« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao quy mô huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao quy mô huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam Tác giả luận văn:.
- Đào Thanh Bình Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong quá trình kinh doanh của Ngân hàng thương mại (NHTM) thì nguồn vốn đóng vai trò quan trọng, nó quyết định quy mô và chi phối tính chất hoạt động của Ngân hàng (NH).
- Chính vì vậy, huy động vốn là hoạt động cơ sở và là tiền đề cho tất cả các hoạt động khác của NH.
- Ngoài ra, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, thì việc Ngân hàng nhà nước (NHNN) hạ lãi suất trần làm giảm đi sức hấp dẫn của việc gửi tiết kiệm của người dân, cùng với sức hút của nhiều kênh đầu tư khác như đầu tư vàng, đầu tư chứng khoán, ngoại tệ.
- thì các NHTM cần phải xem xét và thực hiện đa dạng hóa các hình thức và nâng cao quy mô của hoạt động huy động vốn trong sức ép cạnh tranh của các hình thức đầu tư khác Do đó, vấn đề đặt ra cho các Ngân hàng thương mại là tìm ra lời giải đáp cho bài toán huy động vốn, tìm ra giải pháp để nâng cao quy mô huy động vốn, đảm bảo tốc độ tăng trưởng về vốn huy động theo kế hoạch đặt ra hằng năm trở nên hết sức cấp thiết và quan trọng..
- Nghiên cứu, phân tích thực trạng, tìm ra những hạn chế và nguyên nhân, từ đó kiến nghị những giải pháp nhằm nâng cao quy mô huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về huy động vốn của Ngân hàng thương mại.
- Đánh giá thực trạng huy động vốn và đề xuất giải pháp tăng cường quy mô huy động vốn của MSB.
- Phạm vi đề tài phân tích thực trạng huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam trong thời gian từ năm từ đó có các kiến nghị, giải pháp tăng cường quy mô cho các năm tiếp theo c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài gồm 3 chương: Chương 1: Một số vấn đề lý luận về huy động vốn và quy mô huy động vốn của Ngân hàng thương mại Chương 2: Thực trạng huy động vốn của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) Chương 3: Giải pháp nâng cao quy mô huy động vốn của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam.
- Trên cơ sở lý luận về huy động vốn và quy mô huy động vốn của ngân hàng Thương mại, Thực trạng huy động của MSB nói riêng, tác gỉa đã có nhưng đóng góp, kiến nghị giải pháp cho công tác trên Những đóng góp, giải pháp: Hoàn thiện, phát triển phương thức huy động vốn, đào tạo nâng cao nghiệp vụ đội ngũ nhân viên, mở rộng công tác thanh toán không dùng tiền mặt, quản lý, chỉ đạo, điều hành ngân hàng, khoán chỉ tiêu vốn cho cán bộ kinh doanh, mở rộng mạng lưới, thời gian giao dịch, hiện đại hóa công nghệ, và cuối cùng là thực hiện chính sách lãi suất linh hoạt, maketting phù hợp với thị trường d) Phương pháp nghiên cứu.
- e) Kết luận Từ việc phân tích thực trạng quy mô huy động vốn của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, nghiên cứu thực tế công tác quản lý nguồn vốn, từ đó đưa ra các nhận xét và các giải pháp để nâng cao quy mô huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.
- Đó là các giải pháp cơ bản, đột phá: Chính sách lãi suất, mạng lưới, thời gian giao dịch, maketting ngân hàng, hiện đại hóa công nghệ, nâng cao nghiệp vụ đội ngũ nhân viên, hoàn thiện phát triển phương thức huy động vốn, quản lý, chỉ đạo điều hành, từ đó thúc đẩy được quy mô huy động vốn.
- Kiến nghị với chính phủ, ngân hàng nhà nước, và Ngân hàng TMCP Hàng Hải để có chính sách, chiến lược, biện pháp hợp lý, kế hoạch nâng cao quy mô huy động vốn phù hợp với thị trường, Ngân hàng cần duy trì tốc độ tăng trưởng của lợi nhuận gắn liền với đảm bảo tính an toàn trong hoạt động ngân hàng, đây là vấn đề then chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của ngân hàng Người hướng dẫn khoa học TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt