« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Phương Minh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỀ TÀI:“ Nghiên cứu và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Phương Minh” TÁC GIẢ LUẬN VĂN: Hoàng Thị Phương Linh KHÓA: 2011B NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS.
- Lý do chọn đề tài Công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng không ngừng tăng, hàng loạt các hệ thống siêu thị máy tính xuất hiện trên thị trường, đây là cơ hội cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp kinh doanh các thiết bị công nghệ thông tin.
- Trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hiện nay có không ít các doanh nghiệp đang kinh doanh máy tính và các thiết bị công nghệ, thời gian sắp tới nhiều công ty với nguồn lực tài chính mạnh như Trần Anh, Mediamart.
- Với cường độ cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp cùng ngành, trong khi nguồn lực của Phương Minh còn nhiều hạn chế, việc nghiên cứu tình hình năng lực cạnh tranh của công ty để tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu hay những cơ hội, thách thức nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là hết sức cần thiết và cấp bách đối với sự tồn tại và phát triển của Phương Minh.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2.1 Mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Làm rõ thế nào là năng lực cạnh tranh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và phân tích các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Phương Minh.
- Đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Phương Minh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn: 2.2.1.
- Đối tượng nghiên cứu Hoạt động kinh doanh các thiết bị máy tính của công ty TNHH Phương Minh.
- Môi trường kinh doanh ngành CNTT Việt Nam Các nguồn lực nội tại và mức độ khai thác chúng tại công ty TNHH Phương Minh.
- Các đối thủ cạnh tranh chính của công ty TNHH Phương Minh.
- Phạm vi nghiên cứu ¾ Phạm vi về không gian: 2 Nghiên cứu hoạt động kinh doanh các thiết bị máy tính công ty TNHH Phương Minh và các đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm có liên quan đến công ty trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là khu vực tỉnh Ninh Bình ¾ Phạm vi về thời gian: Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh qua 3 năm và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Phương Minh.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 3.1 Nội dung chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh.
- Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Phương Minh Chương 3: Đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Phương Minh 3.2 Những đóng góp mới của tác giả: Luận văn này là công trình đầu tiên nghiên cứu một cách toàn diện về năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Phương Minh trên cơ sở phân tích các yếu tố nội bộ, ngoại vi của doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp thích hợp.
- Những giải pháp nêu trong đề tài có thể được sử dụng để vận dụng trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm khai thác tối đa năng lực vốn có để đạt được thành công trên thị trường.
- Phương pháp nghiên cứu Sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp thu thập thông tin, phương pháp thống kê, phương pháp phân tích, phương pháp tổng hợp, phương pháp so sánh.
- Tham khảo ý kiến chuyên gia làm cơ sở xây dựng ma trận hình ảnh cạnh tranh của công ty.
- Dữ liệu thứ cấp: Số liệu từ tổng cục thống kê, các báo cáo nghiên cứu thị trường của công ty, báo cáo tài chính của công ty và báo cáo ngành CNTT.
- Kết luận Trong điều kiện kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải chấp nhận thách thức và đối mặt với các nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn.
- Qua việc tìm hiểu và phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty Phương Minh, kết hợp với các yếu tố khách quan về môi trường kinh doanh, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Phương Minh trong thời gian tới, tác giả hi vọng các giải pháp này sẽ góp phần giúp công ty TNHH Phương Minh phát triển mạnh mẽ và bền vững trên thị trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt