« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Thanh Sơn.


Tóm tắt Xem thử

- Phạm Thị Thu Hà Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Thị Phương Mai 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Thanh Sơn.
- Lý do chọn đề tài: Thanh toán không dùng tiền mặt là hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng thương mại nhờ việc khai thác và sử dụng linh hoạt nguồn vốn tiền gửi thanh toán của tổ chức kinh tế và cá nhân trên tài khoản tiền gửi thanh toán.
- Ở nước ta hiện nay việc thanh toán giá trị sản phẩm chủ yếu vẫn bằng tiền mặt.
- Tuy nhiên, việc thanh toán bằng tiền mặt có rất nhiều hạn chế.
- Bên cạnh đó, theo yêu cầu của sự phát triển và xu hướng của thời đại mới thì nhu cầu về thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng lớn.
- Do đó, các ngân hàng thương mại phải nắm bắt được xu hướng phát triển đó và phải có các giải pháp hữu hiệu nhằm hoàn thiện hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
- Nghiên cứu lý luận và thực tiễn, đề tài đưa ra một số giải pháp hoàn thiện hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Thanh Sơn để đáp ứng nhu cầu thanh toán nội địa, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh của ngân hàng và tạo điều kiện cho các hoạt động khác của ngân hàng phát triển.
- Kết cấu luận văn Đại học Bách khoa Hà Nội GVHD: TS.
- Phạm Thị Thu Hà Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Thị Phương Mai 2 Ngoài lời nói đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, danh mục các từ viết tắt, bảng, biểu, hình vẽ luận văn được kết cấu gồm 3 chương.
- Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
- Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Chi nhánh NHNo&PTNT Huyện Thanh Sơn - Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Chi nhánh NHNo&PTNT Huyện Thanh Sơn 3.
- Nội dung tóm tắt Hoạt động thanh toán nói chung và hoạt động TTKDTM nói riêng có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển của hệ thống ngân hàng.
- Việc nghiên cứu cơ sở lý luận và các yếu tố liên quan đến hoạt động TTKDTM là rất cần thiết để có được những đáng giá, nhận xét chính xác, toàn diện, khách quan về thực trạng hoạt động TTKDTM đối với mỗi ngân hàng.
- Nội dung của chương I nêu lên: Sự cần thiết của TTKDTM và vai trò của TTKDTM trong nền kinh tế thị trường, trách nhiệm của các bên tham gia TTKDTM, những hình thức TTKDTM hiện hành và các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động TTKDTM của các NHTM.
- Trong chương 2, luận văn nêu lên thực trạng hoạt động TTKDTM so với hoạt động thanh toán chung của Chi nhánh và phân tích thực trạng vận dụng các hình thức TTKDTM tại Chi nhánh: Ủy nhiệm chi, thẻ thanh toán, các phương thức thanh toán khác.
- Luận văn đã chỉ ra những kết quả đạt được: triển khai dịch vụ TTKDTM hiện đại như thẻ thanh toán với nhiều tiện ích, phát triển mạng lưới thanh toán ATM, POS, .....Đồng thời luận văn cũng chỉ rõ những hạn chế như hình thức TTKDTM còn đơn điệu, chưa đa dạng, sản phẩm thẻ còn nghèo nàn, chưa chú trọng đến công tác chăm sóc khách hàng.
- Luận văn tìm ra nguyên nhân khách quan và chủ quan của những tồn tại đó.
- Trong chương III luận văn đã đi sâu vào hai nội dung chính: Đại học Bách khoa Hà Nội GVHD: TS.
- Phạm Thị Thu Hà Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Thị Phương Mai 3 - Đưa ra một số giải pháp có tính khả thi để hoàn thiện hoạt động TTKDTM tại Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Thanh Sơn: phát triền và hoàn thiện các hình thức thanh toán bằng séc chuyển khoản, séc bảo chi, uỷ nhiệm thu.
- Tiếp tục khai thác và nâng cao các tiện ích cho dịch vụ thanh toán qua thẻ, dịch vụ Mobie Banking, Internet Banking.
- Đề xuất một số kiến nghị với Chính phủ, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Agribank Việt Nam để có một môi trường pháp lý thuận lợi, cạnh tranh lành mạnh, tạo điều kiện hoàn thiện hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
- Phạm Thị Thu Hà đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành Luận văn.
- Mặc dù em đã cố gắng rất nhiều, song với kiến thức và thời gian nghiên cứu có hạn nên luận văn không tránh khỏi những hạn chế nhất định.
- Vì vậy em rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các Thầy Cô để luận văn được hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt