« Home « Kết quả tìm kiếm

Chiến lược khai thác và phát triển thị trường khách du lịch Mice tại trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế


Tóm tắt Xem thử

- TS Trần Văn Bình TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH MICE TẠI TRUNG TÂM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VÀ DU LỊCH CHẤT LƯỢNG CAO QUỐC TẾ Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Vân Khoá: 2011A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay trên phạm vi toàn cầu với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, sự phát triển không ngừng của kinh tế, thương mại và mức sống của người dân ngày càng được nâng cao đã gắn kết hoạt động du lịch, giải trí của con người với công việc làm ăn.
- Hàng năm, những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, thể thao mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế diễn ra với mật độ dày đặc đã trở thành một cơ hội tốt cho hoạt động du lịch nói chung phát triển và cũng trở thành mảnh đất màu mỡ để du lịch MICE phát triển.
- Du lịch MICE là du lịch gắn kết hoạt động du lịch với hoạt động hội nghị, hội thảo, khen thưởng và triển lãm, hội chợ - đây là loại hình đã được rất nhiều nước trên thế giới đẩy mạnh phát triển vì giá trị của nó đem lại.
- Để khai thác tiềm năng của thị trường du lịch MICE, trong thời gian qua ban lãnh đạo Trung tâm tổ chức Hội Nghị Du lịch Chất lượng cao Quốc tế (Gọi tắt là Công ty Du lịch Goldentour) cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc tập trung nguồn lực, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm mới.
- Tuy nhiên, việc khai thác thị trường du lịch MICE vẫn còn nhiều hạn chế, số lượng khách du lịch MICE đến với công ty chưa nhiều, doanh thu từ khách du lịch MICE chưa cao.
- Thực hiện đề tài "Chiến lược khai thác và phát triển thị trường khách du lịch MICE tại Trung tâm tổ chức Hội Nghị Du lịch Chất lượng cao Quốc tế.
- Luận văn hy vọng sẽ góp phần vào sự phát triển loại hình kinh doanh du Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Viện Kinh tế và Quản lý.
- TS Trần Văn Bình lịch MICE từ đó đẩy mạnh công tác khai thác và phát triển thị trường khách Du lịch MICE tại Công ty du lịch Goldentour.
- phân tích tiềm năng, thế mạnh loại hình du lịch MICE của Việt Nam.
- thực trạng hoạt động của Công ty du lịch Goldentour.
- cơ hội và thách thức trong việc khai thác thị trường khách du lịch MICE từ đó xây dựng chiến lược phát triển thị trường khách du lịch MICE tại Công ty du lịch Goldentour.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là các mối quan hệ nảy sinh trong phát triển loại hình du lịch MICE tại Công ty du lịch Goldentour.
- Phạm vi nghiên cứu: Hiện trạng khai thác và chiến lược phát triển loại hình du lịch MICE và thị trường khách du lịch MICE tại Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế.
- kết quả đạt được, vấn đề mới: Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Một số vấn đề lý luận về chiến lược phát triển loại hình du lịch MICE Chương 2: Phân tích các yếu tố hình thành chiến lược khai thác thị trường khách du lịch MICE của Trung tâm tổ chức Hội nghị và du lịch Chất lượng cao Quốc Tế Chương 3: Đề xuất chiến lược khai thác và phát triển thị trường khách du lịch MICE tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và du lịch Chất lượng cao Quốc Tế giai đoạn 2014-2020 Kết quả đạt được: Luận văn hệ thống một số lý luận cơ bản về Chiến lược và hoạch định chiến lược trong kinh doanh, lựa chọn các mô hình hoạch định chiến lược và phân tích môi trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Viện Kinh tế và Quản lý.
- TS Trần Văn Bình thích hợp với việc khai thác và phát triển thị trường khách du lịch MICE tại Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế.
- Đồng thời luận văn cũng đã có được các kết quả phân tích khá chi tiết về hiện trạng khai thác thị trường khách du lịch MICE tại hoạt động của Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế từ đó nhìn ra các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức đối với đơn vị trong thời gian tới.
- Luận văn đã xác định mục tiêu chiến lược, đưa ra các giải pháp chiến lược trong việc phát triển thị trường khách du lịch MICE cho Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế đến năm 2020 nhằm giúp đơn vị đạt được mục tiêu đề ra cho chiến lược tổng thể.
- Hệ thống hóa các lý luận căn bản về chiến lược kinh doanh, đề xuất các mô hình hoạch định chiến lược và mô hình phân tích môi trường thích hợp cho Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế.
- Đưa ra một số chiến lược khai thác và phát triển cho Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế năm 2020.
- d.Phương pháp nghiên cứu: Đề tài dựa trên phương pháp thống kê phân tích và phân tích tổng hợp để nghiên cứu phân tích quá trình và môi trường kinh doanh bên ngoài và bên trong của đơn vị, trên cơ sở vận dụng mô hình SWOT để xây dựng các định hướng phát triển của Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế.
- Kết luận Trong nền kinh tế thị trường với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay thì việc xây dựng hoạch định chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp là vô cùng cần thiết.
- Với ý nghĩa như vậy, nội dung luận văn đã vận dụng những lý luận về chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp để phân tích toàn diện môi trường kinh doanh bên ngoài và phân tích nội bộ của Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Viện Kinh tế và Quản lý.
- TS Trần Văn Bình lượng cao quốc tế từ đó đưa ra các đánh giá về cơ hội, nguy cơ, thế mạnh, điểm yếu của đơn vị.
- Trên cơ sở những đánh giá đó, vận dụng mô hình SWOT đưa ra các định hướng chiến lược và đề xuất giải pháp thực hiện cho Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế trong việc khai thác và phát triển thị trường khách du lịch MICE trong thời gian tới.
- Việc xây dựng chiến lược phát triển thị trường khách du lịch MICE của Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế được xây dựng nhằm mục tiêu xác định rõ định hướng phát triển và các chiến lược cụ thể trong sự phát triển của toàn bộ công ty để định hướng khai thác thị trường khách du lịch MICE phù hợp với sự phát triển của thị trường Việt Nam đến năm 2020.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt