« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển bền vững khu công nghiệp trong điểm phía Nam.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phát triển bền vững khu công nghiệp trong điểm phía Nam.
- Vì vậy, việc nghiên cứu để tìm ra các chính sách, giải pháp đảm bảo cho sự PTBV các KCN mỗi địa phương cũng như toàn vùng KTTĐPN là vấn đề cấp bách.
- Xuất phát từ thực tế đó, tác giả đã lựa chọn đề tài “Phát triển bền vững khu công nghiệp trọng điểm phía nam” c) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Sau 18 năm kể từ ngày ra đời của KCN Tân Thuận, KCN đầu tiên của Việt Nam, các KCN đã phát triển trở thành nhân tố động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
- Các KCN phân bố ở 61 tỉnh, thành phố trên cả nước nhưng tập trung ở 3 vùng kinh tế trọng điểm với tổng diện tích đất tự nhiên chiếm khoảng 65% tổng diện tích các KCN cả nước.
- Các KCN trong cả nước thu hút được trên 3.600 dự án có vốn ĐTNN với tổng vốn đăng ký 46,9 tỷ USD.
- Các KCN tuy có "hàng rào” ranh giới theo quy hoạch, nhưng những vấn đề phát sinh ngoài "hàng rào", do chịu ảnh hưởng gián tiếp từ hoạt động của các KCN hiện đang là vấn đề trăn trở của nhiều địa phương và các nhà quản lý.
- Quyết định số 73/2006/QĐ-TTg ngày 4/4/2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển các ngành công nghiệp Việt Nam theo các vùng lãnh thổ đến năm 2010 tầm nhìn 2020 nêu rõ: "Xây dựng các KCN phải tính đến việc xây dựng các khu đô thị để đảm bảo nhà ở và sinh hoạt văn hóa, xã hội cho người lao động.
- Xây dựng các khu, cụm công nghiệp phải gắn liền với xây dựng hệ thống xử lý chất thải để BVMT, môi sinh.
- Sau quyết định này, nhiều địa phương đã xây dựng định hướng PTBV các KCN, nhằm đảm bảo duy trì sự phát triển ổn định không chỉ về kinh tế với các KCN mà cả về các vấn đề xã hội trong và ngoài hàng rào KCN mà sự phát triển các KCN gây ra.
- Chương 1: Cơ sở lý thuyết về phát triển bền vững trong khu công nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng phát các khu công nghiệp vùng kinh tế trogj điểm phía Nam theo hướng bền - Chương 3: Giải pháp phát triển các khu công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020 theo hướng bền vững.
- e) Phương pháp nghiên cứu Đề tài nghiên cứu và phân tích về tình hình phát triển bền vững các KCN trọng điểm phía nam.
- Thu thập các thông tin, số liệu và xu hương phát triển trong trong tương lai của KCN.
- Từ những lý thuyết về PTBV xem xét tình hình thực tế của các KCN phía Nam, phân tích đánh giá dựa trên ba vấn đề cơ bản: Kinh tế - Môi trương- Xã hội.
- Từ đó đưa ra những giải pháp để hướng sự phát triển của các KCN tới bền vững.
- Chương 1 của luận văn đã trình bày những vấn đề cơ bản về các lý thuyết về khu công nghiệp cũng như lý thuyết về phát triển bền vững.
- Chương 2 của luận văn đã nêu thực trạng phát triển các khu công nghiệp theo hướng phát triển bền vững.
- Ở Chương cuối của bài luận văn là những giải pháp hoàn thiện cụ thể để khắc phục những hạn chế trong sự phát triển của khu công nghiệp theo hướng bền vững

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt