« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế tại địa bàn huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế tại địa bàn huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định”.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Huy Dự Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS.Ngô Trần Ánh Nội dung tóm tắt: a)Lý do chọn đề tài: Sau 3 kỳ học lý thuyết của chương trình đào tạo thạc sỹ QTKD của ĐHBK Hà Nội em nhận biết được rằng: Sau hơn 10 năm công tác ở Chi cục thuế em thấy tình hình quản lý thu thu thuế tại địa bàn huyện Nam Trực còn một số lĩnh vực đạt hiệu quả chưa cao, chứng tỏ chất lượng của tình hình thu thuế của địa bàn còn một số bất cập.
- Và cuối cùng là căn cứ vào chuyên ngành đào tạo và công tác của em trong tương lai.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Luận văn được thực hiện nhằm đạt được những mục đích sau đây: Kết quả nghiên cứu của luận văn góp phần hệ thống hóa những vấn đề lý luận về thuế và công tác quản lý thuế.
- Phân tích đánh giá thực trạng về công tác quản lý thu thuế trên địa bàn huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
- Nghiên cứu, đề xuất những giải pháp để hoàn thiện tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả công tác thu thuế trên địa bàn huyện Nam Trực.
- Đối tượng nghiên cứu là các sắc thuế chủ yếu đang thực hiện và cơ cấu tổ chức bộ máy của Chi cục thuế huyện Nam Trực hiện tại, đề ra cơ cấu tổ chức mới theo hướng cải cách bộ máy hành chính và hiện đại hóa nền tài chính quốc gia, phù hợp thông lệ quốc tế và khu vực.
- Phạm vi nghiên cứu là công tác quản lý thuế trong đó có nhấn mạnh đến công tác thu thuế tại huyện Nam Trực.
- Với phạm vi đó, trọng tâm của vấn đề nghiên cứu chủ yếu bao gồm các loại thuế chủ yếu và các đối tượng quản lý thu thuế của địa phương.
- Nội dung chủ yếu của Luận văn: Từ phân tích kết quả thu thuế qua từng năm chỉ ra ưu, nhược điểm và tác động của chính sách thuế đến số thu Ngân sách, và phát triển kinh tế, thực hiện công bằng xã hội ở địa phương.
- nghiên cứu các nguyên nhân về mặt chính sách, chế độ, về tổ chức quản lý thu thuế, về đối tượng nộp thuế để đưa ra được những giải pháp tổ chức quản lý thuế khả thi trong thời gian tới.
- 2 c)Phương pháp nghiên cứu: phương pháp duy vật lịch sử, phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp điều tra, thu thập, tổng hợp và phân tích số liệu thống kê, phương pháp phân tích định lượng và phương pháp hạch toán, tức là sử dụng hệ thống các chỉ tiêu GO, IC.
- để đánh giá kết quả và hiệu quả công tác quản lý thu thuế.
- d)Kết luận: Công tác quản lý thuế có vai trò quan trọng trong việc điều tiết nền kinh tế.
- Vì vậy việc đánh giá đúng vai trò, vị trí của công tác quản lý thuế là rất cần thiết.
- Để đạt được kết quả nêu trên, quản lý tốt nguồn thu phát sinh trên địa bàn, Chi cục thuế đã tập trung chỉ đạo xây dựng và giao dự toán thu sát với thực tế, bảo đảm bảo quát hết nguồn thu, thực hiện tốt việc quản lý đối tượng nộp thuế, kiểm tra đôn đốc và thu nộp kịp thời mọi nguồn thu trên từng địa bàn, đảm bảo vừa thực hiện tốt các Luật thuế vừa hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh tháo gỡ kịp thời những khó khăn do thay đổi chính sách thuế.
- Qua phân tích thực trạng công tác quản lý thu thuế trên địa bàn huyện đã bộc lộ một số tồn tại trong quản lý thu thuế như: công tác tuyên truyền chưa phát huy được kết quả cao.
- công tác kiểm tra, chống thất thu, nợ đọng thuế chưa quyết liệt nên kết quả thu còn đạt thấp đặc biệt là quản lý thu khối hộ khoán, kết quả thu thấp, nợ đọng tăng cao.
- Từ đó có những quan điểm, giải pháp đề ra để hoàn thiện công tác quản lý thu thuế trên địa bàn huyện Nam Trực.
- Qua nghiên cứu thực tiễn công tác quản lý thu thuế và chính sách chế độ hiện hành, luận văn đưa ra 6 kiến nghị với mục đích tăng cường quản lý thu thuế trong giai đoạn mới hiện nay và những vấn đề còn chưa hợp lý ở các sắc thuế cũng như các nhân tố tác động đến việc bồi dưỡng nguồn thu.
- Do điều kiện và thời gian nghiên cứu hạn hẹp cũng như những hạn chế khách quan và chủ quan, luận văn khó tránh khỏi những sai sót nhất định và khả năng đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu đặt ra trong quản lý thu thuế.
- Tác giả mong nhận được nhiều đóng góp của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, quý thầy, cô giáo và cán bộ, công chức ngành thuế, những người rất giàu kiến thức thực tiễn, cũng như bạn bè đồng nghiệp, với hy vọng có thể đóng góp được một số giải pháp trong quản lý thu thuế trên địa bàn huyện có hiệu quả thiết thực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt