« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại Xí nghiệp quang điện 23/Z199/TCCNQP.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại Xí nghiệp quang điện 23/Z199/TCCNQP.
- Tác giả luận văn: Bùi Tiến Thành Khóa: 2012A Người hướng dẫn Khoa học: PGS.
- Bùi Xuân Hồi Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay với xu hướng toàn cầu hoá đời sống kinh tế đã tạo ra những cơ hội và thách thức đối với mỗi doanh nghiệp, buộc các doanh nghiệp phải đương đầu với sự cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn phải cạnh tranh gay gắt với thị trường quỗc tế.
- Với xu hướng chuyển từ cạnh tranh giá thành sang cạnh tranh chất lượng sản phẩm.
- Vì vậy các doanh nghiệp muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường thì phải giành thắng lợi trong cạnh tranh mà điều này chỉ có được khi chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng được nâng cao.
- Chỉ có không ngừng đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm thì sản phẩm của doanh nghiệp mới được khách hàng tin dùng, uy tín của doanh nghiệp mới được nâng lên.
- Với xu hướng giành thắng lợi trong cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm như hiện nay công tác quản lý chất lượng sản phẩm có tầm quan trọng rất lớn đến doanh nghiệp.
- Chính vì vậy các doanh nghiệp phải quan tâm, đưa vấn đề chất lượng lên hàng đầu từ đó nhận thức một cách đúng đắn về vấn đề quản lý chất lượng, cần phải hiểu rõ công tác quản lý chất lượng ảnh hưởng như thế nào đối với doanh nghiệp của mình từ đó lên kế hoạch chất lượng cho doanh nghiệp của mình.
- Cá nhân em lựa chọn đề tài “ Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại Xí nghiệp quang điện 23/Z199/TCCNQP ” làm hướng nghiên cứu.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Trong giai đoạn hiện nay, sự cạnh tranh để tồn tại giữa các doanh nghiệp càng diễn ra khốc liệt hơn bao giờ hết.
- Các doanh nghiệp muốn tồn tại phải tạo dựng được cho mình một vị thế vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng, cần phải tạo ra nhiều sự khác biệt trong sản phẩm.
- Một trong những sự khác biệt không thể không nhắc đến đó là chất lượng sản phẩm.
- Vì vậy việc nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm góp phần nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong con mắt người tiêu dùng là một vấn đề quan trọng cần phải quan tâm đối với mỗi doanh nghiệp.
- Với nhận thức đó đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại Xí nghiệp Quang điện 23/Z199/TCCNQP”nhằm mục đích sau: -Về lý thuyết: Hệ thống hoá cơ sở lý thuyết phân tích đánh giá về chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp.
- Về thực tiễn: áp dụng lý thuyết phân tích, đánh giá hiện trạng chất lượng sản phẩm của Xí nghiệp Quang điện 23 và đề xuất các giải pháp khắc phục.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Khí tài quang học và sản phẩm kinh tế của xí nghiệp quang điện 23/Z199.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung vào nghiên cứu chất lượng quá trình sản xuất sản phẩm của xí nghiệp Quang điện 23/Z199.
- Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm nhưng luận văn chỉ tập trung vào những yếu tố ảnh hưởng chính đến quá trình sản xuất sản phẩm.
- Những yếu tố bên ngoài không thuộc phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- c) Các nội dung chính Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục, luận văn được bố cục làm 3 phần: Phần 1: Cơ sở lý thuyết phân tích đánh giá về chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp Phần 2: Phân tích hiện trạng chất lượng sản phẩm cho Xí nghiệp Quang điện 23.
- Phần 3: Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn đã áp dụng một số phương pháp thống kê, biểu bảng, tổng hợp, phân tích và so sánh làm rõ thực trạng chất lượng sản phẩm tại Xí nghiệp Quang điện 23 và sử dụng số liệu tổng hợp của Phòng Kế hoạch-Kinh doanh, Phòng kỹ thuật, Ban KCS và các phòng ban khác của Xí nghiệp.
- e) Kết luận Luận văn đã trình bày khái quát, hệ thống hóa các lý luận khoa học cơ bản về chất lượng sản phẩm.
- các học thuyết về sản phẩm và chất lượng sản phẩm, yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và các công cụ để đánh giá, phân tích chất lượng sản phẩm.
- Luận văn đã tiến hành nghiên cứu và phân tích thực trạng chất lượng sản xuất sản phẩm tại xí nghiệp Quang điện 23/ Z199/ TCCNQP, đã chỉ ra những mặt còn hạn chế và tìm ra nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất .
- Tác giả đưa ra các biện pháp và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản xuất sản phẩm để cơ quan xem xét áp dụng.
- Như vậy, luận văn đã có sự vận dụng các lý luận khoa học cơ bản vào thực tiễn tạo sự hài lòng cho người lao động tại cơ quan để đưa ra các kiến nghị.
- Tuy nhiên, do giới hạn về thời gian và phạm vi nghiên cứu, nên chắc chắn luận văn sẽ không thể tránh khỏi những khiếm khuyết thiếu sót và cần được nghiên cứu, bổ sung và tiếp tục hoàn thiện.
- Rất mong nhận được sự đóng ý kiến của các thầy cô, và các nhà khoa học để luận văn có thể hoàn thiện hơn../.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt