« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích tài chính và giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích tài chính và giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc.
- Người hướng dẫn: TS Nguyễn Văn Long Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Phân tích báo cáo tài chính được sử dụng như một công cụ đánh giá tình hình tài chính trong quá khứ, hiện tại, đánh giá rủi ro và hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp, từ đó giúp các nhà quản trị doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Ngoài ra, kết quả phân tích không chỉ dừng lại ở việc làm cơ sở cho nhà quản lý doanh nghiệp trong việc ra quyết định.
- Tuy nhiên hiện nay, do chưa nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng của phân tích báo cáo tài chính, Công ty cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc đã chưa chú trọng đầu tư cho hoạt động này.
- Do vậy, em chọn lựa đề tài “Phân tích tài chính và giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc” nhằm góp phần đáp ứng đòi hỏi trên của thực tiễn.
- B, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu, hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về phân tích báo cáo tài chính trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
- Phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc nhằm đánh giá tình hình tài chính, kết quả kinh doanh, đánh giá được khả năng sinh lời cũng như rủi ro của Công ty để từ đó làm cơ sở cho Ban giám đốc ra quyết định kinh doanh, đồng thời cung cấp thông tin cho các đối tượng quan tâm.
- Mặt khác, đề tài cũng kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tài chính của Công ty Cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc.
- Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc.
- Phạm vi nghiên cứu: Báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc từ năm 2011 đến năm 2013.
- 2 c, Tóm tắt cô đọng nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Qua thời gian nghiên cứu lý luận về phân tích báo cáo tài chính, cùng với việc phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc, tác giả đã hoàn thành luận văn với đề tài “Phân tích tài chính và giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc” với những vấn đề cơ bản sau - Về mặt lý luận: Luận văn đã hệ thống hóa tương đối đầy đủ những vấn đề lý luận cơ bản về báo cáo tài chính và phân tích báo cáo tài chính.
- Về mặt thực tiễn: Luận văn đã tiến hành phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc, qua đó thấy được bức tranh toàn cảnh về tình hình tài chính của Công ty.
- Tác giả đã đề xuất một số phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tài chính tại Công ty, giúp các nhà quản trị và các nhà đầu tư đưa ra chiến lược kinh doanh và đầu tư kịp thời, chính xác.
- d, Phương pháp nghiên cứu Trong quá trình nghiên cứu để thực hiện đề tài, tác giả sử dụng phương pháp phương pháp thu thập, khảo sát và so sánh tổng hợp từ nguồn số liệu thu thập được tại doanh nghiệp, các số liệu trên Báo cáo tài chính và các thông tin có được từ việc phỏng vấn trực tiếp các nhân viên ở phòng kế toán.
- Trong quá trình nghiên cứu đề tài áp dụng nguyên tắc khách quan, logic trong phân tích và nhận xét.
- f, Kết luận Qua thời gian nghiên cứu lý luận về phân tích báo cáo tài chính, cùng với việc phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc, từ đó đưa ra đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại công ty, đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này.
- Mặc dù đã cố gắng nghiên cứu lý luận, vận dụng vào thực tế để tiến hành phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dệt may Vĩnh Phúc nhằm đưa ra cái nhìn toàn diện, sâu sắc về tình hình tài chính với điều kiện hoạt động của Công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt