« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần may Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty CP May Nam Định Nguyễn Đức Ân Lớp CH QTKD 2010B NĐ TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NĂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NAM ĐỊNH.
- Ngô Trần Ánh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài - Đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là các cơ sở, căn cứ cho việc ra các quyết định quản lý.
- Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh đối với doanh nghiệp, kết hợp với yêu cầu của chuyên ngành đào tạo và công tác của bản thân em đã chủ động đề xuất và được Viện Kinh tế và Quản lý, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chấp thuận cho em làm luận văn tốt nghiệp với đề tài : Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần May Nam Định b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Luận văn hệ thống hoá các vấn đề lý luận về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Từ đó luận giải và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Công ty cổ phần May Nam Định trong thời kỳ từ nay đến 2015 - Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần May Nam Định qua hai năm 2010-2011.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu thực tiễn hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần May Nam Định.
- Tập trung xem xét, phân tích đánh giá các chỉ tiêu, nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh thông qua các số liệu, tài liệu của Công ty và thị trường dệt may Việt Nam qua hai năm 2010-2011.
- Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty CP May Nam Định Nguyễn Đức Ân Lớp CH QTKD 2010B NĐ c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1 : Đề cập đến những vấn đề cơ sở lý luận về cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp, có liên quan đến nội dung đề tài như: cạnh tranh.
- năng lực cạnh tranh.
- cấp độ cạnh tranh.
- các mô hình và phương pháp để đánh giá năng lực cạnh tranh doanh nghiệp.
- Một số chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Chương 2 : Phân tích thực trạng về hoạt động sản xuất của Công ty cổ phần May Nam Định.
- Trong đó, đi sâu và phân tích các lực lượng cạnh tranh trong ngành may mặc.
- Các nguồn lực của Công ty cổ phần may Nam Định .
- Các công cụ cạnh tranh của Công ty.
- ảnh hưởng tới việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Chương 3 : Thiết kế 3 giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần May Nam Định.
- Các sản phẩm dịch vụ ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và mang lại những giá trị mới cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của Công ty.
- Đồng thời, chương 3 cũng nhấn mạnh giải pháp nhằm xây dựng và củng cố hình ảnh tốt đẹp về sản phẩm dịch vụ của Công ty trong mắt người tiêu dùng, từng bước xây dựng thương hiệu May Nam Định.
- d) Kết luận Cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội và sự đi lên của nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần ở nước ta, mối quan hệ giữa các thành phần kinh tế ngày càng nâng cao và mở rộng.
- Để hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả đòi hỏi công ty phải nắm bắt cơ hội, tìm kiếm khách hàng và đầu tư mở rộng thị trường.
- Trong những năm gần đây với sự đổi mới không ngừng, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần may Nam Định đã đạt được những tiến bộ đáng kể góp phần vào thành công chung của ngành dệt may trong nước.
- Nhìn chung kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đã có những tiến bộ song vẫn chưa thực sự đạt Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty CP May Nam Định Nguyễn Đức Ân Lớp CH QTKD 2010B NĐ hiệu quả cao.
- Do vậy việc nghiên cứu, phân tích và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh của Công ty là một yêu cầu cấp bách và cần thiết.
- Trên cơ sở lý luận kết hợp với thực tiễn tình hình sản xuất kinh doanh tại công ty, luận văn “Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần May Nam Định.” đã đi vào đánh giá kết quả đạt được, phân tích các mặt hạn chế và nguyên nhân đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt