« Home « Kết quả tìm kiếm

Vì sao lại đặt ra vấn đề chính sách những ngôn ngữ vùng dân tộc thiểu só VN


Tóm tắt Xem thử

- vì sao lại đặt ra vấn đề chính sách những ngôn ngữ vùng dân tộc thiểu só VN Do trình độ phát triển dân tộc thấp, do địa bàn cư trú vừa phân tán vừa đan xen, nhiều ngôn ngữ được sử dụng trong một vùng lãnh thổ.
- Vệc lựa chọn một mộ ngữ chung để làm công cụ giao tiếp giữa các ngôn ngữ trên có ảnh hưởng đến vấn đề phát triển kinh tế xã hội.
- Đó vấn đề chính sách ngôn ngữ có vai trò quan trọng.
- Khái niệm tiếng mẹ đẻ - Là ngôn ngữ mà người đó sử dụng đầu tiên như công cụ giao tiếp, có thể là kế thừa từ bố mẹ hoặc không kế thừa, điều này do cảnh huống ngôn ngữ quy định 3.
- Với những đk nào mà vùng dân tộc thiểu số Việt Nam phải đặt ra vấn đề tiếng mẹ đẻ thứ 2 - Do nhiều dân tộc khác nhau về ngôn ngữ văn hóa nên cần tiếng mẹ đẻ t2 là tiếng Việt làm phương tiện giao tiếp chung - Do nhiều dt khác nhau về điều kiện tự nhiên xã hội nên cần tiếng mẹ đẻ t2 làm công cụ ngôn ngữ để phát triển bình đnăgr văn hóa xã hội 4.
- Trong số các dân tộc thiểu số wor Việt Nam tiếng mẹ đẻ của những dân tộc nào sẽ không đáp ứng được yêu cấu lưu giữ và phát triển văn hóa của cộng đồng - Ơ Đu, Bố Y, Cơ Lao, Arem, Mã Liềng, Brau, Rơ Nmam.
- Trong số các dân tộc ở Việt Nam ngôn ngữ của những dân tộc thiểu số nào thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc phong phú nhất.
- Vì sao - Khmer, Chăm Thái, Tày, Nùng, Dao - Dân cư đông, sống tập trung, có chữ cổ và nên văn hóa phong phú đa dạng.
- Vì sao khi tìm hiểu chính sách ngôn ngữ văn hóa các dân tộc thiểu số cần phải tìm hiểu cảnh huống ngôn ngữ Do CSNN bắt nguồn từ cảnh huống ngôn ngữ.
- Vì các vùng dtts ở nước ta hiện nay có những đặc thù riêng do cảnh huống ngôn ngữ chi phối như điều kiện tự nhiên, văn hóa xã hội… 7.
- Cảnh huống nn là gì? Cảnh huống ngôn ngữ là tình trạng ngôn ngữ ở một vùng lãnh thổ, được thể hiện qua số, chất lượng ngôn ngữ và thái độ sử dụng ngôn ngữ 8.
- Cho ví dụ về cách hiểu lượng trong cảnh huống ngôn ngữ VD: Tiếng Việt có số lượng người sử dụng a nhất 9.
- Cho ví dụ veef chất trong khái niệm cảnh huống ngôn ngữ.
- Cho ví dụ về tiêu chí thái độ với vấn đề cảnh huống VD như việc sử dụng nn ở đồng bào dt Thái còn có sự lựa chọn giữa chữ thái cổ, chữ latin, thái cải tiến… 11.
- Khi quan tâm đến cảnh huống ngôn ngữ dân tộc theiuer số ở Việt Nam có ddieuff gì cần chú ý Điều kiện tự nhiên xã hội 12.
- Đặc điểm cảnh huống ngôn ngữ ở dân tộc thiểu số Việt Nam Điều kiện tự nhiên thông số số, thông số chất và ts thái độ 13.
- Nội dung chính sách ngôn ngữ văn hóa dtts - Về ngôn ngữ giao tiếp giữa cộng đồng các dân tộc trong quốc gia đa dân tộc: Giáo dục tiếng phổ thông cho đb dtts - Về ngôn ngữ văn hóa các dân tộc thiểu số: các dân tộc có quyền dùng tiếng nói chữ viết truyền thốngđể giữ gìn phát huy bản sắc dân tộc 14.15.16 chưa.
- Một mặt giáo dục tiếng phổ thông để bảo đảm tính bình đẳng giữa các dân tộc, mặt khác gd tiếng mẹ đẻ để giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa.
- Khó khăn trong việc gd tiếng mẹ đẻ - Nhiều dân tộc có nhiều văn tự khác nhau dẫn đến khó khăn trong việc lựa chọn loại văn tự