« Home « Kết quả tìm kiếm

Văn 11.ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN NGỮ VĂN LỚP 11


Tóm tắt Xem thử

- ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I, MÔN NGỮ VĂN LỚP 11, NĂM HỌC2021- 2022 Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian phát đề)I.ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)Đọc văn bản: Hành trình từ bản người Dao đến học bổng châu Âu của một cô gái dântộc thiểu số sẽ truyền cảm hứng tới mọi người về khát khao chinh phục nhữngchân trời, dù bạn là ai và sinh trong hoàn cảnh nào.
- Chọn con đường ngược chiều so với suy nghĩ của bản làng, Chảo Thị Yếnquyết tâm học hết cấp 3, sau đó cô trở thành sinh viên Đại học Lâm nghiệp.
- Năm 2016, sau khi tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, Yến dành được họcbổng toàn phần trị giá 50.000 USD tức khoảng 1,2 tỷ đồng, đào tạo Thạc sĩ ngànhquản lý tài nguyên rừng bền vững tại Đức và Italy, trở thành cô gái miền núi đầutiên của xã vùng biên giới Việt - Trung đi du học.
- Tất cả hành trình đầy gian nannhưng vô cùng tự hào ấy được Chảo Yến ghi lại trong cuốn tự truyện Đườngngược chiều.
- Du học và quay trở về Việt Nam, Chảo Thị Yến hiện là một cán bộ củaTrung tâm Con người và Thiên nhiên với những dự án giúp ích cho các vùng khókhăn.
- Dám mơ, dám đi và dám thử một lần ngược chiều, những điều ấy đã tạonên một Chảo Thị Yến khác biệt, bản lĩnh và truyền cảm hứng.
- (Chảo Thị Yến, Cô gái từ bản người Dao đến học bổng châu Âu , Nguyễn Nga, Trung tâm tin tức vtv24 - VTV News, thứ 4, ngày Thực hiện các yêu cầu sau:Câu 1: Cuốn tự truyện ghi lại hành trình gian nan nhưng vô cùng tự hào của ChảoThị Yến được đặt tên là gì?Câu 2: Nêu nội dung chính của văn bản?Câu 3: Anh/chị hiểu như thế nào về đường ngược chiều trong suy nghĩ của ChảoThị Yến?Câu 4: Thông điệp nào của văn bản trên có ý nghĩa nhất với anh/chị? Vì sao?II.LÀM VĂN (7,0 điểm)Câu 1 (2,0 điểm): Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết mộtđoạn văn (khoảng 9- 11 câu) trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải nỗ lực vươnlên trong cuộc sống.Câu 2 (5,0 điểm): Cảm nhận của anh/chị về hình ảnh bà Tú trong bài thơ “Thươngvợ” của Trần Tế Xương

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt