« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng tại công ty điện lực Hưng Yên


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng tại Công ty Điện lực Hưng Yên Tác giả luận văn: Trần Khắc Triều Khóa Người hướng dẫn: T.S Đặng Vũ Tùng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý dự án nói chung và đặc biệt là tiến độ các dự án lưới điện đối với chức năng hoạt động của Công ty Điện lực Hưng Yên.
- Mục đích nghiên cứu.
- Đưa ra các tiêu chí để quản lý dự án đầu tư xây dựng nói chung và dự án lưới điện nói riêng một cách có hiệu quả.
- Vận dụng những kiến thức về quản lý dự án nói chung và tiến độ dự án nói riêng để chỉ ra thực trạng quản lý tiến độ dự án đầu tư xây dựng tại Công ty Điện lực Hưng Yên.
- Căn cứ vào thực trạng quản lý dự án, dựa vào các nguyên nhân để đưa ra kiến nghị, giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng tại Công ty Điện lực Hưng Yên.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là: Nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ dự án đầu tư xây dựng, các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu giữa lý luận và thực tế nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ dự án đầu tư xây dựng, thực trạng quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Công ty Điện lực Hưng Yên, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng.
- c) Nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Luận văn đã nêu được cơ sở về tiến độ dự án đầu tư và thực trạng về công tác đầu tư xây dựng tại Công ty Điện lực Hưng Yên, qua đó thấy được các nguyên nhân chủ quan (Bối cảnh nền kinh tế nói chung và các yếu tố tự nhiện như thời tiết.
- và nguyên nhân khách quan (Công tác lập kế hoạch, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, công tác thẩm tra phê duyệt của Chủ đầu tư, công tác thanh quyết toán vốn đầu tư và nguyên nhân năng lực của Nhà thầu) dẫn tới làm chậm tiến độ thực hiện dự án Đầu tư Xây dựng.
- Qua phân tích thực trạng, và đưa ra được các nguyên nhận làm chậm tiến độ dự án, tác giả đã đưa ra được các nhóm giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài dựa trên phương pháp thống kê các dự án đã thực hiện triển khai trong một số năm vừa qua thực hiện tại Công ty Điện lực Hưng Yên, phân tích, tổng hợp để đưa ra các giải pháp.
- e) Kết luận: Qua nội dung trình bày, luận văn đã làm rõ một số vấn đề sau: Chương I: Căn cứ quy chế quản lý đầu tư của Chính phủ, các văn bản pháp luật của UBND tỉnh Hưng Yên, luận văn đã nêu rõ những vấn đề cơ bản về cơ sở lý luận trong thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản tại Việt Nam, và khu Ban Quản lý dự án Công ty Điện lực Hưng Yên như: Các giai đoạn thực hiện đầu tư.
- công tác đền bù giải phóng mặt bằng.
- chuẩn bị mặt bằng xây dựng.
- xin giấy phép xây dựng.
- công tác đấu thầu.
- nghiệm thu và thanh quyết toán vốn đầu tư.
- Chương II: Luận văn đã nêu và phân tích thực trạng thực hiện dự án đầu tư tại Công ty Điện lực Hưng Yên thời gian qua về: Tình hình kinh tế-xã hội.
- thực trạng công tác đấu thầu.
- thực trạng nghiệm thu và thanh quyết toán vốn đầu tư.
- Chương III: Qua phân tích thực trạng và dựa trên cơ sở lý luận đã trình bày ở chương I và chương II, luận văn đã đưa ra những quan điểm, mục tiêu và giải pháp cho việc đẩy nhanh thực hiện dự án đầu tư tại Công ty Điện lực Hưng Yên: Đẩy nhanh công tác giao đất.
- đẩy nhanh việc đền bù giải phóng mặt bằng.
- đẩy nhanh tiến trình cấp giấy phép xây dựng.
- Ngoài ra, luận văn cũng đưa ra một số kiến nghị với Chính phủ, UBND tỉnh trong việc ban hành các văn bản pháp quy, thực hiện cải cách hành chính… để đẩy nhanh việc thực hiện dự án đầu tư tại Công ty Điện lực Hưng Yên.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt