« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp thực hiện chiến lược tái cơ cấu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đề xuất một số giải pháp thực hiện chiến lược tái cơ cấu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia Tác giả luận văn: Vũ Hồng Trường Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Kim Ngọc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Để đáp ứng với qui mô hệ thống truyền tải điện ngày càng lớn, yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, thể chế thị trường trong ngành điện từng bước được hoàn thiện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cần nghiên cứu, rà soát việc sắp xếp đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động và tổ chức thực hiện các bước hoàn thiện cơ cấu có lộ trình, từng bước và vững chắc.
- Do vậy, việc nghiên cứu giải pháp thực hiện chiến lược tái cơ cấu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia là cần thiết và phù hợp với trình độ phát triển của ngành điện hiện nay, phù hợp với các bước đi trong Chiến lược phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Luận văn này nhằm đề xuất các giải pháp, đề xuất các bước cụ thể để thực hiện chiến lược tái cơ cấu tổ chức và sở hữu, tái cơ cấu về cơ chế hoạt động và quản trị doanh nghiệp để Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đạt được các mục tiêu dài hạn của mình.
- Đối tượng nghiên cứu của Luận văn: Luận văn nghiên cứu mô hình tổ chức và cơ chế quản lý truyền tải điện, chiến lược tái cơ cấu của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu mô hình tổ chức, cơ chế quản lý truyền tải điện đến năm 2013 và chiến lược tái cơ cấu của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia giai đoạn tầm nhìn đến năm 2020.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục, bảng biểu, các hình vẽ minh họa và các tài liệu tham khảo, Luận văn chia làm 03 chương như sau: 2 - Chương 1.
- Cơ sở lý thuyết về quản trị chiến lược và chiến lược tái cơ cấu, gồm: Khái niệm quản trị chiến lược.
- Nhiệm vụ của quản trị chiến lược.
- Quy trình quản trị chiến lược.
- Chiến lược tái cơ cấu.
- Các giải pháp thực hiện chiến lược tái cơ cấu.
- Kinh nghiệm của Tổng công ty Sông Đà.
- Tổng quan về chiến lược tái cơ cấu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, gồm: Giới thiệu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.
- Chiến lược tái cơ cấu EVNNPT.
- Đề xuất một số giải pháp thực hiện chiến lược tái cơ cấu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nhằm nghiên cứu các vấn đề cho kết quả một cách chính xác và hiệu quả khi áp dụng vào thực tế, tác giả đã sử dụng một số phương pháp nghiên cứu: Tổng hợp, phân tích.
- e) Kết luận Hoạt động truyền tải điện là không thể thiếu được trong hoạt động của ngành điện.
- Không có truyền tải điện thì không có hệ thống điện, không có truyền tải điện thì không thể cung cấp điện cho các khách hàng ở xa các nhà máy phát điện, không thể thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của các vùng sâu, vùng xa, khu vực hải đảo và miền núi.
- Hoàn thiện mô hình tổ chức và cơ chế quản lý hoạt động truyền tải điện cần phải thực hiện đồng thời, đồng bộ nhằm làm cho hoạt động truyền tải điện ngày càng tốt lên, là công cụ hữu hiệu của quản lý.
- Qua quá trình nghiên cứu, phân tích và tính toán, để thực hiện việc tái cơ cấu nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của EVNNPT, Luận văn đề xuất một số giải pháp thực hiện chiến lược tái cơ cấu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.
- Luận văn cho rằng các giải pháp đã được đề xuất sẽ khắc phục được các hạn chế, tồn tại và góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.
- Mặc dù đã có nhiều cố gắng tuy nhiên không thể tránh khỏi sai sót, vì vậy tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của thầy cô giáo để luận văn được hoàn thiện hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt