« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính tại Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoàn thiện công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính tại Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy” Tác giả luận văn: Nguyễn Mạnh Hải Khóa: 2011B Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn: TS Trần Việt Hà – Viện Kinh tế và quản lý – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
- Nội dung tóm tắt: 1 Lý do chọn đề tài Cho thuê tài chính là một lĩnh vực kinh doanh mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam khoảng 15 năm gần đây và có nhiều ưu điểm, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhằm giúp họ trang bị tài sản cố định khi mà khả năng huy động vốn dài hạn trên thị trường tài chính bị hạn chế, hoặc việc vay vốn trung và dài hạn ở các ngân hàng gặp khó khăn, đặc biệt là thủ tục thế chấp tài sản.
- Nhận thấy vấn đề còn tồn tại tại các Công ty cho thuê tài chính nói chung là công tác quản lý rủi ro chưa tốt.
- Vậy vấn đề đặt ra là việc quản lý, kiểm soát rủi ro trong hoạt động cho thuê tài chính hiện nay như thế nào và với góc nhìn từ quản lý tài sản cho thuê tài chính cần có những giải pháp gì để nâng cao chất lượng hiệu quả đầu tư cũng như giảm thiểu rủi ro? Là một cán bộ đang công tác tại Công ty TNHH MTV Cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy, là một công ty cho thuê tài chính được thành lập cách đây hơn 5 năm, bản thân thấy có nhiều bất cập về vấn đề Quản lý rủi ro về tài sản.
- Chính vì vậy, Tôi lựa chọn đề tài cho luận văn của mình là “Hoàn thiện công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính tại Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Với đề tài luận văn đã lựa chọn, đó là “Hoàn thiện công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính tại Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy”, trong luận văn của mình, em phải đưa ra được những vấn đề sau: 2 - Khái quát những vấn đề chung về Thuê tài chính và quản lý tài sản cho thuê tài chính trong hoạt động thuê tài chính.
- Phân tích thực trạng vấn đề Công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính trong cho thuê tài chính tại Công ty TNHH MTV Cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính tại Công ty cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy.
- o Giải pháp nội bộ phù hợp với mô hình hoạt động của Công ty.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính tại Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy.
- Phạm vi nghiên cứu Hoạt động cho thuê tài chính tại Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy 3 Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn bao gồm ba chương chính như sau: CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ TÀI SẢN CHO THUÊ TÀI CHÍNH 1.1.
- Một số vấn đề cơ bản về cho thuê tài chính Trong phần này, luận văn đã nêu ra các lý luận khái quát về hoạt động CTTC của các công ty CTTC cũng như các đặc trưng của hoạt động cho thuê tài chính, những yếu tố cấu thành hoạt động CTTC.
- Đồng thời, luận văn đã đưa ra được sự khác biệt giữa cho thuê tài chính và hình thức cho vay trung và dài hạn, đây là hai hình thức cấp tín dụng trung và dài hạn hiện nay.
- Và luận văn cũng phân biệt được giữa hai hình thức cho thuê hiện nay là cho thuê tài chính (trung và dài hạn) và cho thuê hoạt động (ngắn hạn).
- 3 Tiếp đó, luận văn đưa ra được vai trò, lợi ích của các bên liên quan trong hoạt động cho thuê tài chính và các hình thức cho thuê tài chính hiện nay các công ty cho thuê tài chính đang áp dụng.
- Cơ sở lý thuyết về công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính - Nội dung phần này đưa ra các khái niệm, nội dung, các chỉ tiêu trong công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính.
- So sánh công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính và công tác quản lý các tài sản thế chấp cầm cố tại các tổ chức tín dụng khác.
- Các nhân tố ảnh hưởng tới công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính Nêu các nhân tố khách quan, chủ quan ảnh hưởng đến công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính.
- CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ TÀI SẢN THUÊ TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY TNHH MTV CHO THUÊ TÀI CHÍNH CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY.
- Tổng quan về Công ty TNHH MTV Cho thuê tài chính Công nghiệp Tàu thủy - Phần này nêu sự hình thành và phát triển của Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy.
- Chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Mô hình tổ chức hoạt động của Công ty - Tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh gần đây của Công ty 2.2.
- Thực trạng hoạt động cho thuê tài chính và rủi ro tín dụng của VFL - Thực trạng hoạt động cho thuê tài chính và nguyên nhân - Rủi ro tín dụng tại VFL và các đơn vị cho thuê tài chính khác thuộc hiệp hội cho thuê tài chính Việt Nam.
- Thực trạng chung về quản lý tài sản thuê tài chính trên thị trường cho thuê tài chính Nêu khái quát tình hình chung về công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính tại các công ty cho thuê tài chính hiện nay 4 2.4.
- Thực trạng quản lý tài sản tại Công ty cho thuê tài chính công nghiệp tàu thủy - Nêu số lượng, phân loại, đặc trưng tài sản cho thuê tài chính tại Công ty - Thuận lợi, Khó khăn vướng mắc về tình hình quản lý tài sản tại Công ty - Chất lượng công tác quản lý tài sản, các chỉ tiêu về công tác quản lý tài sản tại Công ty 2.5.
- Kết luận - Những kết quả đạt được - Hạn chế và nguyên nhân CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ TÀI SẢN CHO THUÊ TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY TNHH MTV CHO THUÊ TÀI CHÍNH CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY.
- Định hướng phát triển của Công ty - Bối cảnh chung của Vinashin trong giai đoạn hiện nay - Định hướng của Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính công nghiệp tàu thủy trong thời gian tới và các mục tiêu chính - Định hướng hoạt động cho thuê tài chính của Công ty - Cơ hội và thách thức đối với hoạt động cho thuê tài chính của Công ty trong giai đoạn hiện nay 3.2.
- Mục tiêu nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài sản 3.3.
- Giải pháp nội bộ tại công ty Đưa ra các giải pháp với nội dung cụ thể: cơ sở lựa chọn giải pháp, mục tiêu, nội dung cụ thể từng giải pháp.
- Giải pháp về quản trị: thay đổi cơ cấu, nâng cao hiệu quả, mở rộng lĩnh vực hoạt động - Giải pháp về xây dựng hệ thống quản lý tài sản để hoàn thiện hơn công tác quản lý tài sản - Giải pháp về nhân sự: quy hoạch, đào tạo và tuyển dụng đội ngủ đảm bảo đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả, chất lượng công tac quản lý tài sản.
- Một số đề xuất kiến nghị 5 - Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước về các chính sách hỗ trợ đối với nghiệp vụ cho thuê tài chính - Kiến nghị với Bộ tài chính về chính sách nhập khẩu, chính sách thuế với công ty cho thuê tài chính và khách hàng thuê tài chính - Kiến nghị với Bộ công an, cơ quan đăng kiểm về hỗ trợ đăng ký đăng kiểm phương tiện sao cho thuận tiện với cả bên thuê lẫn bên cho thuê.
- KẾT LUẬN Nêu ra các kết quả nghiên cứu, phân tích của luận văn.
- Dữ liệu tại Công ty TNHH MTV Cho thuê tài chính Công nghiệp tàu thủy - Dữ liệu do Hiệp hội cho thuê tài chính cung cấp - Dữ liệu trên mạng Internet Dữ liệu sơ cấp.
- Luận văn sẽ sử dụng các phương pháp nghiên cứu dự kiến.
- 5 Kết luận Luận văn đã đạt được các kết quả chủ yếu sau.
- Khái quát và hệ thống hóa lý thuyết cơ bản về hoạt động cho thuê tài chính, quản lý tài sản trong hoạt động cho thuê tài chính, từ đó đưa ra được các chỉ tiêu đánh giá công tác quản lý tài sản nhằm phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng trong hoạt động cho thuê tài chính.
- Phân tích, đánh giá tổng quát về tổ chức và hoạt động của VFL, trong đó đi sâu vào phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý tài sản trong hoạt động cho thuê tài chính tại VFL trong giai đoạn từ năm 2008 đến hết năm 6 2012.
- Theo đó công tác quản lý tài sản tại VFL còn nhiều hạn chế và rủi ro.
- Đồng thời, luận văn đã chỉ ra những tồn tại trong công tác quản lý tài sản tại VFL và nguyên nhân của những tồn tại đó.
- Trên cơ sở đánh giá thực trạng và hạn chế của công tác quản lý tài sản cho thuê tài chính tại VFL, luận văn đã đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm Hoàn thiện Công tác Quản lý tài sản trong hoạt động cho thuê tài chính tại VFL

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt