« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng hướng dẫn triển khai hệ thống quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp công nghiệp và hướng dẫn thí điểm cho một đơn vị ngành xi măng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng hướng dẫn triển khai hệ thống quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp công nghiệp và hướng dẫn thí điểm cho một đơn vị ngành xi măng.
- Song song với việc phát triển nền kinh tế, các ngành công nghiệp được đặt mũi nhọn phát triển, tuy nhiên thách thức đặt ra là mức độ tăng trưởng nền kinh tế diễn ra mạnh mẽ cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng năng lượng cũng tăng nhanh.
- Tính trung bình mỗi năm nhu cầu sử dụng năng lượng của đất nước tăng lên gấp 2 nhưng mức độ tăng trưởng ngành năng lượng trong nước lại chỉ đáp ứng được khoảng 60% nguồn năng lượng yêu cầu.
- Việc sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng đang ngày càng trở thành nhu cầu cấp thiết.
- Đứng trước thực trạng đó, việc tiết kiệm năng lượng hay sử dụng năng lượng có hiệu quả cần được các doanh nghiệp, đặc biện là doanh nghiệp nàh nước phải có cái nhìn đúng đắn và thực sự nghiêm túc trong việc tiết kiệm năng lượng.
- Nghiên cứu này được nghiên cứu nhằm xây dựng được hệ thống quản lý cho các doanh nghiệp công nghiệp nhằm sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn năng lượng đầu vào.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đề tài được thực hiện nhằm mục đích xây dựng được một hệ thống quản lý năng lượng tại doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp.
- Quản lý giá năng lượng có hệ thống nhằm tiết kiệm chi phí năng lượng.
- Nâng cao nhận thức của nhân viên về tiết kiệm năng lượng, giảm tổn hao năng lượng.
- Xây dựng được kế hoạch và mục tiêu sử dụng năng lượng.
- Xây dựng được quy trình kiểm soát, xác nhận việc sử dụng năng lượng tại đơn vị - Có hồ sơ ghi chép lại mức tiết kiệm để sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp - Tạo hình ảnh doanh nghiệp sản xuất xanh và sạch đối với công chúng, các đối tác kinh doanh, khách hàng và các nhà nhập khẩu c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính 2 Ngoài phần mở đầu và kết luận, Luận văn gồm 3 chương chính, đó là: Chương 1: Lý thuyết chung về sử dụng và quản lý năng lượng trong các doanh nghiệp công nghiệp 1.1 Khái niệm về quản lý năng lượng 1.2 Một số đặc thù của doanh nghiệp công nghiệp trong quản lý năng lượng 1.3 Quản lý năng lượng bền vững 1.4 Tiêu chí đánh giá hệ thống quản lý năng lượng của doanh nghiệp công nghiệp 1.4 Một số hệ thống quản lý năng lượng trên thế giới 1.6 Kết luận Chương 2: Thực trạng sử dụng và quản lý năng lượng trong các doanh nghiệp công nghiệp tại Việt Nam.
- 2.1 Tổng quan chung về tình hình sử dụng và quản lý năng lượng trên thế giới 2.2 Tổng quan chung về tình hình sử dụng năng lượng tại Việt Nam 2.3Thực trạng quản lý năng lượng trong các doanh nghiệp công nghiệp tại Việt Nam 2.4 Kết luận Chương 3: Xây dựng hướng dẫn triển khai hệ thống quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp công nghiệp và hướng dẫn thí điểm cho một đơn vị ngành xi măng.
- 3.1 Quan điểm và định hướng xây dựng hệ thống quản lý năng lượng 3.2 Xây dựng hướng dẫn triển khai hệ thống quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp công nghiệp.
- Nghiên cứu tài liệu và khảo sát là hai phương pháp chính được tác giả sử dụng khi viết đề tài luận văn này.
- Ngoài ra, tác giả còn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng kết hợp với các phương pháp khác như phương pháp thống kê, phương pháp khảo sát, phương pháp điều tra xã hội học bằng bảng hỏi.
- Bảng câu hỏi sẽ được sử dụng để làm công cụ thu thập thông tin, dữ liệu cần thiết phục vụ cho phân tích định lượng nói trên.
- Bảng câu hỏi được gửi đến các doanh nghiệp bằng đường công văn và được các doanh nghiệp trả lwoif qua đường công văn.
- Bảng câu hỏi chính thức có thể tìm thấy ở phần Phụ lục của luận văn này e) Kết luận Hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay đang xem năng lượng là thước đo hiệu quả quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình.
- Tiết kiệm năng lượng có nghĩa là giảm chi phí để tăng lợi nhuận của Doanh nghiệp.
- Tuy nhiên, 3 để làm được điều đó, Doanh nghiệp phải áp dụng những biện pháp mang tính lâu dài, bền vững, được thực hiện hằng ngày, hằng giờ và được đánh giá, kiểm soát một cách sát sao.
- Từ những yêu cầu đó, xây dựng hệ thống quản lý năng lượng tại Doanh nghiệp sẽ là hướng đi đúng đắn cho các Doanh nghiệp trong việc sử dụng hiệu quả nguồn nhiên liệu đầu vào, cắt giảm chi phí năng lượng và thân thiện với môi tường.
- Với quy trình đánh giá khép kín, cách tiếp cận toàn diện và rõ ràng, hệ thống quản lý năng lượng sẽ giúp các doanh nghiệp sử dụng năng lượng thông minh, có những cải tiến liên tục trong việc quản lý sử dụng năng lượng hiệu quả, đồng thời tận dụng được lợi thế của năng lượng tái tạo mới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt