« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu văn hóa và đạo đức kinh doanh ngành ăn uống Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ NGHIÊN CỨU VĂN HÓA VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH NGÀNH ĂN UỐNG HÀ NỘI Nguyễn Thị Thanh Hoa Thạc sĩ QTKD Khoa Kinh tế và Quản lý Đại học Bách Khoa Hà Nội Giảng viên hướng dẫn: PGS.TS Phan Thị Thuận Trong chương một, luận văn này cung cấp những khái niệm cơ bản về văn hóa, đạo đức, văn hóa kinh doanh và đạo đức kinh doanh.
- Đồng thời, luận văn cũng đề cập đến các tiêu chuẩn của văn hóa, đạo đức kinh doanh đối với doanh nghiệp nói chung.
- Cho đến ngày nay, tuy có nhiều nghiên cứu về việc phát triển dịch vụ trong ngành ăn uống, nhưng còn rất ít những nghiên cứu chi tiết và cụ thể về việc làm thế nào để đưa ra một tiêu chuẩn về văn hóa và đạo đức kinh doanh cho ngành hàng ăn uống tại Hà Nội.
- Do vậy, những lý thuyết về văn hóa và đạo đức kinh doanh đối với chủ nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội vẫn còn cái mơ hồ, chưa nắm bắt được.
- Trong phần tiếp theo, nghiên cứu đề cập đến bức tranh tổng quan về việc hiện thực hóa các giá trị văn hóa và đạo đức kinh doanh trong các nhà hàng được lựa chọn.
- Một số nhà hàng, với bề dày phát triển lâu đời hoặc được điều hành bởi các doanh nghiệp trẻ, có tầm nhìn xa, hiện đại và chuyên nghiệp nên đã có những kinh nghiệm nhất định khi xây dựng văn hóa và đạo đức kinh doanh.
- Tác giả luận văn đã đi sâu phân tích, tìm ra được một vài điểm mạnh và điểm yếu về văn hóa và đạo đức kinh doanh của mỗi nhóm nhà hàng.
- Ở phần cuối, luận văn sẽ đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể dành cho các nhà hàng ở các nhóm khác nhau, để xây dựng được một tiêu chuẩn riêng về văn hóa và đạo dức kinh 2 doanh cho ngành ăn uống ở Hà Nội.
- Mức độ của các tiêu chuẩn ở các nhà hàng khác nhau sẽ khác nhau, các đối tượng như quán ăn bình dân là đối tượng chưa có bất kỳ một khái niệm nào về văn hóa, đạo đức kinh doanh thì sẽ được xây dựng đầy đủ và kỹ lưỡng, còn những đối tượng đã áp dụng một phần nhưng chưa triệt để văn hóa và đạo đức kinh doanh thì sẽ được áp dụng các giải pháp với lộ trình cụ thể để hoàn thiện hoạt động

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt