« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Thiết bị bưu điện (Postef)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Thiết bị bưu điện (POSTEF).
- Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại thì năng lực cạnh tranh là vấn đề quan trọng luôn được đặt lên hàng đầu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp vì nó phản ánh vị thế của doanh nghiệp đó trong nền kinh tế.
- Trong thời kỳ hội nhập kinh tế thì áp lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng lớn.
- Chính vì điều đó, các doanh nghiệp luôn phải chủ động tìm cách để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ của mình và phát triển một cách bền vững.
- Nhưng đề tồn tại và phát triển bền vững trong nền kinh tế thị trường đầy biến động, công ty đã luôn coi nâng cao năng lực cạnh tranh là một trong những vấn đề được công ty quan tâm hàng đầu.
- Nhận thấy được điều đó, tôi đã lựa chọn đề tài "Nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Thiết bị bưu điện (POSTEF)" để làm luận văn thạc sỹ của mình.
- Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần thiết bị bưu điện (POSTEF).
- Để từ đó tìm ra những tồn tại và hạn chế, cũng như tìm ra được những nguyên nhân gây ra những tồn tại hạn chế về năng lực cạnh tranh của công ty.
- Từ đó, đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần thiết bị bưu điện (POSTEF) trong thời gian tới để có thể tồn tại và phát triển bền vững khẳng định hơn nữa vị trí cũng như vai trò của mình trong nền kinh tế quốc dân.
- c) Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần Thiết bị bưu điện (POSTEF) d) Phạm vi nghiên cứu của đề tài: 2 Hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thiết bị bưu điện (POSTEF) từ năm 2008 đến nay.
- e) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp so sánh, đánh giá để thấy được những cơ hội và thách thức đối với công ty trong tình hình kinh tế xã hội hiện nay.
- Các phương pháp biện chứng, Phương pháp định tính, phân tích tổng hợp kết quả hoạt động kinh doanh của công ty để làm rõ các vấn đề liên quan tới khả năng cạnh tranh của công ty Phương pháp nghiên cứu tài liệu tổng hợp để đưa ra các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty trong thời gian tới.
- f) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh của POSTEF - Huy động vốn,nâng cao hiệu quả sử dụng vốn - Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý Nâng cao năng lực quản lý và cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tuyển dụng lao động, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực - Hoàn thiện hoạt động về marketing Về sản phẩm và dịch vụ, về giá cả, về xúc tiế, về công tác nghiên cứu thị trường,về chăm sóc khách hàng - Đẩy mạnh đầu tư công nghệ Ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại giúp cho POSTEF nâng cao chất lượng quản lý, đảm bảo an toàn trong hoạt động, giảm chi phí quản lý, giảm giá thành sản phẩm và nâng cao khả năng cạnh tranh g) Kết luận Trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh và hội nhập sâu rộng, nâng cao năng lực cạnh tranh là điều kiện quan trọng, có ý nghĩa sống còn, giúp POSTEF tồn tại vững mạnh và phát triển, khẳng định vị thế của công ty trong nền kinh tế thị trường của Việt Nam, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.
- 3 Đề tài "Nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thiết bị bưu điện (POSTEF)" trước tiên đã hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Qua đó tập trung nghiên cứu, phân tích và đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh POSTEF.
- Tuy POSTEF hiện nay là một trong những công ty lớn về lĩnh vực thiết bị bưu điện nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế, và để có thể giữ vững vị trí như vậy, đặc biệt là để theo kịp các công ty có sức cạnh tranh mạnh hơn, các công ty quốc tế, POSTEF cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phát huy các nguồn lực hiện có, tận dụng thế mạnh và thời cơ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Trên cơ sở phân tích thực trạng và các định hướng phát triển Postef Tác giả đề xuất 05 giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh của POSTEF.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt