chính giúp Công ty phát triển hơn.
- Kết luận Tài chính là một vấn đề rất nhạy cảm trong nền kinh tế thị trường như hiện nay.
- Doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh thì đồng thời phải cải thiện tình hình tài chính, nâng cao tiềm lực về tài chính để có thể đối phó được với những khó khăn cũng như rủi ro trong kinh doanh khi mà nền kinh tế thế giới đang có những chuyển biến phức tạp như hiện nay.
- Qua một số phần nhận xét và phân tích tình hình tài chính của Công ty, với sự cố gắng của bản thân, kết hợp những lý luận đã học với tình hình thực tế tôi mạnh dạn đưa ra một số giải pháp có tính chất tham khảo nhằm cải thiện tình hình tài chính của Công ty, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của thầy cô giáo, tập thể lãnh đạo của Công ty và các phòng ban để đề tài này được hoàn thiện hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt