« Home « Kết quả tìm kiếm

Dap an COVID 19


Tóm tắt Xem thử

- BỘ CÂU HỎICuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chông dịch COVID-19” trên địa bàn thành phô Hà Nội" Phần I.
- Câu hỏi phần thi trắc nghiệm Người dự thi lựa chọn phương án trả lời đúng trong các câu hỏi sau: Câu 1.
- định 447/QĐ-TTg ngày 01/4/2020 của Thủ tướng Chính phủvề việc công bô dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, đường lây của dịch bệnh COVID-19 là đường nào? a) Lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người (đáp án đúng) b) Lây truyền qua đường máu từ người sang người.
- Người mắc bệnh COVID-19 có triệu trứng lâm sàng nào dưới đây? a) Triệu chứng hay gặp là sốt, ho khan, mệt mỏi và đau cơ.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 4.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 5.
- Những trường hợp nào sau đây phải thực hiện cách ly y tế để phòng, chốngdịch bệnh COVID-19? a) Người mắc bệnh COVID-L9, nghỉ ngờ mắc bệnh COVID-19.
- b) Người mang mầm bệnh COVID-19.
- Người tiếp xúc với tác nhân gây bệnh COVID-19.
- d)Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 6.
- Theo Công điện số 600/CĐ-BCĐ ngày 5/5/2021 của Ban Chỉ đạo quốc giaphòng, chống dịch COVID-19 thì người phải thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tậptrung để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phải thực hiện cách ly trong thời gian baonhiêu lâu? a) Cách ly 07 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
- b) Cách ly 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
- c) Cách ly 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
- d) Ít nhất 21 ngày liên tục tại khu cách ly tập trung kể từ ngày vào khu cách ly hoặctiệp xúc lần cuôi với người nhiễm COVID-L9 và tiếp tục thực hiện cách ly y tế tại nhà 7ngày sau khi kêt thúc cách ly tập trung và tiên hành lây mẫu xét nghiệm COVID-19 vàongày thứ 7 (tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung) (đáp án đúng) Câu 7.
- Đối tượng nào dưới đây phải thực hiện cách ly y tế tại nhà để phòng, chôngdịch bệnh COVID-19? a) Người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định COVID-19.
- với ca bệnh xácđịnh hoặc ca bệnh nghỉ ngờ trong thời kỳ mắc bệnh COVID-L9.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 8.
- Người cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phải tuầnthủ những quy định nào dưới đây? a) Không ra khỏi nơi ở, nơi lưu trú trong suốt thời gian cách ly.
- b) Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằngxà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn khác.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 9.
- Thành viên trong hộ gia đình, nơi ở, nơi lưu trú phải thực hiện quy định nàodưới đây khi có người thực hiện cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch bệnh COVID-19? a) Hạn chế tiếp xúc với người được cách ly, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tốithiểu 2 mét khi cần tiếp xúc.
- c) Cung cấp xuất ăn riêng cho người được cách ly.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 10.Trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19, nếu bản thân có các dấuhiệu ho, sốt, đau họng, khó thở.
- c) Thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 11.
- Theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày của Thủ tướng Chính phủ, cácbiện pháp nào sau đây được áp dụng đã phòng, chống dịch bệnh COVID-19 a) Không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
- b) Yêu câu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểmcông cộng.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 12.
- Theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày của Thủ tướng Chính phủ,người dân phải thực hiện những nội dung nào sau đây? a) Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiếtnhư mua lương thực, thực phâm, thuôc men, cập cứu.
- b) Thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 13.
- Chế phẩm nào trong số các chế phẩm sau đây có thể được dùng để khửkhuẩn bề mặt để phòng tránh địch bệnh COVID-19? a) Chất tây rửa thông thường như chai xịt tẩy rửa đa năng đùng sẵn.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 14.
- Đối với địch bệnh COVID-19 thì khoảng cách tiếp xúc nào sau đây đượcxác định là tiếp xúc gần? a) Tiếp xúc ngoài vòng bán kinh 2m với ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ trongthời kỳ mắc bệnh COVID-19.
- b) Tiếp xúc trong vòng bán kính 2 m với ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ trongthời kỳ mặc bệnh COVID-19 (đáp án đúng) c) Tiếp xúc trong vòng bán kính 3 m với ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghỉ ngờ trongthời kỳ mắc bệnh COVID-L9.
- Người sống trong hộ gia đình phải thực hiện các biện pháp dự phòng cánhân nào sau đây để phòng, chống dịch bệnh COVTID-19? a) Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 16.
- Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Tổ trưởng dân phố/Trưởng thôncó trách nhiệm nào sau đây? a) Hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp dự phòng cá nhân và cácbiện pháp phòng, chống dịch tại hộ gia đình.
- b) Yêu cầu chủ hộ gia đình thực hiện nghiêm việc khai báo tạm trú, tạm vắng khi cókhách đền lưu trú.
- e) Phối hợp với các cơ quan y tế, chính quyền cơ sở, công an sở tại triển khai các hoạtđộng phòng, chống dịch bệnh COVID-I19.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 17.
- c) Khẩu trang - Khử khuẩn - Không hút thuốc - Khai báo y tế - Khoảng cách.
- d) Khẩu trang - Khử khuẩn — Không tụ tập - Không đến nơi đông người - Khoảng cách.
- Hãy chọn phương án rửa tay đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tê đềphòng, chồng dịch bệnh COVID-19? a) Rửa tay nhiều lần trong ngày.
- b) Rửa tay trước khi đeo khâu trang và sau khi tháo khẩu trang.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 19.
- khu cách ly (đáp án đúng) đ) Khi đến siêu thị.
- Ứng dụng BLUEZONE có thể cài đặt trên điện thoại thông minh đề thựchiện nội dung nào sau đây? a) Sử dụng truy vết trong phòng, chống dịch bệnh COVTID-19.
- e) Phản ánh thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 21.
- Việc khử khuẩn để phòng, chống địch bệnh COVID-19 bao gồm nhữngnội dung gì? a) Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 22.
- Theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, chỉ phí khámvà điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 do ai chỉ trả? a) Do người bệnh chỉ trả.
- Người Việt Nam ở trong nước phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tậptrung theo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phải trả chỉ phí nào sau đây? a) Chỉ phí đưa đón từ cơ sở, địa điểm phát hiện đối tượng phải thực hiện cách ly y tếđến cơ sở cách ly y tế tập trung.
- c) Chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế 'tập trung (nướcuống, khăn mặt, khẩu trang, dung dịch rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng, bàn chải đánhrăng, xả phòng và các vật dụng thiết yếu, các chỉ phí khác) với tông chỉ phí là 40.000đồng/người/ngày.
- Theo Quyết định số 1053/QĐ- BYT của Bộ Y tế thì người đang thực hiệncách ly y tế tại nhà, người sinh sống trong cùng nhà phải thực hiện biện pháp phòng,chống dịch nào sau đây? a) Đeo khẩu trang y tế (đáp án đúng) b) Đeo khẩu trang vải.
- c) Không phải đeo khẩu trang.
- d) Tất cả các phương án đều đúng.
- Theo Quyết định số 1053/QĐ-BYT của Bộ Y tế thì việc đeo khẩu trangtại chung cư được thực hiện theo phương án nào sau đây? a) Tất cả cư dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi căn hộ của gia đình.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 26.
- Theo Quyết định số 1053/QĐ-BYT của Bộ Y tế thì việc đeo khẩu trangtại trường học được thực hiện theo phương án nào sau đây? a) Người đưa đón trẻ (cha, mẹ, người giám hộ) phải đeo khẩu trang cho mình và chotrẻ khi đưa trẻ đến trường, khi đón trẻ về.
- Giáo viên, nhân viên phục vụ, người quản lý,người lao động tại trường phải đeo khẩu trang khi đi đến trường, khi ra về, khi tiếp xúc vớikhách đến thăm và làm việc, tiếp xúc với người đưa đón trẻ.
- Họcsinh phải đeo khẩu trang trong khi đi đến trường và khi ra vê.
- c) Học sinh, sinh viên, học viên phải đeo khẩu trang khi đến trường, khi ra về và khitiếp xúc với khách đến thăm, làm việc.
- Giáo viên, giảng viên, nhân viên phục vụ, ngườiquản lý, người lao động tại trường phải đeo khẩu trang khi đi đến trường, khi ra về và khitiếp xúc với khách đến thăm, làm việc.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 27.
- Theo Quyết định số 1053/QĐ-BYT của Bộ Y tế thì việc đeo khẩu trangtại nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ, trên phương tiện giao thông công cộng và đối vớingười điều khiển phương tiện giao hàng hóa được thực hiện theo phương án nào đướiđây? a) Hành khách khi đến, rời khỏi và trong suốt quá trình chờ đợi, làm thủ tục tại nhà ga,bến xe, bến tàu, nhà chờ và trên các phương tiện giao thông công cộng phải đeo khẩu trang.
- c) Người điều khiển phương tiện giao hàng hóa phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc vớikhách hàng.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 28.
- Theo Quyết định số 1053/QĐ-BYT của Bộ Y tế thì việc đeo khẩu trang tạitrung tâm thương mại, siêu thị, nơi giao dịch thực hiện theo phươngán nào sau đây? a) Khách hàng khi đến trung tâm thương mại, siêu thị, nơi giao dịch phải đeo khẩu trang.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 29.Theo Quyết định số 1053/QĐ-BYT của Bộ Y tế thì việc đeo khẩu trang tạichợ đầu mối, chợ đân sinh, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu (bán hàng, sửachữa.
- thực hiện theo phương án nào sau đây? a) Người mua hàng khi đến mua bán tại chợ, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yêuphải đeo khâu trang.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 30.
- Cá nhân có hành vi vi phạm quy định về mai táng, hỏa táng nào dưới đâybị xử phạt hành chính với mức phạt tiên từ 5.000.000 đồng đến đồng? a) Không thực hiện hoặc thực hiện không đẩy đủ quy định của pháp luật về vệ sinhtrong quản ướp, khâm liệm, vận chuyển, bảo quản thi hài, hài cốt của người chết do mặc cácbệnh COVID-19.
- b) Không xử lý thi hài của người chết do mắc bệnh COVID-L9, c) Không thực hiện đúng quy định của pháp luật về mai táng theo hình thức mộ tập thể.
- d) Tất cả các phương án đều đúng (đáp án đúng) Câu 31.
- Người trốn khỏi nơi cách ly hoặc không tuân thủ quy định về cách ly hoặctừ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly để phòng, chốngdịch bệnh COVID-19 bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền tôi đa là bao nhiêu? a) 15 triệu đồng.
- d) 30 triệu đồng.
- Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì người không đeo khẩu trangnơi công cộng bị xử phạt hành chính với mức tiền phạt tôi đa là bao nhiêu? a) 1 triệu đồng.
- b) 2 triệu đồng.
- xúc để phòng, chốngdịch bệnh COVID-19 bị xử phạt hành chính với mức tiền phạt tối đa là bao nhiêu? a) 1 triệu đồng.
- Người che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạngbệnh COVID-19 của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh COVID-19 bị xứ phạthành chính với mức tiền phạt tối đa là bao nhiêu? a) 15 triệu đồng.
- đ) 30 triệu đồng.
- Cá nhân không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạtđộng của cơ sở dịch vụ ăn uông công cộng có nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh COYVID-19 tại vùng có dịch bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền tối đa là bao nhiêu? a) 15 triệu đồng.
- Cá nhân không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trungđông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh.
- dịch vụ tại nơi công cộng đễphòng, chống dịch bệnh COVTD-19 bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền tối đa làbao nhiêu? a) 15 triệu đồng.
- Người không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khira vào vùng có dịch bệnh COVID-19 bị xử phạt hành chính với mức tiền phạt tối đa làbao nhiêu? a) 25 triệu đồng.
- đ) 50 triệu đồng.
- thôngtin sai sự thật, thông tin xuyên tạc về tình hình địch bệnh COVID- 19 bị xử phạt hànhchính với mức phạt tiền tối đa là bao nhiêu? a) 10 triệu đồng.
- đ) 25 triệu đồng.
- Người trốn khỏi nơi cách ly hoặc không tuần thủ quy định về cách ly hoặc từchối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly để phòng, chống dịchbệnh COVXD-19 mà gây lây truyền địch bệnh cho người khác thuộc trường hợp vi phạmTội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người theo Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015(sửa đỗi, bổ sung năm 2017) thì bị phạt tù tối đa bao nhiêu năm? a) 8 năm tủ, b) 10 năm tù.
- Người trốn khỏi khu vực cách ly, khu vực phong tỏa hoặc không tuân thủ quyđịnh về cách ly hoặc từ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách lyhoặc không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối mà làm gây thiệthại từ đồng trở lên do phát sinh chỉ phí phòng, chống dịch bệnh COVID-19thuộc trường hợp vi phạm về Tội vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người theo quyđịnh tại Điều 295 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đỗi, bỗ sung năm 2017) thì bị phạt tù tốiđa bao nhiêu năm? a) 10 năm tù b) 12 năm tù (đáp án đúng) c) 14 năm tủ.
- Người không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dốigầy lây truyền dịch bệnh COVID-19 cho người khác thuộc trường hợp vỉ phạm Tộilàm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người theo Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015(sửa đối, bố sung năm 2017) thì bị phạt tù tối đa bao nhiêu năm? a) 6 năm tù.
- Người có hành vi lợi dụng sự khan hiếm hoặc tạo sự khan hiếm giả tạotrong tình hình dịch bệnh COVID-19 để mưa vét hàng hóa đã được cơ quan nhà nướccó thắm quyền công bố là mặt hàng bình ôn giá hoặc hàng hóa được Nhà nước định giánhằm bán lại để thu lợi bất chính bị xử lý về Tội đầu cơ theo quy định tại Điêu 196 Bộluật Hình sự năm 2015 (sửa đôi, bồ sung năm 2017) thì bị phạt tù tôi đa bao nhiễu năm? a) 11 năm tủ, b) 13 năm tù.
- Người có trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhưngkhông triển khai hoặc triển khai không kịp thời, không đầy đủ các biện pháp phòng,chống dịch bệnh theo quy định gây hậu quả nghiêm trọng bị xử lý về Tội thiếu tráchnhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015(sửa đổi, bỗ sung năm 2017) thì bị phạt tù tối đa bao nhiêu năm? a) 8 năm tủ.
- Người có hành vi đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông thông tin giả mạo,thông tin sai sự thật, thông tin xuyên tạc về tình hình dịch bệnh COVID-19, gây dư luận xấusẽ bị xử lý về Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thôngtheo quy định tại Điều 288 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bỗ sung năm 2017) thì bịphạt tối đa bao nhiêu năm tù? a) 5 năm tù.
- Người có hành vi đưa trái phép thông tin cá nhân, bí mật đời tư xúc phạmnghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của nhân viên y tế, người tham gia phòng, chốngdịch bệnh COVID-19, người mắc bệnh, người nghỉ ngờ mắc bệnh COVID-19 thì bị xửlý về Tội làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015(sửa đổi, bỗ sung năm 2017) thì bị phạt tôi đa là bao nhiêu năm? a) 5 năm tủ (đáp án đúng) b) 6 năm tù.
- Người có hành vỉ dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn kháccần trở người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bị xử lý vềTội chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự năm2015 (sửa đổi, bỗ sung năm 2017) thì bị phạt tối đa bao nhiêu năm tù? a) 5 năm tù.
- thực hiện hoạt động kinh doanh khi đã có quyết định tạm đìnhchỉ hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch bệnh COVTD-19 của cơ quan có thâmquyền, gây thiệt hại bao nhiêu tiền đo phát sinh chi phí phòng, chống dịch thì bị xứ lýhình sự về Tội vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người theo quy định tại Điều295 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đỗi, bỗ sung năm 2017)? a) Từ 50 triệu đồng trở lên.
- Người có hành vi đã, đang hoặc nhằm đưa trái phép thuốc, vật tư y tếdùng vào việc phòng, chông dịch bệnh COVID-19 ra khỏi biên giới nước Cộng hòa xãhội chủ nghĩa Việt Nam nhằm thu lợi bất chính thì bị xử lý về tội gì? a) Tội buôn lậu (đáp án đúng) b) Tội vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt