« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Viễn thông Viettel


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL Tác giả luận văn: Trương Duy Khánh Khóa: 2010B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Trần Trọng Phúc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Cạnh tranh đóng vai trò cực kỳ quan trọng và là đặc trưng cơ bản của nền kinh tế thị trường, cạnh tranh là cội nguồn và là động lực giúp từng doanh nghiệp, từng quốc gia không ngừng phát triển, tiến bộ và ngày càng hoàn thiện hơn.
- Chỉ có những doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tốt mới có thể duy trì và chiếm lĩnh thị phần từ đó có doanh thu và lợi nhuận cao.
- Công ty Viễn thông Viettel đang là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường viễn thông Viêt Nam trong nhiều năm trở lại đây, tuy nhiên việc phát triển ồ ạt và quá nóng trong một thời gian dài đã bộ lộ nhiều yếu điểm: chất lượng dịch vụ đi xuống, các loại hình dịch vụ còn ít, bộ máy đang trở nền nặng nề thiếu tính sáng tạo và thích nghi không còn linh động và suất sắc như trước nữa.
- Những yếu điểm này đang làm sói mòn và giảm đi tính cạnh tranh của Viettel Telecom dẫn tới nguy cơ không còn là công ty số 1 tại Việt Nam về Viễn thông và Công nghệ thông tin.
- Xuất phát từ những yêu cầu thực tế đó, tối đã chọn đề tài: “Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Viễn thông Vietttel” làm đề tài luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh.
- Mục đích nghiên cứu Một là, tổng hợp cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực canh tranh của doanh nghiệp Hai là, phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Viễn thông Viettel, những điểm mạnh và điểm yếu Ba là, đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Viễn thông Viettel, nhằm phục vụ mục tiêu phát triển ổn định và duy trì vị trí số 1 tại 2thị trường Viễn thông Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu ở đây là:.Luận văn tập trung vào việc nghiên cứu và đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty Viễn thông Viettel trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông cho khách hàng.
- Phạm vi nghiên cứu là: Thực trạng năng lực cạnh tranh tại công ty Viễn thông Viettel, đưa ra những điểm mạnh, điểm yếu để từ đó có những phương án điều chỉnh kịp thời.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Chương 1: Trong chương này, luận văn đã khái quát hóa cơ sở lý thuyết về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh, những yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh và các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Từ đó có cái nhìn tổng quát về cạnh trạnh tại công ty Viễn thông Viettel Chương 2: Luận văn đã thực hiện phân tích và đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty Viễn thông Viettel theo các tiêu chí về thị phần, chất lượng dịch vụ, giá cả, khả năng đổi mới và so sánh với các đối thủ trực tiếp.
- Từ đó nhận diện được những tồn tại cần phải khắc phục Chương 3: Luận văn đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Viễn thông Viettel.
- Thực hiện được các giải pháp này sẽ giúp sức mạnh cạnh tranh của Viettel tăng lên đáng kể, từ đó sẽ nâng cap được hiệu quả kinh doanh, giúp phát triên bền vững và duy trì vị trí số 1 tại thị trường viễn thông Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu.: Sử dụng phương pháp tổng hợp nghiên cứu xây dựng các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, dựa vào các số liệu điều tra và thu thập thực tế từ công ty viễn thông Viettel để đưa ra những đánh giá và kết luận c) Kết luận Luận văn đã tổng hợp được các tiêu chí nhằm đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, từ đó nhận ra những điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp trong 3phương án cạnh tranh.
- Đề ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh tại công ty Viễn thông Viettel

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt