« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích tình hình tài chính và những giải pháp nhằm cải thiện khả năng tài chính của Công ty cổ phần MCO Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- Tôi cũng xin cám ơn các cán bộ công nhân viên trong Công ty cổ phần cơ MCO nói chung và phòng tài chính – kế toán của công ty nói riêng đã tạo điều kiện, giúp đỡ, truyền dạy những kiến thức quý báu, những kiến thức này rất hữu ích và giúp tôi rất nhiều khi thực hiện nghiên cứu.
- 3 CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 4 1.1 Mục tiêu, chức năng của phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Mục tiêu của phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Chức năng của Phân tích tài chính.
- Nguồn tài liệu cho phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Thuyết minh báo cáo tài chính.
- Phương pháp phân tích.
- Nội dung phân tích.
- Phân tích cấu trúc tài chính.
- Phân tích cân bằng tài chính.
- Phân tích khả năng quản lý tài sản.
- Phân tích khả năng sinh lời.
- Phân tích khả năng thanh khoản.
- Phân tích khả năng quản lý nợ.
- Phân tích tình hình lưu chuyển tiền tệ.
- Tổng quan về công ty cổ phần MCO Việt Nam.
- Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý.
- Thực trạng tài chính của công ty.
- 38 2.2.1.1.Phân tích cơ cấu tài sản.
- 38 2.2.1.2.Phân tích cơ cấu nguồn vốn.
- Phân tích rủi ro tài chính.
- Đánh giá chung về thực trạng tài chính của Công ty.
- 77 3.2 Những giải phápnhằm cải thiện tình hình tài chính.
- 78 3.2.1 Giải pháp về quản lý tài chính.
- 86 KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM HẢO PHỤ LỤC DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT TSCĐ Tài sản cố định TSLĐ Tài sản lưu động TSDH Tài sản dài hạn TSNH Tài sản ngắn hạn ROA Sức sinh lời của tài sản ROE Sức sinh lời của vốn chủ sở hữu ROS Sức sinh lời của doanh thu BEP Sức sinh lợi cơ sở NSTSNH Năng suất tài sản ngắn hạn NSTSCĐ Năng suất tài sản cố định NSTTS Năng suất tổng tài sản VQHTK Vòng quay hàng tồn kho KTN Kỳ thu nợ bán chịu VCSH Vốn chủ sở hữu MCO Investment and construction joint stock company no1 DANH MỤC BẢNG Bảng 2.1: Phân tích cơ cấu tài sản.
- 39 Bảng 2.2 Phân tích cơ cấu tài sản (tiếp.
- 40 Bảng 2.3 Phân tích tỷ suất đầu tư.
- 43 Bảng 2.4 Phân tích tỷ suất đầu tư (tiếp.
- 43 Bảng 2.5: Phân tích cơ cấu nguồn vốn.
- 44 Bảng 2.6: Phân tích cơ cấu nguồn vốn (tiếp.
- 45 Bảng 2.7:Phân tích tình hình đảm bảo vốn cho hoạt động kinh doanh.
- 46 Bảng 2.8:Phân tích tình hình đảm bảo vốn cho hoạt động kinh doanh (tiếp.
- 47 Bảng 2.9:Phân tích các chỉ tiêu về cân bằng tài chính.
- 49 Bảng 2.10:Phân tích các chỉ tiêu vầ cân bằng tài chính (tiếp.
- 49 Bảng 2.11:Phân tích vòng quay tài sản ngắn hạn.
- 51 Bảng 2.12:Phân tích vòng quay tài sản ngắn hạn (tiếp.
- 51 Bảng 2.13:Phân tích vòng quay tài sản cố định.
- 52 Bảng 2.14:Phân tích vòng quay tài sản cố định (tiếp.
- 52 Bảng 2.15:Phân tích vòng quay tổng tài sản.
- 53 Bảng 2.16:Phân tích vòng quay tổng tài sản (tiêp.
- 53 Bảng 2.17:Phân tích vòng quay hàng tồn kho.
- 54 Bảng 2.18:Phân tích vòng quay hàng tồn kho (tiêp.
- 54 Bảng 2.19:Phân tích kỳ thu nợ bán chịu.
- 55 Bảng 2.20:Phân tích kỳ thu nợ bán chịu (tiếp.
- 55 Bảng 2.21: Báo cáo kết quả hoạt đông kinh doanh.
- 56 Bảng 2.22:Phân tích khả năng sinh lời của doanh thu.
- 57 Bảng 2.23:Phân tích khả năng sinh lời của doanh thu (tiếp.
- 57 Bảng 2.24:Phân tích sức sinh lời cơ sở.
- 58 Bảng 2.25:Phân tích sức sinh lời cơ sở (tiếp.
- 58 Bảng 2.26:Phân tích khả năng sinh lời của tài sản.
- 59 Bảng 2.27:Phân tích khả năng sinh lời của tài sản (tiếp.
- 59 Bảng 2.28:Phân tích khả năng sinh lời của vốn chủ sở hữu.
- 60 Bảng 2.29:Phân tích khả năng sinh lời của vốn chủ sở hữu (tiếp.
- 60 Bảng 2.30:Phân tích khả năng thanh khoản.
- 61 Bảng 2.31:Phân tích khả năng thanh khoản (tiếp.
- 62 Bảng 2.32:Phân tích khả năng quản lý nợ.
- 63 Bảng 2.33:Phân tích khả năng quản lý nợ (tiếp.
- 64 Bảng 2.34: Phân tích các chỉ tiêu trong báo cáo lưu chuyển tiền tệ.
- 65 Bảng 2.35: Phân tích các chỉ tiêu trong báo cáo lưu chuyển tiền tệ (tiếp.
- 66 Bảng 2.36: Phân tích đẳng thức DU PONT 1.
- 69 Bảng 2.37: Phân tích đẳng thức DU PONT 2.
- 70 Bảng 2.38: Phân tích đẳng thức DU PONT 3.
- 71 Bảng 3.1 : Bảng chỉ tiêu sau khi thực hiện giải pháp giảm chi phí.
- 83 Bảng 3.2 : Bảng chỉ tiêu sau khi thực hiện giải pháp tăng sản lượng bán hàng.
- 75 Sơ đồ 1.2: Nguồn tài trợ tài sản.
- 36 Sơ đồ 2.3: Nguồn tài trợ tài sản của Công ty Cổ phần MCO Việt Nam năm 2012.
- Để đầu tư xây dựng cơ bản đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp phải có biện pháp thích hợp quản lý nguồn vốn, khắc phục tình trạng lãng phí, thất thoát trong sản xuất.
- do địa bàn thi công luôn thay đổi, thời gian thi công kéo dài nên công tác quản lý tài chính thường phức tạp, có nhiều điểm khác biệt so với các ngành kinh doanh khác.
- Phân tích tài chính nhằm mục đích cung cấp thông tin về thực trạng tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, khả năng thanh toán, hiệu quả sử dụng vốn… Phân tích tài chính trở thành công cụ hết sức quan trọng trong quản lý kinh tế, nguyên nhân là do phân tích tài chính cung cấp cho nhà quản lý cái nhìn tổng quát về thực trạng của doanh nghiệp hiện tại, dự báo các vấn đề tài chính trong tương lai, cung cấp cho các nhà đầu tư tình hình phát triển và hiệu quả hoạt động, giúp các nhà chính sách đưa ra biện pháp quản lý hữu hiệu.
- Trong điều kiện nền kinh tế mở, đặc biệt là trong quá trình hội nhập, muốn khẳng định được vị trí của mình trên thị trường, muốn chiến thắng được các đối thủ cạnh tranh phần lớn phụ thuộc vào hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hiệu quả kinh doanh sẽ được đánh giá qua phân tích tài chính, các chỉ tiêu phân tích sẽ cho biết bức tranh về hoạt động của doanh nghiệp giúp tìm ra hướng đi đúng đắn, 2 có các chiến lược và các quyết định kịp thời nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất.
- Xuất phát từ thực trạng trên, tôi đã chọn đề tài “Phân tích tình hình tài chính và những giải pháp nhằm cải thiện khả năng tài chính của Công ty cổ phần MCO Việt Nam” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích của đề tài nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu lý luận chung về phân tích tài chính trong các doanh nghiệp và phân tích tài chính tại Công ty cổ phần MCO Việt Nam thông qua báo cáo tài chính để đưa ra đánh giá khái quát về thực trạng tài chính Công ty cổ phần này, từ đó đề xuất một số biện pháp nhằm cải thiện tình hình quản lý tài chính tại Công ty cổ phần MCO Việt Nam.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề lý luận về phân tích tài chính doanh nghiệp và hệ thống báo cáo tài chính của Công ty cổ phần MCO Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Số liệu báo cáo tài chính của Công ty cổ phần MCO và trong thời gian bốn năm từ 2009 đến 2012.
- Phương pháp nghiên cứu của đề tài Đề tài vận dụng các phương pháp điều tra, thống kê, so sánh, kết hợp với các phương pháp phân tích và tổng hợp, hệ thống hoá để trình bày các quan điểm, giải pháp để có thể đạt được mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Luận văn cũng kết hợp lý luận cơ bản của khoa học chuyên ngành kế toán tài chính và phân tích hoạt động kinh doanh với nội dung quản lý Nhà nước về tài chính trong điều kiện kinh tế thị trường.
- Trình bày có hệ thống về phân tích tài chính trong các doanh nghiệp.
- 3 - Phân tích và đánh giá khái quát thực trạng tài chính tại Công ty cổ phần MCO Việt Nam.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm khai thác tốt những lợi thế cũng như khác phục những yếu kém trong quản lý tài chính của Công ty cổ phần MCO Việt Nam.
- Tên đề tài và kết cấu của luận văn * Tên đề tài: “Phân tích tình hình tài chính và những giải pháp nhằm cải thiện khả năng tài chính của Công ty cổ phần MCO Việt Nam.
- Kết cấu của luận văn: Ngoài phần mở đầu, kết luận luận văn gồm ba chương như sau Chương 1: Lý luận chung về phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích tình hình tài chính của công ty cổ phần MCO Việt Nam Chương 3: Giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần MCO Việt Nam.
- 4 CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 1.1 Mục tiêu, chức năng của phân tích tài chính doanh nghiệp 1.1.1.
- Mục tiêu của phân tích tài chính doanh nghiệp Phân tích tài chính là tổng thể các phương pháp được sử dụng để đánh giá tình hình tài chính đã qua và hiện nay, giúp cho nhà quản lý đưa ra được quyết định quản lý chuẩn xác và đánh giá được doanh nghiệp, từ đó giúp những đối tượng quan tâm đi tới những dự đoán chính xác về mặt tài chính của doanh nghiệp, qua đó có các quyết định phù hợp với lợi ích của chính họ.
- Có rất nhiều đối tượng quan tâm và sử dụng thông tin kinh tế tài chính của doanh nghiệp.
- Do nhu cầu về thông tin tài chính doanh nghiệp rất đa dạng, đòi hỏi phân tích tài chính phải được tiến hành bằng nhiều phương pháp khác nhau để từ đó đáp ứng nhu cầu của các đối tượng quan tâm.
- Chính điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho phân tích tài chính ra đời, ngày càng hoàn thiện và phát triển, đồng thời cũng tạo ra sự phức tạp của phân tích tài chính.
- Các đối tượng quan tâm đến tình hình tài chính của doanh nghiệp có thể tập hợp thành các đối tượng chính sau đây: -Các nhà quản lý -Các cổ đông hiện tại và người đang muốn trở thành cổ đông của doanh nghiệp, cán bộ viên chức của doanh nghiệp -Những người tham gia vào “ đời sống” của doanh nghiệp -Những người cho doanh nghiệp vay tiền như: ngân hàng, các tổ chức tài chính, người mua cổ phiếu của doanh nghiệp, các doanh nghiệp khác.
- -Nhà nước -Nhà phân tích tài chính -v.v… 5 Các đối tượng sử dụng thông tin tài chính khác nhau sẽ đưa ra các quyết định với mục đích khác nhau.
- Vì vậy, phân tích tài chính đối với mỗi đối tượng khác nhau sẽ đáp ứng các vấn đề chuyên môn khác nhau: +Phân tích tài chính đối với nhà quản lý: là người trực tiếp quản lý doanh nghiệp, nhà quản lý hiểu rõ nhất tài chính doanh nghiệp, do đó họ có nhiều thông tin phục vụ cho việc phân tích.
- Phân tích tài chính doanh nghiệp đối với nhà quản lý nhằm đáp ứng những mục tiêu sau: -Tạo ra những chu kỳ đều đặn để đánh giá hoạt động quản lý trong giai đoạn đã qua, việc thực hiện cân bằng tài chính, khả năng sinh lời, khả năng thanh toán và rủi ro tài chính trong doanh nghiệp… -Hướng các quyết định của Ban giám đốc theo chiều hướng phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp, như quyết định về đầu tư, tài trợ, phân phối lợi nhuận… -Phân tích tài chính doanh nghiệp là cơ sở cho dự đoán tài chính.
- -Phân tích tài chính doanh nghiệp là một công cụ để kiểm tra, kiểm soát hoạt động, quản lý trong doanh nghiệp.
- -Phân tích tài chính nhằm làm nổi bật điều quan trọng của dự đoán tài chính, mà dự đoán là nền tảng của hoạt động quản lý, làm sáng tỏ, không chỉ chính sách tài chính mà làm rõ cả những chính sách chung trong doanh nghiệp.
- +Phân tích tài chính đối với các nhà đầu tư: Các nhà đầu tư là những người giao vốn cho doanh nghiệp quản lý và như vậy có thể có những rủi ro.
- Đó là những cổ đông, các cá nhân hoặc các đơn vị, doanh nghiệp khác.
- Các đối tượng này quan tâm trực tiếp đến những tính toán về giá trị của doanh nghiệp.
- Hai yếu tố này phần lớn chịu ảnh hưởng của lợi nhuận thu được của doanh nghiệp.
- Trong thực tế, các nhà đầu tư tiến hành đánh giá khả năng sinh lời của doanh nghiệp.
- Câu hỏi chủ yếu đòi hỏi phải làm rõ là: tiền lời bình quân cổ phiếu của doanh nghiệp sẽ là bao nhiêu? Cũng cần thấy rằng: các nhà đầu tư không hài lòng trước món lời tính toán kế toán và cho

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt