« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác đấu thầu tại Công ty cổ phần tư vấn thiết kế bưu chính viễn thông (PCC)


Tóm tắt Xem thử

- Dương Thị Thu Trang Luận văn thạc sĩ Trang:1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác đấu thầu tại Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông (PCC.
- Lý do chọn đề tài: Nền kinh tế kinh tế thị trường đi liền với sự cạnh tranh, nhưng cùng với cạnh tranh cần phải có nhiều cơ chế đảm bảo quyền bình đằng cho mọi doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh.
- Trong số đó cơ chế đấu thầu có vai trò rất quan trọng tạo môi trường lành mạnh và động lực phát triển kinh tế, trong thời kỳ hiện nay năng lực đấu thầu gắn liền với hiệu quả hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp.
- Với sự phát triển rất năng động của nền kinh tế theo xu hướng mở cửa và hội nhập, công ty cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, các cơ chế kinh doanh cũng chuyển từ hình thức kế hoạch, phân phối sang đấu thầu.
- Gần như mọi hoạt động kinh doanh của các công ty trong giai đoạn hiện nay được tiến hành dưới hình thức đấu thầu và với kinh nghiệm lâu năm và các thế mạnh của bản thân, Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông đã tham dự và thắng thầu nhiều dự án lớn quan trọng đem lại doanh thu, lợi nhuận và vị thế kinh doanh trên thị trường.
- Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều hạn chế tồn tại trong bộ máy hoạt động làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công tác đấu thầu của Công ty.
- Thực tế đó đã đặt ra vấn đề cần nghiên cứu về lý luận và thực tiễn, nhằm rút ra các giải pháp hoàn thiện công tác đấu thầu tại Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông.
- Do đó tôi đã lựa chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác đấu thầu tại Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông(PCC)” b.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: 1.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài Dương Thị Thu Trang Luận văn thạc sĩ Trang:2 + Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về hoạt động đấu thầu, quy trình, thủ tục của hoạt động đấu thầu mua sắm máy móc, thiết bị, một số yếu tố ảnh hưởng đến công tác đấu thầu của các doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng công tác đấu thầu của Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông trong những năm gần đây, những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động đấu thầu của Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông.
- Từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực của Công ty trong hoạt động đấu thầu.Đề tài nghiên cứu này là nhằm tìm ra được một trong những giải pháp tốt nhất để giúp các doanh nghiệp bao bì trong nước ứng dụng mô hình “Just in time” vào hệ thống sản xuất một cách thành công để giải quyết được vấn đề hàng tồn kho đang ngày một gia tăng.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài Đối tượng nghiên cứu: Đề tài đi sâu phân tích, là hoạt động đấu thầu của Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh trong vài năm trở lại đây, trong thị trường Bưu chính Viễn thông của VNPT để làm rõ những hạn chế trong hoạt động đấu thầu của Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung chính của Luận văn được chia thành 3 chương như sau: Chương I: Cơ sở lý thuyết đấu thầu và phân tích hoạt động đấu thầu của doanh nghiệp.
- Chương II: Thực trạng công tác đấu thầu tại Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông Chương III: Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đấu thầu tại Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông Đóng góp mới của tác giả: Xác lập những luận cứ và định hướng để đưa ra các phương án nhằm cải thiện công tác đấu thầu tại Công ty d.
- Phương pháp nghiên cứu: Để đảm bảo tính khả thi, đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: Dương Thị Thu Trang Luận văn thạc sĩ Trang:3 Đề tài sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp duy vật lịch sử kết hợp với phương pháp hệ thống hóa, thống kê, tổng hợp, so sánh dẫn giải, phân tích,… Kết luận: Tác giả mong rằng với những nội dung nghiên cứu, phân tích, đánh giá và các giải pháp đưa ra trong bản luận văn có thể giúp cho công tác đấu thầu tại công ty cũng như các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực có thể áp dụng nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và chuyên nghiệp hóa trong hoạt động đấu thầu Giáo viên hướng dẫn TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt