« Home « Kết quả tìm kiếm

Bãi-Chôn-Lấp


Tóm tắt Xem thử

- ĐỒ ÁN TÍNH TOÁN THIẾT KẾ BÃI CHÔN LẤP CHẤT THẢI RẮN 20 NĂM CHO HUYỆN ĐAN PHƯỢNG (Tp.
- Lượng chất thải phát sinh từ những hoạt động sinhhoạt của người dân ngày một nhiều hơn, đa dạng hơn về thành phần và độchại hơn về tính chất.
- Cách quản lý và xử lý chất thải rắn (CTR) sinh hoạt tại hầu hết cácthành phố, quận, huyện, thị xã, địa phương ở nước ta hiện nay đều chưa đápứng được các yêu cầu vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Một trong những phương pháp xử lý CTR được coi là kinh tế nhất cảvề đầu tư ban đầu cũng như quá trình vận hành là xử lý CTR theo phươngpháp chôn lấp hợp vệ sinh.
- Đây là phương pháp xử lý CTR phổ biến ở cácquốc gia đang phát triển và thậm chí đối với nhiều quốc gia phát triển.Nhưng phần lớn các bãi chôn lấp CTR ở nước ta không được quy hoạch vàthiết kế theo quy định của bãi chôn lấp CTR hợp vệ sinh.
- Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế, nâng cao đờisống nhân dân và thực hiện chủ trương phát triển bền vững, phát triển kinh Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 2tế, cùng với bảo vệ môi trường thì hiện nay vấn đề xử lý CTR tại huyện ĐanPhượng thuộc thành phố Hà Nội cũng đã và đang được chính quyền và cáccơ quan chức năng quan tâm.
- Song với thực tế hạn chế về tài chính, về khảnăng kỹ thuật và cả về khả năng quản lý mà tình hình xử lý CTR của huyệnnày vẫn chưa được cải thiện là bao.
- Rác thảiluôn biến đổi và tỉ lệ thuận với tốc độ gia tăng dân số và phát triển kinh tế.Vì vậy thời gian thu gom, vận chuyển và xử lý không đáp ứng kịp thời sẽlàm cho mức độ ô nhiễm ngày càng gia tăng.
- Trước tình hình đó, đồ án:“Tính toán, thiết kế bãi chôn lấp chất thải rắn 20 năm cho huyện ĐanPhượng (Tp.
- Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 3CHƯƠNG I.
- HIỆN TRẠNG QUẢN LÝ XỬ LÝ CHẤT THẢI RẮN CỦA HUYỆN ĐAN PHƯỢNG.PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ HUYỆN ĐAN PHƯỢNG:1.
- Huyện Đan Phượng có Quốc lộ 32 chạy qua khoảng 4 Km, nếu đi từphía Hà Nội lên Sơn Tây đến Km 16+500 là ngã Tư Trôi (thuộc huyện HoàiĐức) rẽ phải khoảng 300m là đến huyện Đan Phượng theo tỉnh lộ 422.
- So với các quận, huyện của thủ đô Hà Nội, Đan Phượng có ít đơn vịhành chính và diện tích tự nhiên thuộc loại nhỏ.
- Diện tích hiện nay củahuyện Đan Phượng là khoảng 78 km2.1.2.
- Địa hình : Huyện Đan Phượng là huyện có hệ thống sông Hồng, sông Đáy chảyqua.
- Mặc dù thời tiết được chia làm hai mùa chính là mùa mưa - từ Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 4tháng 4 tới tháng 10 và mùa khô - từ tháng 11 tới tháng 3, nhưng vẫn đượctận hưởng thời tiết bốn mùa nhờ các tháng giao mùa.
- Văn hóa và di tích lịch sử : Đan Phượng là huyện ngoại thành ở phía Tây của thủ đô Hà Nội, đượcbiết đến là một vùng đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử vàvăn hóa.
- Đặc biệt, Đan Phượng là nơi có hệ thống di tích lịch sử vănhóa dày đặc và đa dạng, hầu hết mỗi làng, thôn đều có sự tồn tại của nhữngngôi chùa, đình, quán, miếu.
- Theo số liệu thống kê, huyện Đan Phượng có 155 di tích lịch sử vănhóa, trong đó, 38 di tích xếp hạng cấp Quốc gia, 33 di tích xếp hạng cấpThành phố.
- Trước đây, hội hát Chèo tàu 30 năm mới được mở một lần đểtưởng nhớ tướng công Văn Dĩ Thành, người có công đánh giặc vào thời vua Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 5Trùng Quang.
- Trong thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Đan Phượng khôngngừng phát huy truyền thống quê hương anh hùng cách mạng, sức mạnh đạiđoàn kết toàn dân.
- Dân số : Theo số liệu thống kê năm 2020, dân số huyện Đan Phượng tínhđến đạt 182.194 người.b.
- Mật độ dân số : Mật độ dân số của huyện Đan Phượng khoảng 2354 người/km2.2.2.
- Tổng quan: Trong nhiệm kỳ Đảng bộ huyện Đan Phượng triển khaithực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII trong điều kiện có nhiều thuậnlợi và đạt được những thành tựu đáng tự hào.
- 5 năm qua, kinh tế của Đan Phượng tiếp tục phát triển đồng bộ cả vềquy mô và chất lượng, giữ vững tốc độ tăng trưởng bình quân 9,63%/năm.Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng công nghiệp - xâydựng, thương mại - dịch vụ.
- Nhờ đó, kết cấu hạ tầng của huyện được đầu tưtương đối đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 6kinh tế - xã hội, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
- Đan Phượng đang phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thônmới nâng cao tại 100% số xã trong năm 2020.
- Du lịch: Nằm trong khuôn khổ Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực năm 2021, SởDu lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức đoàn khảosát tiềm năng du lịch Đan Phượng và tọa đàm liên kết, hợp tác phát triển dulịch Đan Phượng.
- Theo Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải, với lợi thế cáchtrung tâm Hà Nội 20km, huyện Đan Phượng có nhiều tiềm năng phát triểndu lịch.
- Hiện tại, huyện Đan Phượng có 150 di tích, nhiều di sản văn hóa,như nghệ thuật chèo Tàu, ca trù xứ Đoài ở Thượng Mỗ.
- Tuy nhiên, việc phát triển du lịch ở Đan Phượng vẫn gặp nhiều khókhăn, do chưa có sản phẩm đặc trưng và chưa có sự kết nối các điểm đến.
- Nếuphát huy được tiềm năng đó, Đan Phượng sẽ là điểm đến hấp dẫn của ngườidân Thủ đô và các vùng lân cận, góp phần làm phong phú cho du lịch Thủđô trong tương lai.
- Hiện tại, huyện Đan Phượng có 2 điểm đến được thành phố công nhậnlà điểm du lịch cấp thành phố, đó là xã Hạ Mỗ và Khu sinh thái ĐanPhượng.2.2.3.
- Đan Phượng: Đảng bộ huyện Đan Phượng sẽ tăng cường xây dựng Đảng và hệ thốngchính trị trong sạch vững mạnh.
- Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 7 Huyện sẽ chú trọng phát triển kinh tế, làng nghề truyền thống, nôngnghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng thương hiệusản phẩm.
- Cùng với đó, Đan Phượng tiếp tục xây dựngĐảng và hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động củaMặt trận Tổ quốc và các đoàn thể.
- Huyện Đan Phượng cũng sẽ khuyến khích phát triển công nghiệp, tiểuthủ công nghiệp ở các làng nghề có thế mạnh.
- Cùng với đó là huy động cácnguồn lực đầu tư xử lý ô nhiễm môi trường, xử lý nước thải, rác thải ở cáccụm công nghiệp - làng nghề.PHẦN 2: HIỆN TRẠNG CTR CỦA HUYỆN ĐAN PHƯỢNG:1.
- Tổng quan về chất thải rắn của H.
- Đan Phượng :1.1.
- Chất thải rắn là gì? Chất thải rắn (Solid Waste) là tòan bộ các loại vật chất được con ngưởiloại bỏ trong các hoạt động kinh tế xã hội của mình (bao gồm các hoạt độngsản xuất, các hoạt động sống và duy trì sự tồn tại của cộng đồng.
- trong đóquan trọng nhất là các loại chất thải sinh ra từ các hoạt động sản xuất và hoạtđộng sống.
- Rác là thuật ngữ được dùng để chỉ chất thải rắn có hình dạng tương đốicố định, bị vứt bỏ từ hoạt động của con người.
- Rác sinh hoạt hay chất thảirắn sinh hoạt là một bộ phận của chất thải rắn, được hiểu là chất thải rắn phátsinh từ các hoạt động thường ngày của con người.
- Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 81.2.
- Chất thải rắn sinh hoạt : Rác thải thu gom trong khu vực dân cư sinh sống được gọi là chất thảirắn sinh hoạt hay có thể hiểu chất thải rắn sinh hoạt là chất thải liên quanđến các hoạt động của con người, nguồn tạo thành chủ yếu từ khu dân cư,các cơ quan trường học, các trung tâm dịch vụ thương mại…1.3.
- Nguồn phát sinh chất thải rắn của H.
- Đan Phượng : Chất thải rắn phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau, có thể ở nơi nàyhay ở nơi khác.
- Việc phân loại các nguồn phát sinh chất thải rắn đóng vai trò quantrọng trong công tác quản lý CTR.
- Từ nguồn sốliệu sơ cấp cho thấy CTRSH ở huyện Đan Phượng được phát sinh từ nhiềunguồn khác nhau từ khu dân cư (là chủ yếu), khu thương mại, văn phòngcông sở, dịch vụ đô thị.
- Đan Phượng đượcphát sinh từ các nguồn sau: a.
- một số chất thải đặc biệt như đồ điện tử, vậtdụng hư hỏng (đồ gỗ gia dụng, bóng đèn, đồ nhựa, thủy tinh.
- khu công cộng(công viên, khu nghỉ mát…) thải ra các loại thực phẩm (hàng hóa hư hỏng,thức ăn dư thừa từ nhà hàng khách sạn), bao bì (những bao bì đã sử dụng, bịhư hỏng) và các loại rác rưởi, xà bần, tro và các chất thải độc hại… c.
- Khu xây dựng : như các công trình đang thi công, các công trình cảitạo nâng cấp… thải ra các loại xà bần, sắt thép vụn, vôi vữa, gạch vỡ, gỗ,ống dẫn… Các dịch vụ đô thị (gồm dịch vụ thu gom, xử lý chất thải và vệsinh công cộng như rửa đường, vệ sinh cống rãnh…) bao gồm rác quétđường, bùn cống rãnh, xác súc vật… d.
- Ở khu vực nông nghiệp chất Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 9thải được thải ra chủ yếu là: lá cây, cành cây, xác gia súc, thức ăn gia súcthứa hay hư hỏng.
- chất thải đặc biệt như: thuốc sát trùng, phân bón, thuốctrừ sâu, được thải ra cùng với bao bì đựng các hoá chất đó.
- Các nguồn và thành phần chất thải rắn tại huyện Đan Phượng Nguồn thải Thành phần chất thải Khu dân Thực phẩm dư, thừa, bao bì, hàng hóa, đồ dùng, Hộ gia đình cư chất thải hóa chất tẩy rửa, pin..
- Khối lượng chất thải rắn của Tp.
- Hà Nội : Lượng phát thải chất thải rắn sinh hoạt tại huyện Đan Phượng hiện nayước tính khoảng trên 100 tấn/ngày.
- Lượng CTR thu gom được khoảng 90%và lượng CTR được xử lý bằng phương pháp chôn lấp chiếm khoảng 92%lượng CTR được thu gom.
- Hiện trạng quản lý, xử lý CTR tại Tp.
- Hệ thống quản lý hành chính : Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 10 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý môi trường trên địa bàn H.
- Hà Nội Phòng TN&MT UBND huyện huyện Đan Đan Phượng Phượng UBND UBND phường/xã phường/xã Doanh nghiệp địa phương Thực trạng công tác quản lý CTRSH còn hạn chế trong hệ thống quyđịnh, thông tin, tuyên truyền, chưa có định hướng phù hợp xu hướng giatăng lượng thải, hạn chế trong quản lý khu vực tập kết và xử lý chất thải...Hệ thống pháp lý chưa hoàn thiện, thiếu các quy định, chính sách phù hợptrong việc quản lý CTR.
- nâng cao năng lực củahệ thống quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường như tuyên truyền giáo dục, Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 11nâng cao nhận thức.
- công nghệ, vị trí tập kết và trạm trung chuyển, xử lýchất thải theo công nghệ tiên tiến đã được đề xuất nhằm nâng cao hiệu quảquản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện.An toàn trong công tác quản lý CTR: Một là, UBND cấp thành phố, tỉnh cần tích cực chỉ đạo các cơ quan cóchuyên môn hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở lưu trữ, xử lý chất thải tại địaphương, thực hiện công tác thu gom, lưu giữ và xử lý đúng với quy định củapháp luật (Luật môi trường 2014, Nghị định 59/2007/NĐ-CP…) Hai là, chỉ đạo chính quyền các cấp ở địa phương để hướng dẫn các tổchức, cá nhân thực hiện nghiêm túc các biện pháp quản lý, phân loại chấtthải rắn, chất thải sinh hoạt phát sinh tại các khu vực như: nơi làm việc, hộgia đình, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khu chung cư.
- Ba là, người dân cần chủ động trong việc tự xử lý hoặc tự liên hệ vớicác cơ sở xử lý chất thải có khả năng xử lý chất thải rắn, chất thải sinh hoạtđã được cấp phép xây dựng phương án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thảiđể đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường.
- Bốn là, trường hợp các cơ sở xử lý chất thải tại địa phương không đảmbảo đủ năng lực xử lý hoặc không đủ năng hạ tầng xử lý chất thải phát sinh,cần chủ động liên hệ với các địa phương khác có cơ sở xử lý để nhận đượchỗ trợ.2.2.
- Hiện trạng hệ thống quản lý, xử lý kỹ thuật: Kết quả điều tra cho thấy, 90% người dân đánh giá thời gian và tần suấtthu gom hợp lý, công tác thu gom đạt hiệu quả, đảm bảo mỹ quan đô thị.Những thực tế cho thấy vẫn còn những vấn đề tồn tại nhất định.
- Chất thảirắn hiện nay chưa được phân loại rác tại nguồn và sau thu gom được chuyểnđến nhà máy xử lý và chế biến rác Phương Đình để xử lý.2.2.1.
- Phân loại rác tại nguồn: CTR phát sinh trên địa bàn huyện chưa được phân loại tại nguồn nên tỷlệ tái sử dụng, tái chế chất thải rắn thấp.
- Bên cạnh đó, chưa có sự phân côngtrách nhiệm rõ ràng trong công tác quản lý chất thải rắn của huyện, chưathấy được vai trò của các cấp trong hệ thống quản lý.
- Hoạt động giám sátcủa nhà nước về chất thải rắn còn chưa đầy đủ.2.2.2.
- Vận chuyển và tập kế rác thải: Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 12 Thiếu sự đầu tư kinh phí ngân sách của các cấp chính quyền ngànhtrong việc quản lý chất thải, xây dựng cơ sở hạ tầng thu gom, vận chuyển vàxử lý CTR.
- hạn chế trong quản lýcác điểm tập kết, xử lý đạt hiệu quả.
- Huyện Đan Phượng thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc các cơquan, đơn vị, xã, thị trấn thực hiện công tác vệ sinh môi trường, bảo đảmxanh - sạch - đẹp, nhất là trong các dịp lễ, Tết.
- Huyện đã lắp đặt đường ống nước sạch đấu Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 13nối từ trạm cấp nước sinh hoạt thị trấn Phùng tới các hộ dân xã PhươngĐình.
- Những tồn tại chưa được khắc phục: Huyện Đan Phượng đang trong quá trình đô thị hóa nhanh nên hoạtđộng xây dựng ngày càng phát triển mạnh.
- Khối lượng chất thải rắn xâydựng thải ra môi trường cũng nhiều hơn và ảnh hưởng lớn tới cuộc sống củangười dân.Trong hoàn cảnh này, việc đầu tư xây dựng một khu tiếp nhận vàxử lý chất thải rắn xây dựng trên địa bàn huyện Đan Phượng là rất cần thiết.Nhưng thật bất ngờ khi huyện được quy hoạch lên quận vào năm 2025nhưng đến nãy vẫn chưa có một khu xử lý chất thải rắn xây dựng đúng quyhoạch.
- Thực tế, huyện Đan Phượng chưa từng có khu tập kết và xử lý chấtthải rắn xây dựng đúng quy hoạch.
- Bên cạnh đó, chưa có sự phân công tráchnhiệm rõ ràng trong công tác quản lý chất thải rắn của huyện, chưa thấyđược vai trò của các cấp trong hệ thống quản lý.
- Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 14 UBND huyện đang “bỏ lọt” doanh nghiệp xả thải CTR gây ô nhiễmmôi trường, nhiều năm sử dụng đất sai mục đích, nhưng không bị xử lý.Trong khi đó, mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc để tìm cách xử lýnhưng cho đến nay vẫn gặp nhiều khó khăn, khiến dư luận vô cùng quanngại.
- Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 15 CHƯƠNG II: TÍNH TOÁN, THIẾT KẾ BÃI CHÔN LẤP CTR 20 NĂM CHO THÀNH PHỐ HÀ NỘI.PHẦN 1: DỰ BÁO DÂN SỐ VÀ LƯỢNG RÁC PHÁT SINH CỦA HUYỆN ĐAN PHƯỢNG SAU 20 NĂM :Các số liệu tính toán.
- Đan Phượng từ năm 2021 – năm 2040: Để dự báo dân số của H.
- Đan Phượng trong tương lai, ta sử dụng côngthức Euler cải tiến với các phép tính dựa trên số dân ban đầu và tốc độ giatăng dân số : Ni*+1 = Ni + (r x N(i+1/2) x t) Trong đó : Ni+1/2 = (Ni+1 + Ni)/2 Ni+1 = Ni + (r x Ni x t) Ni : dân số năm hiê ̣n tại (người) Ni*+1 : dân số sau một năm (người) r : tốc đô ̣ gia tăng dân số t : đô ̣ chênh lê ̣ch giữa các năm.
- Đan Phượng dưới đây : Tốc độ Tốc độ Dân số dự báo Dân số dự báo Năm gia tăng Năm gia tăng (Người) (Người) dân số dân số Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn .
- Lngày (i) x 365 Trong đó : (i) là các năm từ Từ đấy ta có được bảng dự báo lượng rác phát sinh dưới đây : Tốc độ phát KL rác KL rác Năm Dân số thải rác (kg/ngày) (kg/năm) (kg/ng/ngày Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn Tổng lượng rác phát sinh trong 20 năm là kg ~ 958.001 tấn Từ bảng dự báo khối lượng rác phát sinh ta có bảng thống kê khốilượng rác thu gom được dựa trên công thức : Lthu gom = Lnăm (i) x Hệ số thu gom(i) Trong đó : (i) là các năm từ .
- KL rác Lnăm Năm Hệ số thu gom Lthu gom (kg/năm Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn Tổng lượng rác thu gom trong 20 năm là kg ~ 888.538 tấn Trong đó lượng rác được đem đi tái chế gốm có nhựa phế liệu chiếmkhoảng 2%.
- Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 19PHẦN 2: THIẾT KẾ HỆ THỐNG THU GOM :1.
- hệ số sử dụng của thùng xe : f = 0,9  Hệ số nén rác của xe là r = 2  Khoảng cách trung bình từ nơi thu gom đến BCL : s = 15km  Thời gian bốc xếp 1 thùng rác lên xe : Tbx = 6 phút = 0,1h  Thời gian chờ đổ rác ở BCL : Tbãi = 12 phút = 0,2h Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 20  Vận tốc giới hạn của xe : v = 80km/h  a = 0,0144 h/chuyến.
- Lựa chọn địa điểm bãi chôn lấp : Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 21 Bãi chôn lấp là công nghệ đơn giản, tiết kiệm chi phí hơn các phươngphác khác, thường được áp dụng ở các nước đang phát triển nhưng đòi hỏicó một diện tích đủ lớn và tồn tại nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.
- Vì vậy,việc lựa chọn vị trí chôn lấp là hết sức quan trọng làm sao để đảm bảo cácyêu cầu về quy mô, diện tích, vị trí địa chất thủy văn, các vấn đề kinh tế, xãhội… Trên cơ sở thỏa mãn các nguyên tắc lựa chọn vị trí bãi chôn lấp dựatheo “Dự thảo hướng dẫn của đề tài nghiên cứu về kiểm soát chất thải rắncủa Cục Môi trường năm 1998.
- căn cứ các quy định pháp luật tại Thông tưliên tịch số 01/2001/TTLT - BKHCNMT – BXD ban hành ngày Hướng dẫn quy định về bảo vệ môi trường đối với việc lựa chọn, xây dựngvà vận hành bãi chôn lấp chất thải rắn” và tham khảo Công văn số566/UBND-KH&ĐT của UBND Tp.
- Đan Phượng  Lựa chọn vị trí phù hợp để xây dựngbãi chôn lấp chất thải rắn cho H.
- Đan Phượng là tại điểm X3, xã TrungChâu, H.
- Đan Phượng.2.
- Diện tích xây dựng các công trình phụ trợ: đường, đê kè, hệ thống thoát nước, dẫn nước, nhà kho, sân bãi, xưởng, hồ lắng Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 22 nước rác, hồ xử lý nước, hệ thống hàng rào cây xanh và các công trình phụ trợ khác trong BCL chiếm 20% tổng diện tích bãi.2.2.
- (Phù hợp với quy định từ 15 -25m) Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 232.2.2.
- Diện tích BCL : Thể tích rác sau khi đầm nén : Vnén = Mcl / d m3 Diện tích cần thiết để chôn hết lượng rác là : Srác = Vnén / d m2 Thể tích rác chôn trong 1 ô là : Vrác 1 ô = Vnén / số ô m3 Diện tích 1 ô chôn lấp : Sô = Srác / số ô m2Giả thiết mặt cắt đứng tượng trưng cho ô chôn lấp gồm 2 hình thang : a2 h2 60o h1 a1Hình không gian tượng trưng cho ô chôn lấp : a2 h2 h1 Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 24Thể tích của một ô chôn lấp có thể tính như sau: Vô = VI + VII.
- ta được : Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 25 VII = 1/3 .
- 8 ha Đồ án Kỹ thuật xử lý chất thải rắn 26

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt