« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quản lý nhân lực tại Công ty cổ phần may Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sỹ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học Viên Đỗ Thị Thùy Linh 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quản lý nhân lực tại Công ty Cổ phần May Nam Định (Nagaco).
- Tác giả luận văn: Đỗ Thị Thùy Linh Khoá Người hướng dẫn: TS.
- Do đó, quản lý nhân lực có mặt ở tất cả các phòng ban, đơn vị trong bất kỳ một tổ chức hay một doanh nghiệp nào.
- Hiệu quả của công tác quản lý nhân lực đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp.
- Quản lý nhân lực bao gồm toàn bộ các biện pháp áp dụng cho nhân viên của doanh nghiệp để giải quyết tất cả các trường hợp xảy ra liên quan đến công việc đó.
- Nếu không có quản lý nhân lực, mọi việc sẽ trở nên vô tổ chức, vô kỷ luật.
- Việc hoàn thiện công tác quản lý nhân lực trong doanh nghiệp nhằm tạo ra được một đội ngũ người lao động nhiệt tình hăng hái, gắn bó với doanh nghiệp.
- Muốn hoàn thiện công tác quản lý nhân lực trong doanh nghiệp, vai trò của nhà quản lý là rất quan trọng.
- Ngoài kiến thức và sự hiểu biết chuyên môn, nhà quản lý phải là người có tư cách đạo đức tốt, công minh.
- Muốn công tác quản lý nhân lực đạt kết quả tốt, nhà quản lý phải biết mình, biết ta, có thái độ công bằng nghiêm minh, đánh giá đúng năng lực của từng người.
- Hoàn thiện công tác quản lý nhân lực để tạo động lực cho từng người trong doanh nghiệp và kết hợp động lực của tất cả mọi người trong doanh nghiệp.
- Để tạo động lực cho người lao động phải tiến hành những yếu tố cơ bản tác động lên động cơ làm việc của họ: Phải hợp lý hoá chỗ làm để tạo ra năng suất lao động chung cho doanh nghiệp, phải đề cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự quản cho mỗi cá nhân, mỗi nhóm công tác, mỗi người phải gắn bó với kết quả cuối cùng với công việc mà Luận văn thạc sỹ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học Viên Đỗ Thị Thùy Linh 2mình đã đảm nhận, phải có sự phân công lao động rõ ràng, để mọi người biết mình làm việc dưới quyền ai và ai là người kiểm tra kết quả công việc của mình.
- Hoàn thiện công tác quản lý nhân lực là sắp đặt những người có trách nhiệm, có trình độ chuyên môn để làm các công việc cụ thể trong chính sách nhân sự.
- Là việc hình thành các quy chế làm việc, cải thiện điều kiện lao động, tạo môi trường văn hoá hợp lý gắn bó mọi người trong doanh nghiệp với nhau, đồng thời thu hút được các nhân lực từ nơi khác đến, đẩy mạnh việc đào tạo nâng cao tay nghề người lao động, phải làm cho mọi người luôn thường trực ý nghĩ: “nếu không cố gắng sẽ bị đào thải”.
- Vì vậy có thể khẳng định được rằng việc hoàn thiện công tác quản lý nhân lực trong doanh nghiệp là thực sự cần thiết cho sự phát triển của các doanh nghiệp.
- Cho nên, tôi đã chủ động đề xuất và được GVHD, Viện chuyên ngành cho phép làm luận văn thạc sỹ với đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quản lý nhân lực tại Công ty Cổ phần May Nam Định (Nagaco).
- Hệ thống hoá tình hình quản lý nhân lực của doanh nghiệp.
- Đánh giá quản lý nhân lực của Công ty Cổ phần May Nam Định (Nagaco) trong thời gian qua cùng những nguyên nhân.
- Đề xuất một số giải pháp quan trọng nhằm quản lý nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Công ty Cổ phần May Nam Định (Nagaco) trong thời gian tới.
- Trong quá trình thực hiện luận văn học viên chủ yếu sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu như: mô hình hóa, thống kê.
- Nội dung của luận văn.
- Luận văn gồm 3 chương Chương1: Cơ sở lý luận nhân lực trong doanh nghiệp Luận văn thạc sỹ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học Viên Đỗ Thị Thùy Linh 3Chương 2: Phân tích thực trạng quản lý nhân lực tại Công ty Cổ phần May Nam Định (Nagaco).
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện năng lực quản lý nhân lực tại Công ty Cổ phần May Nam Định (Nagaco).
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn Khảo sát, phân tích và đánh giá đúng thực trạng quản lý nhân sự tại công ty cổ phần may Nam Định Đưa ra các giải pháp để hoàn thiện tình hình quản lý nhân sự tại công ty cổ phần may Nam Định.
- Tóm tắt nội dung chính Trong chương 1 đề cập cơ sở lý thuyết về hoạt động quản lý nhân lực cũng như các chỉ tiêu đánh giá kết quả quản lý nhân lực.
- các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả , vấn đề quản lý nhân lực trong doanh nghiệp…Từ đó làm cơ sở phân tích thực trạng tình hình quản lý nhân lực ở chương 2 và đề ra được các giải pháp quản lý nhân lực ở chương 3.
- Bên cạnh đó, nội dung chương 1, cũng đề cập đến phương pháp nghiên cứu và phân tích các yếu tố tạo động lực cho lao động trong doanh nghiệp .
- Từ đó giúp ta thấy những điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi khó khăn về hoạt động quản lý nhân lực.
- Trên cơ sở đó giúp cho các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp có những nhận định chính xác về quản lý nhân lực từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp trong tương lai.
- Nội dung chương 2 tập trung vào việc giới thiệu và phân tích thực trạng tình hình quản lý nhân sự của công ty cổ phần may Nam Định trong những năm gần đây qua đó chúng ta thấy được những điểm mạnh, điểm yếu của Công ty.
- Những thông tin trong quá trình phân tích sẽ là cơ sở để xây dựng chiến lược và đề xuất giải pháp thực hiện chiến lược ở chương tiếp theo.
- Trên cơ sở lý luận về quản lý nhân lực trình bày ở chương 1 và phân tích thực trạng quản lý nhân lực của công ty cổ phần may Nam Định ở chương 2, mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới,nội dung chương 3 đã nêu Luận văn thạc sỹ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học Viên Đỗ Thị Thùy Linh 4được các giải pháp cụ thể để hoàn thiện quản lý nhân sự quả của Công ty cổ phần may Nam Định trong các năm tiếp theo..
- Các giải pháp bao gồm: Giải pháp1: Quy chế tuyển dụng mới.
- Giải pháp 2: Đào tạo nhân viên .
- Giải pháp 3: Kỷ luật lao động.
- Giải pháp 4: Phúc lợi cho người lao dộng Hiệu quả sau khi thực hiện các giải pháp là hoạt động quản lý nhân sự của công ty sẽ được cải thiện rõ rệt.
- Cụ thể là chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên tăng một cách rõ rệt, dẫn đến năng suất lao động của công ty tăng, tăng doanh thu, khả năng sinh lời cao, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh..
- Tuy nhiên, để thực hiện các giải pháp trên cần có sự cố gắng của ban lãnh đạo Công ty và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban chức năng có liên quan trong công ty.
- Từ đó góp phần đẩy mạnh hiệu quả quản lý nhân lực của công ty cổ phần may Nam Định..
- Nguyễn Văn Nghiến đã tận tình hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp.
- Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo của Viện đào tạo sau đại học, khoa Kinh tế và quản lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, lãnh đạo các phòng ban trong Công ty cổ phần may Nam Định đã tận tình giúp đỡ tôi trong quá trình làm luận văn của mình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt