« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam” Tác giả luận văn: Phùng Thanh Hiếu Khóa: CH2012B Người hướng dẫn: TS Nguyễn Ngọc Điện Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn không chỉ của Việt Nam mà còn của rất nhiều quốc gia trên thế giới.Ô tô là sản phẩm có giá trị cao, ngoài việc là một phương tiện giao thông nó còn phản ánh tốc độ phát triển của một nền kinh tế.Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng được các nhà sản xuất ô tô trên thế giới quan tâm, chính phủ Việt Nam cũng quan tâm và xây dựng chiến lược phát triển cho ngành công nghiệp này.
- Thực tế cho thấy đến năm 2010, trên thị trường Việt Nam đã có mặt hầu hết các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như Toyota, Honda, Ford, GM, Mercedes… Công ty TNHH Ô Tô GM Việt Nam so với các đối thủ trong những năm qua xét về tổng thể còn nhiều yếu kém, tồn tại mà nguyên nhân xuất phát từ việc Công ty GM Việt Nam chưa có được đánh giá một cách khoa học dựa trên sự phân tích số liệu, nghiên cứu thị trường… về điểm mạnh và điểm yếu của mình so với các đối thủ.
- Xuất phát từ nhận thức này tác giả đã chọn đề tài nghiên cứu “ Phân tích thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam ” làm đề tài luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Từ lý thuyết cơ bản về cạnh tranh, áp dụng vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam, phân tích đánh giá tìm ra điểm mạnh, điểm hạn chế và đề xuất một số giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- 2 Đối tượng nghiên cứu Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Ô TÔ GM Việt Nam trên cơ sở có sự so sánh với các đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường Việt Nam.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Ô Tô GM Việt Nam giai đoạn .
- Chương 3: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Ô Tô GM Việt Nam đến năm 2020.
- Những đóng góp chính của luận văn + Giải pháp 1: Xây dựng chiến lược định giá thấp + Giải pháp 2: Giải pháp về chiến lược sản phẩm + Giải pháp 3: Phát triển hệ thống kênh phân phối + Giải pháp 4: Giải pháp về chất lượng sản phẩm, dịch vụ + Và một số giải pháp nhỏ khác d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thống kê, phân tích, so sánh, dự báo, nghiên cứu tài liệu và các phương pháp khác.
- e) Kết luận Đề tài “ Phân tích thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam ” đã đáp ứng cơ bản nội dung nghiên cứu và đạt được một số kết quả sau: 3 Luận văn đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để khắc phục được các nhược điểm trên nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của GM Việt Nam trong điều kiện thị trường ô tô Việt Nam.
- Xây dựng chiến lược sản phẩm cho từng loại xe + Phát triển hệ thống kênh phân phối hay đại lý + Nguồn cung ứng nguyên vật liệu + Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ + Nâng cao năng suất lao động và đào tạo nguồn nhân lực + Phát triển thương hiệu + Sử dụng hiệu quả nguồn vốn kinh doanh + Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam + Xây dựng hệ thống chính sách hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô.
- Song với nỗ lực, tinh thần học hỏi của bản thân, được sự giúp đỡ hướng dẫn của các thầy cô giáo trong Viện Kinh tế và Quản lý, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo, TS Nguyễn Văn Long, tác giả đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đặt ra cho mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Từ lý thuyết cơ bản về cạnh tranh, áp dụng vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam, phân tích đánh giá tìm ra điểm mạnh, điểm hạn chế và đề xuất một số giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt