« Home « Kết quả tìm kiếm

TÀI LIỆU THAM KHẢO NLXH VỀ COVID 19


Tóm tắt Xem thử

- Theo em cần phải có biện pháp gì? COVID-19 là ký hiệu của chủng mới vi rút Corona (Dịch viêm đường hô hấp cấp).
- Giữ ấm cho cơ thể bằng cách uống nước ấm hàng ngày, bịt khẩu trang TÀI LIỆU THAM KHẢO NGHỊ LUẬN XÃ HỘI CHỦ ĐỀ COVID-19.
- Dàn Ý Đoạn Văn Nghị Luận 200 Chữ Liên Quan Tới Dịch Covid-19 1.
- Mở đoạn Giới thiệu khái quát về đại dịch Covid-19 trong khoảng 1 - 3 câu, trong phần mở đoạn phải có cụm từ khóa "dịch Covid-19".
- Giải thích về dịch Covid-19: giải thích ngắn gọn, súc tích về khái niệm "dịch Covid-19.
- Hiện trạng dịch Covid-19 ở Việt Nam và trên thế giới.
- Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở Việt Nam và trên thế giới.
- Những vấn đề liên quan đến Covid-19: khẩu trang, tin giả, tinh thần dân tộc.
- Covid-19 là gì? Covid-19 là bệnh do virus corona (gọi tắt là Covid-19.
- Covid-19 được WHO công bố là đại dịch toàn cầu, hiện đang ảnh hưởng và gây thiệt hại trên phạm vi toàn cầu.
- TÀI LIỆU THAM KHẢO NGHỊ LUẬN XÃ HỘI CHỦ ĐỀ COVID-19.
- NGUỒN: SƯU TẦM 2 Nguyên nhân hình thành: Chưa xác định được nguồn lây nhiễm bệnh đầu tiên, Covid-19 được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào cuối năm 2019.
- Triệu chứng: Covid-19 là bệnh lý về hô hấp (giống như cảm cúm) với các triệu chứng phổ biến là sốt, ho và khó thở, có thể gây thiệt mạng trong trường hợp nghiêm trọng (đặc biệt là những ai có tiền sử bệnh lý).
- Khai báo y tế hoặc cơ quan liên quan khi ra vào nơi có dịch hoặc tiếp xúc với những người khác đã được xác nhận mắc Covid-19.
- Đoạn văn 200 chữ nghị luận về Covid-19 Trách nhiệm của mỗi công dân trong đại dịch Covid-19 Từ xa xưa, dịch bệnh không phải là điều hiếm gặp, và nó đã từng xuấtTHAM TÀI LIỆU hiện thường xuyên KHẢO NGHỊ trong LUẬN XÃlịch HỘIsử conĐỀngười.
- CHỦ Ta có COVID-19.
- và đến cuối năm 2019, ta một lần nữa chứng kiến đại dịch của thế giới: Covid-19.
- Đại dịch lây lan một cách nhanh chóng, tính đến đầu tháng 4/2020, Covid-19 đã xuất hiện ở 206 quốc gia, hơn 1 triệu người nhiễm bệnh, gần 60.000 ca tử vong.
- Vậy trách nhiệm của mỗi công dân khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp là gì? Đầu tiên, ta cần phải tự ý thức được trách nhiệm góp phần chung tay vào phòng chống dịch bệnh.
- Đặc biệt, chúng ta cần tuyên truyền, chia sẻ những thông tin chính thống từ Chính phủ, Bộ Y tế cho người thân, bạn bè để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.
- Nếu mỗi công dân đều chung tay, đồng lòng, quyết tâm thì việc chiến thắng đại dịch Covid-19 là điều chắc chắn! Đoạn văn 200 chữ về ý thức tự học mùa Covid-19 (Nghị luận về ý thức tự học ở nhà khi đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp): Hiện nay, đại dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp, nó khiến nền kinh tế trì trệ, cuộc sống con người hoàn toàn xáo trộn và luôn ở trạng thái lo ngại.
- Một trong những điều đáng lo ngại nhất khi tình hình dịch bệnh không biết bao giờ mới ổn định.
- Tự học thật tốt chính là một biện pháp đóng góp vào công tác phòng chống dịch Covid- 19, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
- Vậy nên, hãy tranh thủ thời gian để tự học, tự rèn luyện, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh bạn nhé! Đề bài: Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của những việc tử tế trong cuộc sống.FANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS.
- Việc tử tế làm phục hồi các giá trị đạo đức chân chính, hướng tới xây dựng một cộng đồng xã hội tốt đẹp, văn minh - Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ nghĩa, ngữ pháp tiếng Việt - Sáng TÀI LIỆU THAMtạo: Có KHẢO cách NGHỊdiễn đạt XÃ LUẬN mớiHỘI mẻ,CHỦ thểĐỀ hiện sâu sắc về COVID-19.
- Cùng TÀI LIỆU THAM vớiKHẢO sự phát NGHỊtriển LUẬNngày càngCHỦ XÃ HỘI mạnh mẽ của khoa ĐỀ COVID-19.
- FANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS) 25 ĐOẠN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI 200 CHỮ VỀ DỊCH COVID-19 HAY NHẤTĐề 1: Hiện nay, có nhiều người bán hàng lợi dụng việc người dân lo sợ dịchCovid19 để tăng giá hoặc bán các sản phẩm không đảm bảo chất lượng như khẩutrang, dung dịch sát khuẩn… Anh (chị) hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ)trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề này.
- 1Bài tham khảo số 11 Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân được Bộ Y Tế khuyếncáo nên đeo khẩu trang khi ra đường và rửa tay thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơnhiễm bệnh.
- COVID-19.
- 1Bài tham khảo số 31 Trước tình hình lây lan của Covid-19, rất nhiều người dân mang tâm lý hoangmang, đổ xô đi mua khẩu trang y tế, nước sát khuẩn,… để phòng ngừa dịch bệnh.Lợi dụng tình trạng này, đã có không ít tiểu thương tự ý tăng giá lên gấp 4 – 5 lầnso với ngày thường.
- Tình trạng lợi dụng bối cảnh xảy ra dịch bệnh nâng giá bánkhẩu trang lên gấp nhiều lần nhằm trục lợi là một thứ virus gây nguy hại cho môitrường kinh doanh cần phải xử lý nghiêm.
- Phó Thủ tướng Chính phủ VũĐức Đam đã chỉ đạo:“Bất cứ hiệu thuốc tăng giá khẩu trang, yêu cầu rút giấy phép TÀI LIỆU THAM KHẢO NGHỊ LUẬN XÃ HỘI CHỦ ĐỀ COVID-19.
- Là người dân chúng ta cần tin tưởng cơ quan nhà nước, luôncập nhật thông tin chính thống để có cho mình những hiểu biết loại bỏ những hànhvi xấu khỏi xã hội.Đề 2: Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, có những người dân xalánh, thâm chí là kỳ thị những người từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người bệnh.Anh (chị) hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình vềvấn đề này.
- 1Bài tham khảo số 11 Có những thứ giết chết con người nhanh hơn cả dịch bệnh đó là sự kỳ thị.
- Trongthời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, với sự vào cuộc của cáccơ quan chức năng, khuyên cáo từ Bộ Y Tế đã đưa ra các giải pháp nhằm làm giảmnguy cơ lây nhiễm Covid nhưng vẫn còn một bộ phận người dân có thái độ kỳ thịFANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS)những người trở về từ vùng dịch hoặc người nhiễm bệnh.
- Là những ngườitrẻ - chúng ta cần nhận thức đúng đắn về vấn đề đồng thời tuyên truyền cho mọingười biết và hiểu về nó, đẩy lùi những hành động xấu, dịch bệnh xấu khỏi ViệtNam và Thế giới.
- 1Bài tham khảo số 21 Kỳ thị là cụm từ chẳng xa lạ với chúng ta, qua đài báo ta được nghe về kỳ thịmàu da, kì thị HIV… Giờ đây, trong tình hình bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tanghe đâu đó những câu chuyện về kỳ thị những người trở về từ vùng dịch hay tiếpxúc TÀIvới người LIỆU bị bệnh.
- THAM KHẢOMột NGHỊthực trạng LUẬN XÃđáng buồnĐỀ HỘI CHỦ và COVID-19.
- Hơn thế nữa, chúng cần cần đặt niềm tin vàochính phủ, các cơ quan chức năng và Bộ y tế bởi chỉ như vậy nước ta mới nhanhchóng đẩy lùi được dịch bệnh, xóa bỏ định kiến và sự kỳ thị của xã hội.Đề 3: Trong thời điểm dịch covid-19 diễn biến phức tạp, vấn nạn tin giả liên tụchoành hành gây hoang mang người dân.
- 1Bài tham khảo số 11 Cùng với tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19, tình trạng thông tinthất thiệt xung quanh dịch bệnh này cũng được lan truyền một cách rộng rãi trênFANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS)mạng xã hội.
- Trên mạng xãhội các dòng tin tức thật giả lẫn lộn về sự nguy hiểm của virus Corona hay số ngườichết về dịch bệnh khiến cộng đồng thêm phần hoang mang, sợ hãi.
- Rõ ràng, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng với sự vào cuộcquyết liệt của các ngành chức năng để bảo vệ sức khỏe người dân, chúng ta cần cósự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội, thực hiện tốt các chỉ đạo, khuyến cáotrong công tác phòng, chống dịch bệnh.
- 1Bài tham khảo số 21 Trong bối cảnh dịch bệnh Corona vẫn tiếp tục lan rộng, các tin giả mọc lên như TÀI gâynấm LIỆUnhiều THAM KHẢOmang hoang NGHỊtrên LUẬN XÃmạng các HỘI CHỦ ĐỀ COVID-19.
- xã hội.
- Rõ ràng, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phứctạp, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng để bảo vệ sức khỏengười dân, rất cần có sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội, thực hiện tốt các chỉđạo, khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
- Dịch bệnh sẽ không đáng longại quá mức nếu cộng đồng thật sự hiểu và chủ động biết cách phòng, chốngkhông hoang mang, lo lắng thái quá.
- 1Bài tham khảo số 31FANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS) Theo dõi Trung tâm tin tức VTV24 những ngày qua, ta không thể bỏ sót điểmtuần về nạn tin giả đang làm hoang mang dư luận bên cạnh diễn biến phức tạp củadịch Covid-19.
- Tuynhiên, khi đã thông tin về dịch bệnh virus Covid-19 trên các phương tiện truyềnthông nói yếu tố tiên quyết là phải đúng sự thật.
- Một số người đã lầm tưởng,ngộ nhận về mình, tự sướng với việc mình đã “đưa tin nhanh hơn các báo” về cáctrường hợp dịch bệnh COVID-19.
- Với những thông tin vềdịch bệnh COVID-19 hiện nay, sự tùy tiện và thiếu trách nhiệm đó có thể dẫn đếnhậu quả khó lường.
- NGUỒN: SƯU TẦM 11Đề 4: Giữa lúc dịch covid-19 bùng phát, trong khi nhiều người bán hàng lợi dụngtình hình để tăng giá khẩu trang hoặc bán sản phẩm không đủ chất lượng thì lại cónhiều cá nhân, tổ chức bỏ tiền mua khẩu trang y tế, dụng dịch sát khuẩn để phátmiễn phí.
- Giữa lúc “dầu sôi lửa bỏng”, chúng ta vẫn thấy sựxuất hiện những nghĩa cử cao đẹp như những làn gió mát mùa hè làm dịu đi phầnnào cái gay gắt của dịch bệnh.
- NGUỒN: SƯU TẦM 12FANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS) 1Bài tham khảo số 21 Những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính cũng làlúc cả cộng đồng lo lắng, bất an.
- 1Bài tham khảo số 31 TÀI LIỆU THAM KHẢO NGHỊ LUẬN XÃ HỘI CHỦ ĐỀ COVID-19.
- NGUỒN: SƯU TẦM 13 Trong thời điểm Covid-19 đang diễn biến phức tạp, dư luận đã lên án mạnh mẽtrước những hành vi của một số cá nhân, công ty có hành vi trục lợi khi người dânđang lo lắng về dịch bệnh như đăng tin bịa đặt, bán khẩu trang tăng giá, chấtlượng kém.
- Tại Hà Nội, Sài Gòn hay bất cứ tỉnh thành nào trên khắp cảnước, nơi đâu cũng có thể bắt gặp những nhóm người cầm trên tay những bịchkhẩu trang để phát cho người dân, các cơ quan chức năng, các cấp các ngành cũngkhông ngừng vào cuộc để chung tay ngăn ngừa dịch bệnh.
- Hànhđộng nhỏ mang ý nghĩa lớn, sẻ chia để cùng tồn tại, cùng phát triển sẽ là liều thuốchữu ích nhất cho mỗi người trong tâm bão dịch Covid-19 hiện nay.
- Mỗi quyết sách của Chính phủ xuất phát từ lợiích của nhân dân đều được toàn dân tin tưởng, ủng hộ, đồng lòng, tạo nên sứcmạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân.Đề 5: Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có những người dân xalánh thậm chí là kì thị những người trở về từ vùng dịch.
- Song bên cạnh đó là sựchăm sóc tận tình, tích cực chữ trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 của đội ngũFANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS)nhân viên y tế.
- 1Bài tham khảo số 11 Trong gam màu xám của dịch bệnh Covid–19, có những người dân xa lánhthậm chí là kỳ thị những người trở về từ vùng dịch.
- Song bên cạnh đó là sự chămsóc tận tình, tích cực chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 của đội ngũ nhânviên y tế.
- Song bên cạnh đó là sựchăm sóc tận tình, tích cực chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm covid-19 của đội ngũnhân viên y tế.
- Rõ ràng, dù trong hoàncảnh khó khăn nhất, vẫn có những người tiên phong ra tuyến đầu để “chiến đấu”với dịch bệnh và vẫn có những việc làm cao đẹp vì cộng đồng - Cảm ơn đội ngũ ybác sĩ.FANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS)Đề 6: Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đánh tráo người cáchly, rủ nhau trốn cách ly bỏ đi tỉnh khác… là hành vi nguy hiểm cần lên án.
- 1Bài tham khảo số 11 Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay là bệnh truyền nhiễm đặc biệtnguy hiểm có khả năng lây truyền rất nhanh, phát tán rộng và tỷ lệ tử vong cao.
- Dođó, các bác sĩ cho biết việc trốn cách ly y tế trong thời điểm dịch Covid-19 là hành vivô trách nhiệm với gia đình và cộng đồng.
- Vì vậy mỗi người dân cần tuân thủ khuyến cáo cách ly,khai TÀI báo LIỆUy THAM tế nghiêm KHẢO túc,NGHỊ trung thựcXÃ LUẬN đểHỘI bảo CHỦ vệ sức ĐỀkhỏe của bản COVID-19.
- 1Bài tham khảo số 21 Trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và trở thành đại dịch toàn cầu, cácquốc gia phải căng mình phòng chống thì một số cá nhân trở về từ vùng dịch lại tìmcách trốn cách ly, tráo người cách ly.
- Sử dụng các chất liệu không đúng trong việc sản xuấtkhẩu trang y tế sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới việc phòng, chống bệnh của người dân,nhất là trong đợt dịch Covid-19 này.
- TÀI vậy,Như LIỆUngười THAMdân KHẢO phảiNGHỊ LUẬN đối mặt vớiXÃ HỘIcơ nguy CHỦ ĐỀ COVID-19.
- Đồng thời là sự vào cuộc của cơ quan chức năngnhằm làm giảm và ngăn chặn hành vi thiếu đạo đức này.FANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS) 1Bài tham khảo số 21 Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhu cầu mua sắm các loại vật tưy tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh của người dân tăng, nhất là mặt hàngkhẩu trang y tế.
- Với sức mua cao của người dân, đã có một số cửa hàng lợidụng tình hình dịch bệnh để tăng giá, thậm chí sản xuất hàng kém chất đểbán ra thị trường.
- NGUỒN: SƯU TẦM 17Đề 8: Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vắc xin hiểu quả nhất là ýthức phòng bệnh của mỗi cá nhân.
- 1Bài tham khảo số 11 “Bão dịch Covid-19” mang tới nhiều lo lắng, làm xáo trộn lịch trình sinh hoạt,học hành, làm việc từ người lớn đến trẻ nhỏ.
- Điều này khiến virus ít có khả năng lây nhiễm, giúpchúng ta ngăn ngừa dịch bệnh.
- 1Bài tham khảo số 21 Trong cuộc chiến với Covid-19 để công tác chống dịch đạt hiệu quả cao nhất,bên cạnh nỗ lực của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương thì vai trò của mỗi cánhân là vô cùng quan trọng.
- Các cơ quan chức năng đang làm hết sức mình để ngănchặn sự lây lan của dịch bệnh.
- Mấu chốt trong phòng tránh dịch bệnh là người dân phải nắm đượccơ chế lây truyền bệnh và tuân thủ các biện pháp phòng bệnh của Bộ Y tế.
- Mỗi người chúng ta cần duy trì nhịp sống bình TÀI LIỆUthường, THAM nâng caoKHẢO ý thứcNGHỊ LUẬNnhiệm và trách XÃ HỘIcủaCHỦ ĐỀthân bản COVID-19.
- Chúng ta cùng bình tĩnh, không hoang mang, phải có ý thức cao vàchủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để chung tay, cùngnhân dân cả nước đoàn kết chống dịch.
- 1Bài tham khảo số 31 Trong hoàn cảnh cả nước đang căng mình phòng chống dịch Covid-19 thì vắc xinhiệu quả nhất là ý thức phòng dịch của mỗi cá nhân.
- Dễ thấy nhất lànhiều cơ quan chức năng phải vào cuộc để cách ly, xử lý những người đi cùng chuyếnbay, tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 thứ 17.
- Mỗi cá nhâncần hành xử đúng thì sẽ tạo ra sức mạnh phòng bệnh hiệu quả chung cho cộng đồng.Đề 9: Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có ý kiến cho rằng: “Covid-19 là phép thử của tự nhiên giúp chúng ta nhận ra bản chất của con người”.
- 1Bài tham khảo số 11 Covid-19 là cú tát mạnh mẽ tới loài người - kể cả những con người đã nghĩrằng mình an toàn giữa sự xa hoa, quyền lực vì sau sự ngạo nghễ đó, họ sớm nhậnra Covid-19 là một dịch bệnh không phân biệt giàu nghèo, tuổi tác, giới tính, trìnhđộ… Nó chỉ bị kiềm chế bởi cách mà người ta đối diện với nó là có ý thức hay không.Covid-19 cho con người thấy mình nhỏ bé trước Tự Nhiên như thế nào, làm chochúng ta nhận ra bản chất của con người.
- Covid-19 như "tấm gương chiếu yêu" làm lộ ra những phần xấu xa TÀI LIỆU THAM KHẢO NGHỊ LUẬN XÃ HỘI CHỦ ĐỀ COVID-19.
- Đến cuối cùng, cũngnhư bao dịch bệnh khác, Covid-19 là "phép thử" của Tự Nhiên trước con người.Loài người bình đẳng như bao nhiêu loài động vật, cúi đầu trước "phép thử" củamẹ thiên nhiên.
- Covid-19 sẽ chẳng làm cho con người chết hết đi nhưng cũng nhưbao nhiêu loài động vật khác, qua một "phép thử" chỉ những kẻ mạnh mẽ nhất mớicó thể tồn tại.
- Vìthế xét ở góc độ nào đó, dịch Covid-19 cũng có những tác động tích cực đến thầy -trò.
- Đây là những giải pháp tíchcực của các nhà trường và các thầy cô giáo để ứng phó với dịch bệnh và quan trọnghơn là để duy trì việc dạy học giữa mùa dịch Covid-19.
- 1Bài tham khảo số 31 Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức ta, nước ta luôn xác định khôngchủ quan, coi thường, luôn giữ tinh thần chủ động để ứng phó kịp thời với nhữngtình huống xấu có thể nảy sinh.
- Từ những ứng phó, ứng xử kịp thời của Chính phủtrong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh đã cho chúng ta những bài học quý mangđậm triết lý nhân sinh.
- Hay bên cạnh thông tin chính thống thì những tin giả xuất hiện tràn lantrên internet và mạng xã hội thường gây hoang mang, lo lắng cho không ít người.Bài TÀIhọc đốiTHAM LIỆU với mỗi người KHẢO dânLUẬN NGHỊ khi tiếp XÃnhận thông HỘI CHỦ ĐỀtin là cần bình COVID-19.
- Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn đã và đang làmối đe dọa gây nguy hại to lớn về nhiều mặt đối với xã hội và nhiều người, nhưngnó cũng là một phép thử đối với khả năng ứng phó, điều hành của chính quyền;thái độ, bản lĩnh của mỗi người dân.
- Khi sức đề kháng tinh thần của mỗi cá nhân,rộng ra là cả dân tộc khỏe mạnh, triệu con tim chung nhịp đập quyết tâm vượt khókhăn, lan tỏa giá trị nhân văn, bồi đắp tình nhân ái, thì chắc chắn dịch bệnh sẽ bịđẩy lùi, đất nước sẽ tiếp tục đi lên.Đề 10: Lượng khí thải CO2 toàn cầu giảm mạnh từ khi có dịch Covid-19.
- 1Bài tham khảo1 Dù gây thiệt hại cho nhiều quốc gia trên thế giới, dịch Covid-19 đã gián tiếpmang lại tín hiệu tích cực cho môi trường khi lượng khí carbon từ đầu năm đến naygiảm đáng kể.
- Để phòng, chống dịch bệnh do virus CoronaFANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS)gây ra, nhiều nước đã khuyến cáo người dân hạn chế đi lại.
- đã ngừng tổ chức do lo ngại về sựlây lan của dịch bệnh.
- Giá như các chính phủ cũng nhanh và mạnh tay với các vấn đề môi trườngnhư công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua thì sẽ rất có lợi cho vấn đềbiến đổi khí hậu cũng phức tạp không kém hiện nay.
- Cái "cớ" của dịch Covid-19 có thểgiúp các cá nhân, tổ chức đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến, qua đó tiết kiệm mộtkhối lượng nhiên liệu đáng kể cho thế giới vì mục tiêu phát triển bền vững.
- 1Bài tham khảo1 TÀIĐể LIỆU THAM phòng KHẢO tránh NGHỊ lây lan dịchLUẬN XÃovid bệnh C HỘI-19 CHỦ ĐỀ COVID-19.
- Hết FANPAGE: Học Ngữ Văn tích cực – Cô Quỳnh Duyên (Sưu tầm và gửi tặng các em HS)

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt