« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính của Xí nghiệp khai thác dầu khí - LD Vietsovpetro.


Tóm tắt Xem thử

- Phân tích và đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính của Xí nghiệp Khai thác dầu khí - LD Vietsovpetro” Tác giả luận văn: Phan Mỹ Hạnh Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Ái Đoàn Nội dung tóm tắt: 1.
- Một trong những hoạt động quan trọng là phân tích tài chính và đánh giá hiệu quả tài chính, qua đó tìm các giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong tương lai của doanh nghiệp.
- Hiểu rõ tầm quan trọng của phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp cùng quá trình công tác tại đơn vị là lý do chọn đề tài.
- Mục đích nghiên cứu: Mục đích của nghiên cứu là đánh giá được thực trạng tình hình tài chính tại Xí nghiệp Khai thác dầu khí - LD Vietsovpetro kết hợp với việc so sánh đối chiếu kết quả phân tích với chỉ tiêu trung bình ngành, để đưa ra đánh giá chính xác về tình hình tài chính.
- Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp củng cố tình hình tài chính tại Xí nghiệp Khai thác dầu khí - LD Vietsovpetro.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Tình hình tài chính của Xí nghiệp Khai thác dầu khí - LD Vietsovpetro.
- Phạm vi nghiên cứu: Báo cáo tài chính của Xí nghiệp Khai thác dầu khí - LD Vietsovpetro trong 2 năm 2011 và 2012.
- Tóm tắt nội dung Ngành công nghiệp dầu khí đã có lịch sử lâu đời và đã hình thành nên các công ty đa quốc gia, các tập đoàn với qui mô vốn lớn, công nghệ cao và phạm vi hoạt động trên toàn cầu.
- Ngành Dầu khí Việt nam còn rất non trẻ, muốn phát triển nhanh phải tăng tốc, hợp tác sâu rộng, đa dạng hóa các mối quan hệ quốc tế.
- Liên doanh Dầu khí Việt-Xô, nay là Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) ra đời là một biểu hiện rõ nét nhất của quan hệ hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay.
- Qua phân tích tình hình tài chính của Xí nghiệp Khai thác dầu khí cho thấy các hoạt động kinh doanh trong năm 2012 chưa tốt, cụ thể các mặt còn tồn tại trong công tác tài chính.
- Tỷ trọng đầu tư tài chính chiếm trên 15% trong tổng tài sản tuy nhiên lợi nhuận từ hoạt động tài chính chưa cao - TSCĐ chiếm tỷ trọng lớn trong tổng tài sản của XN (trên 60%) và mức mua sắm TSCĐ mới hàng năm cao nhưng chưa có biện pháp để quản lý TSCĐ cũ và tối ưu hóa TSCĐ mua mới.
- Trên cơ sở phân tích thực trạng ở chương 2, đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế của XN hiện tại để cải thiện tình hình tài chính của XN như: 1.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư tài chính 3.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp phân tích, tổng hợp - Phương pháp so sánh - Một số phương pháp trong phân tích tài chính.
- Kết luận: Luận văn sử dụng lý luận về tài chính cũng như phân tích tài chính cho doanh nghiệp, nghiên cứu các đặc điểm mang tính đặc thù trong ngành dầu khí.
- Trên cơ sở đó, luận văn đã phân tích và đánh giá thực trạng, nêu ra được những ưu, nhược điểm, nguyên nhân của nó, những giải pháp để củng cố tình hình tài chính trong giai đoạn hiện nay cũng như trong tương lai của Xí nghiệp Khai thác dầu khí

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt