« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần đường ống bể chứa dầu khí (PVC-PT) từ năm 2012 đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT )từ năm 2012 đến năm 2015.” Tác giả luận văn: Hoàng Phương Ngọc Khóa: 2010-2012.
- Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những bước đi chiến lược đúng đắn nhằm từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững thị trường trong nước và tiến tới phát triển ra nước ngoài.
- Các doanh nghiệp phải hoạch định được chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn và phù hợp năng lực cũng như bối cảnh kinh tế chung.
- Vì thế để tồn tại và phát triển, PVC-PT cần xây dựng cho mình một chiến lược hợp lý nhằm mục đích đến năm 2015 trở thành một công ty ngang tầm đối thủ trong khu vực.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở phân tích đưa ra các giải pháp cho việc hoạch định chiến lược kinh doanh, xây dựng các định hướng chiến lược (Nhân sự, Thiết bị) và các chế tài, quy định thưởng phạt nhằm giúp Công ty PVC-PT đến năm 2015 trở thành một công ty ngang tầm đối thủ trong địa bàn Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu : Đề tài đi sâu phân tích, đánh giá và đưa ra định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên những lý luận chung về xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Dựa vào những số liệu cụ thể về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty CP XL Đuờng ống Bể chứa dầu khí (PVC-PT).
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương I: Lý luận chung về chiến lược kinh doanh và xây dựng chiến luợc kinh doanh - Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị chiến lược của công ty CP XL Đuờng ống Bể chứa dầu khí (PVC-PT.
- Chương III: Trên cơ sở các nội dung phân tích ở Chương 2 luận văn đề xuất các định hướng chiến lược, các giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh, nâng cao năng lực và chất lượng kinh doanh của Công ty PVC-PT đến năm 2015.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Ðề tài nghiên cứu dựa vào phương pháp luận duy vật biện chứng kết hợp với những kiến thức đã học đánh giá toàn bộ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP XL Đuờng ống Bể chứa dầu khí (PVC-PT).
- Ngoài ra còn sử dụng các phương pháp như: thống kê, phân tích, mô hình hóa, dự báo để phân tích đánh giá và đưa ra các chiến lược kinh doanh của Công ty.
- Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh cho Công ty CP Đường ống Bể chứa dầu khí (PVC-PT) từ năm 2012 đến năm 2015” đã thực hiện các nội dung sau.
- Hệ thống hóa những kiến thức cơ bản trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Vận dụng những lý thuyết cơ bản của chiến lược kinh doanh để phân tích tòan cảnh về môi trường kinh doanh, những điểm mạnh, điểm yếu của Công ty CP XL Đuờng ống Bể chứa dầu khí và các mô hình phân tích chiến lược để nhận biết được các yếu tố ảnh hưởng đến họat động kinh doanh của Công ty.
- Dựa vào những lý luận khoa học để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty và những giải pháp thực hiện chiến lược

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt