« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp nhằm góp phần tăng trưởng nguồn vốn huy động từ dân cư tại Ngân hàng thương mại cổ phân Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sỹ Đại học Bách Khoa Hà Nội Khóa Học viên: Vũ Phương Thảo TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Các giải pháp nhằm góp phần tăng trưởng nguồn vốn huy động từ dân cư tại Ngân hàng thương mại cổ phân Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Nam Định” Tác giả luận văn: Vũ Phương Thảo Khoá Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Văn Bình 1.
- Lý do chọn đề tài Vốn là một trong những nguồn lực cơ bản để phát triển nền kinh tế của một quốc gia.
- Hiện nay, nhu cầu vốn cho nền kinh tế là rất lớn, đây là điều kiện thuận lợi cho hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại (NHTM).
- Tuy nhiên để đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho khách hàng và nền kinh tế, đòi hỏi các Tổ chức tín dụng (TCTD) phải khai thác hiệu quả nguồn vốn huy động.
- Với chức năng trung gian tài chính lớn của nền kinh tế, các TCTD trên địa bàn Tỉnh Nam Định đã và đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ tiện ích, đa dạng hóa các hình thức huy động để thu hút khách hàng và người dân gửi tiền vào Ngân hàng.
- Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng tín dụng nhanh nhu cầu vốn tín dụng của khách hàng và nền kinh tế có xu hướng ngày càng tăng, là áp lực đòi hỏi các TCTD phải có chiến lược huy động vốn dài hạn, với các kế hoạch triển khai cụ thể trong từng thời kỳ, phù hợp với diễn biến quan hệ cung cầu về vốn trên thị trường, đảm bảo tạo ra nguồn vốn huy động đa dạng, với khả năng chủ động cao trong hoạt động kinh doanh, đáp ứng cao nhất nhu cầu về vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng – doanh nghiệp và nền kinh tế, nhu cầu vốn cho phát triển các dự án thuộc các chương trình kinh tế lớn của đất nước nói chung và của tỉnh Nam Định nói riêng.
- Với những lý do và tính chất cần thiết nêu trên em đã chọn đề tài: “Các giải pháp nhằm góp phần tăng trưởng nguồn vốn huy động từ dân cư tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Nam Định” cho khóa luận tốt nghiệp.
- Tóm tắt luận văn thạc sỹ Đại học Bách Khoa Hà Nội Khóa Học viên: Vũ Phương Thảo 2.
- Mục tiêu nghiên cứu Nội dung chủ yếu của đề tài là phân tích đặc tính khách hàng dân cư, phân tích đánh giá hiệu quả huy động từ các kỳ hạn khác nhau, phân tích nhu cầu vốn theo mùa vụ trong 3 năm tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Tỉnh Nam Định và từ đó đưa ra một số biện pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn của Chi nhánh.
- Đối tượng, phạm vi - Đối tượng nghiên cứu: các vấn đề liên quan đến hoạt động huy động vốn dân cư tại BIDV Nam Định.
- Phạm vi nghiên cứu: các sản phẩm huy động vốn dân cư mà BIDV Nam Định hiện đang cung cấp với các số liệu nghiên cứu thu thập trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2012.
- Tóm tắt nội dung chính Trong xu thế hội nhập kinh tế và phát triển, nhiệm vụ trọng tâm đối với các NHTM là phát triển nguồn vốn huy động từ dân cư.
- Chỉ NHTM nào tạo lập được nền vốn huy động vững chắc thì mới có điều kiện mở rộng tín dụng, phát triển dịch vụ và gia tăng lợi nhuận.
- Chính vì vậy, trong huy động vốn dân cư hiện nay có sự cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết.
- BIDV Nam Định cũng không là ngoại lệ, khi thị phần đang bị chia sẻ bởi sự gia tăng mạnh mẽ các TCTD trên địa bàn.
- Trong chương 1 đề tài đã hệ thống hoá cơ sở lý luận về hoạt động huy động vốn dân cư của NHTM.
- Trong phần cơ sở lý luận đề cập đến tầm quan trọng của nguồn vốn huy động đối với hệ thống NHTM và các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng huy động vốn.
- Trong chương 2, sẽ nghiên cứu cụ thể thực trạng về hoạt động huy động vốn dân cư tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh tỉnh Nam Định để biết được những ưu điểm cũng như hạn chế từ đó xây dựng một số giải pháp hoàn thiện hoạt động huy động vốn dân cư trong thời gian tới.
- Mặc dù Ngân hàng đã không ngừng cải thiện tình hình hoạt huy động vốn dân cư của mình song hoạt động này của Ngân hàng vẫn chưa đạt hiệu quả như mong đợi.
- Qua nghiên cứu cho thấy những nguyên nhân: Tóm tắt luận văn thạc sỹ Đại học Bách Khoa Hà Nội Khóa Học viên: Vũ Phương Thảo - Nguyên nhân chủ quan từ phía Ngân hàng.
- Mạng lưới huy động còn mỏng, hầu hết tập trung ở khu vực thành phố.
- Hoạt động truyền thông, marketing chưa hấp dẫn.
- Lãi suất thấp hơn các Ngân hàng trên địa bàn và chưa có sự phân biệt phù hợp với phân đoạn khách hàng.
- Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường Ngân hàng.
- Đồng thời trong chương 2 cũng đã nhận diện khách hàng tiềm năng của BIDV Nam Định thông qua điều tra khảo sát khách hàng dân cư.
- Dựa trên những cơ sở lý luận kết hợp với thực tiễn hoạt động huy động vốn dân cư tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh tỉnh Nam Định, nội dung của chương 3 đã nêu được các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện hoạt động huy động vốn dân cư tại Ngân hàng.
- Các giải pháp bao gồm: Giải pháp 1: Mở rộng mạng lưới huy động vốn từ dân cư.
- Giải pháp 2: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
- Giải pháp 3: Nâng cao hiệu quả truyền thông quảng bá.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn đã sử dụng tổng hợp một số phương pháp: thu thập số liệu từ các nguồn cung cấp thích hợp, phương pháp so sánh, phương pháp tỷ trọng, phương pháp tỷ số, tham khảo tài liệu, tạp chí Ngân hàng…, điều tra, phân tích tổng hợp và thống kê để phân tích, tìm ra giải pháp nhằm tăng trưởng huy động vốn dân cư tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh tỉnh Nam Định.
- Tóm tắt luận văn thạc sỹ Đại học Bách Khoa Hà Nội Khóa Học viên: Vũ Phương Thảo 6.
- Kết luận Hiệu quả sau khi thực hiện các giải pháp là hoạt động huy động vốn dân cư của Ngân hàng được cải thiện.
- Việc áp dụng các biện pháp nhằm hoàn thiện hoạt động huy động vốn dân cư trong giai đoạn tới là yêu cầu tất yếu, góp phần vào sự phát triển chung của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.
- Với sự cố gắng của bản thân kết hợp lý thuyết đã học, em mạnh dạn đưa ra một số giải pháp nhằm góp phần tăng trưởng huy động vốn dân cư tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh tỉnh Nam Định

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt