« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty HODECO


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài : Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Hodeco.
- Lý do chọn đề tài : Công ty Hodeco là một doanh nghiệp bất động sản (BĐS) hàng đầu của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, có hoạt động kinh doanh tốt và an toàn, đóng góp lớn vào sự phát triển đô thị của tỉnh.
- Tuy nhiên bên cạnh những điểm mạnh, hoạt động kinh doanh của Công ty còn một số mặt hạn chế.
- Để khắc phục những hạn chế và vượt qua các thách thức trong điều kiện hoạt động kinh doanh BĐS đang ngày càng gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì các đánh giá phân tích và những giải pháp đề xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Hodeco vào thời điểm này là rất cần thiết và hữu ích cho doanh nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh, khẳng định sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco.
- Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco, rút ra các vấn đề tồn tại, nguyên nhân, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn Khái quát hoá cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh, chỉ rõ sự cần thiết, vai trò của việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay.
- Luận văn tập trung phân tích tình hình thị trường BĐS Việt Nam nói chung, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng, đánh giá các mặt hoạt động kinh doanh của Công ty Hodeco, so sánh với trung bình ngành và các doanh nghiệp có qui mô tương đồng và lớn hơn tại địa phương để phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco, vị trí cạnh tranh của Công ty trên thị trường BĐS Việt Nam nói chung, thị trường BĐS Vũng Tàu nói riêng.
- Nội dung phân tích cho thấy Công ty Hodeco có năng lực cạnh tranh tương đối tốt ở địa phương, nhưng chỉ ở mức trung bình so với Việt Nam.
- Như vậy, nếu Công ty không nhìn nhận đúng về thực lực và có những giải pháp sớm thì khó có thể giữ được lợi thế cạnh tranh tốt cũng như nâng cao hơn nữa năng lực hiện tại.
- Từ những phân tích đánh giá đó, tác giả đã nhận định được các điểm mạnh, yếu của doanh nghiệp, các cơ hội thuận lợi và các nguy cơ tác động đến năng lực cạnh tranh, đồng thời đã đề xuất các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco.
- Các giải pháp này mang tính thực tế và phù hợp với điều kiện kinh doanh của Công ty, giúp cho năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco sẽ ngày càng tốt hơn, Công ty phát triển lớn mạnh và ngày càng vươn xa.
- Phương pháp nghiên cứu Đề tài sử dụng các phương pháp tổng hợp, phân tích, diễn giải thực trạng của ngành BĐS, doanh nghiệp BĐS Việt Nam nói chung, so sánh với tình hình thực tế của Công ty Hodeco nói riêng để đánh giá năng lực cạnh tranh Công ty, từ đó đưa ra một số giải pháp thực hiện.
- Kết luận Trong kinh doanh hiện nay, cạnh tranh luôn là điều không thể tránh khỏi.
- Tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn đầy chông gai khi đã gia nhập WTO.
- Sẽ có nhiều doanh nghiệp phá sản trước sự tấn công lớn từ bên ngoài với các Công ty nước ngoài nhiều vốn và dày dạn kinh nghiệm, chỉ những doanh nghiệp thực sự có năng lực cạnh tranh trong môi trường quốc tế thì mới tồn tại lâu dài và phát triển được, do đó năng lực cạnh tranh là vấn đề quan trọng hàng đầu cho sự tồn tại của doanh nghiệp.
- Mọi doanh nghiệp đều phải nhận thức được điều này thì mới có những hành động thực hiện cụ thể và hiệu quả

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt