« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng các giải pháp nâng cao khả năng truyền tải điện của cải thiện chất lượng điện năng của đường dây 220KV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Xây dựng các giải pháp nâng cao khả năng truyền tải điện và cải thiện chất lượng điện năng của đường dây 220kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai” Tác giả luận văn: Phan Quốc Hồng Khóa: 2011-2013.
- Tính cấp thiết của đề tài Hiện nay, nhu cầu tiêu thụ nhiều về điện năng lớn, trong khi hệ thống đường dây 220kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai chưa đủ khả năng truyền tải tối đa.
- Ngoài ra, đường dây dài lớn hơn 300 km, đi qua nhiều địa hình núi cao, các quặng,…nên ảnh hưởng đến khả năng tải của đường dây.
- Về chất lượng điện năng của đường dây 220 kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai, trong những năm qua đã xảy ra khá nhiều sự cố.
- Một phần sự cố do điều kiện tự nhiên của khu vực Tây Bắc như địa hình, thời tiết khắc nghiệt… Vì những lý do như vậy, cùng với việc tôi đang trực tiếp làm việc tại Truyền tải điện Tây Bắc - Công ty truyền tải điện 1 nên tôi xin chọn đề tài “ Xây dựng các giải pháp nâng cao khả năng truyền tải điện và cải thiện chất lượng điện năng của đường dây 220kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai” làm luận văn thạc sĩ của mình nhằm tập hợp, hệ thống hóa và làm rõ một số vấn đề lý luận về khả năng truyền tải và chất lượng điện năng, từ đó phân tích thực trạng và đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng truyền tải và chất lượng điện năng của đường dây 220kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai.
- Mục đích nghiên cứu - Tập hợp, hệ thống hóa và hiểu rõ những vấn đề lý luận liên quan đến khả năng truyền tải và chất lượng điện năng đối với đường dây truyền tải.
- Phân tích và đánh giá khả năng truyền tải và chất lượng điện năng đối với đường dây truyền tải 220kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai từ năm 2010 đến năm 2012.
- Nhận dạng được các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng truyền tải và chất lượng điện năng đường dây 220 kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai.
- Đề xuất một số giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao khả năng truyền tải và cải thiện chất lượng điện năng đối với đường dây truyền tải 220 kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai.
- Công ty Truyền tải điện I - Chi nhánh truyền tải điện Tây Bắc.
- Đường dây 220 kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai Phạm vi nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp được sử dụng trong đề tài: Phương pháp chất lượng dựa trên cơ sở những lý thuyết về quản lý chất lượng, phân tích các số liệu thống kê, so sánh các tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành điện, phân tích hệ thống để tìm ra nguyên nhân khách quan, chủ quan của các vấn đề về chất lượng điện năng và khả năng truyền tải điện năng.
- Trên cơ sở hệ thống hóa các vấn đề lý thuyết liên quan đến khả năng truyền tải và chất lượng điện năng, luận văn đã tiến hành phân tích thực trạng hoạt động truyền tải của đường dây 220 kV mua điện từ Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai nhằm làm rõ các nguyên nhân ảnh hưởng về kỹ thuật và quản lý đối với đường dây.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về khả năng truyền tải và chất lượng điện năng đối với đường dây truyền tải.
- Chương 2: Phân tích thực trạng khả năng truyền tải và chất lượng điện năng của đường dây 220 kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nâng cao khả năng truyền tải và cải thiện chất lượng điện năng của đường dây 220 kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt