« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp quản lý tiến độ các dự án xây dựng tại công ty tư vấn đại học xây dựng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp quản lý tiến độ các dự án xây dựng tại công ty Tư vấn Đại học Xây dựng Họ và tên học viên : Nguyễn Bích Hằng Khóa: 2011B Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài: Hiện nay, các dự án do Công ty Tư vấn Đại học xây dựng tham gia quản lý nói riêng và các dự án đầu tư xây dựng cơ bản nói chung thường xuyên bị chậm tiến độ do các nguyên nhân từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, các nguyên nhân khách quan từ phía các cơ quan chức năng và chủ quan từ phía Chủ đầu tư, các Nhà thầu liên quan trong giai đoạn triển khai dự án.
- Với nhận thức rằng quản lý tiến độ của dự án đầu tư không những ảnh hưởng đến lợi nhuận và hiệu quả khai thác của chính dự án, ảnh hưởng tới việc xây dựng hình ảnh, và sự phát triển của Công ty, mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triền của nền kinh tế.
- Vì vậy việc nghiên cứu và chọn đề tài “Một số giải pháp quản lý tiến độ các dự án xây dựng tại công ty Tư vấn Đại học Xây dựng” đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty Tư vấn Đại học Xây Dựng.
- Mục đích nghiên cứu Đề xuất một số giải pháp khả thi nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trong những giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty.
- Đối tượng nghiên cứu Công tác quản lý tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng tại Công ty tư vấn Đại học xây dựng.
- Phạm vi nghiên cứu Nội dung: Luận văn tập trung nghiên cứu các dự án đầu tư xây dựng dân dụng bao gồm: chung cư, tòa nhà văn phòng để bán và cho thuê, các trụ sở làm việc của các cơ quan, doanh nghiệp…và một số công trình xây dựng công nghiệp như Nhà máy, xưởng sản xuất… Không gian: các dự án mà Công ty tư vấn Đại học Xây dựng tham gia công tác quản lý dự án hoặc tư vấn giám sát công trình.
- Phương pháp nghiên cứu - Khảo sát, thu thập tài liệu về cơ chế, chính sách, các Nghị định của Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng dự án.
- Sử dụng các dẫn chứng cụ thể, điển hình ở một số dự án đầu tư.
- Từ kết quả phân tích rút ra những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện dự án đầu tư.
- Nội dung và Kết cấu luận văn Đề tài “Một số giải pháp quản lý tiến độ các dự án xây dựng tại công ty Tư vấn Đại học Xây dựng” được nghiên cứu để tìm ra được nguyên nhân hạn chế, từ đó đề xuất các giải pháp khắc phục.
- Nội dung luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về quản lý tiến độ dự án đầu tư xây dựng.
- Chương 2: Phân tích thực trạng về công tác quản lý tiến độ các dự án cùa Công ty Đại học Xây dựng trong những năm gần đây Chương 3: Một số các giải pháp về quản lý tiến độ thực hiện dự án tại công ty tư vấn Đại học Xây dựng.
- Các chính sách, pháp luật xây dựng của nước ta còn chưa theo kịp với tốc độ phát triển và những biến chuyển của thị trường.
- Do đó, trong những năm qua thị trường bất động sản và các dự án đầu tư xây dựng đã gặp không ít khó khăn, bất cập, thua lỗ.
- Trong bối cảnh chung đó, để vượt qua và từng bước phát triển một cách bền vững hơn, mỗi doanh nghiệp, mỗi đơn vị tham gia vào lĩnh vực đầu tư xây dựng tự rút ra bài học kinh nghiệm, các giải pháp cho riêng mình.
- Công ty tư vấn Đại học xây dựng là một đơn vị tư vấn, đề xuất những giải pháp nhằm tăng hiệu quả của công tác tư vấn quản lý mà mình tham gia, đáp ứng và giúp đõ các khách hàng giải quyết những khó khăn trong từng khâu của dự án

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt