« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiêu cứu triển khai hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001 cho Công ty ô tô Toyota Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu triển khai hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001 cho công ty ô tô Toyota Việt Nam.
- Tác giả luận văn Khương Minh Phương.
- Lý do chọn đề tài Năng lượng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của mỗi quốc gia.
- ISO ra đời là chìa khóa giải quyết bài toán sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả một cách liên tục cho các doanh nghiệp và qua đó góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
- Tại Việt Nam mới chỉ có bốn doanh nghiệp được cấp chứng nhận cho hệ thống quản lý năng lượng theo ISO và tài liệu hướng dẫn xây dựng và triển khai hệ thống còn rất thiếu.
- Với tình hình như vậy, luận văn “Nghiên cứu triển khai hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001 cho công ty Toyota Việt Nam” là rất cần thiết.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Luận văn được thực hiện nhằm mục đích: (1) tổng hợp, hệ thống hóa cơ sở lý luận về hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2011.
- (2) Nghiên cứu triển khai hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO cho công ty ô tô Toyota Việt Nam.
- (3) Đề xuất một số giải pháp đảm bảo tính khả thi trong việc vận hành hệ thống.
- Luận văn nghiên cứu: (1) tiêu chuẩn ISO 50001:2011.
- (2) Công ty ô tô Toyota Việt Nam về tình hình sử dụng năng lượng.
- (3) Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty.
- Luận văn nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý năng lượng cho toàn bộ công ty Toyota Việt Nam trong giai đoạn 2013-2015.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn ngoài phần mở đầu và kết luận được trình bày thành 3 chương.
- 2 Chương 1: Cơ sở lý luận về hệ thống quản lý năng lượng trong doanh nghiệp.
- Chương 1 đã đưa ra các khái niệm, đặc điểm của hệ thống quản lý năng lượng, cũng như so sánh các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý năng lượng trên thế giới.
- Từ đó cho thấy lựa chọn tiêu chuẩn ISO để xây dựng một hệ thống quản lý năng lượng hoàn chỉnh là chìa khóa giải quyết vấn đề năng lượng đang là một trong những đòi hỏi rất cấp thiết tại các doanh nghiệp ô tô Việt Nam.
- Chương 2: Phân tích thực trạng quản lý năng lượng tại công ty ô tô Toyota Việt Nam .
- Trong đó nêu rõ được tình hình sử dụng năng lượng tại doanh nghiệp, và thực trạng quản lý năng lượng còn nhiều thiếu xót của Toyota Việt Nam.
- Chương 3: Nghiên cứu triển khai hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO tại công ty ô tô Toyota Việt Nam.
- Trong đó trình bày các bước và quy trình triển khai xây dựng.
- Yếu tố tiên quyết đảm bảo thành công trong việc xây dựng mô hình quản lý năng lượng đó là cam kết của lãnh đạo cấp cao, ông Maruta, tổng giám đốc Toyota Việt Nam.
- Đây là cơ sở để huy động các nguồn lực trong Toyota Việt Nam tham gia xây dựng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001.
- Thời gian thực hiện bước đầu đã có hiệu quả khi xây dựng được chính sách, sơ đồ, cơ cấu tổ chức, các chỉ tiêu, mục tiêu năng lượng và kế hoạch hành động năng lượng trong công ty, điều mà trước đây chưa có tại Toyota Việt Nam.
- Để xây dựng thành công hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO lãnh đạo công ty cần tiếp tục triển khai đào tạo, vận hành hệ thống.
- Sau khi triển khai từ 3-6 tháng, doanh nghiêp nên tiến hành kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện, từ đó có các bước phát triển tiếp theo cho hệ thống.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu khảo sát thực tế, thống kê, so sánh.
- Kết luận Luận văn là một nghiên cứu mang tính khoa học và thực tiễn.
- Không chỉ có thể sử dụng như một tài liệu tham khảo cho các doanh nghiệp khi chuẩn bị xây dựng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001, mà luận văn còn được chứng minh tính khả thi thông qua việc áp dụng thực tế tại công ty Toyota Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt