« Home « Kết quả tìm kiếm

PHIẾU BÀI TẬP VÀ BÀI TẬP VỀ NHÀ


Tóm tắt Xem thử

- PHIẾU BÀI TẬPBài 1: Từ sai Sửa lỗi chính tả Céo cờ, cà khịa, gê sợ, ngỉ ngơi, cây che, xa mạc, chiến chanh, dui dẻ, giải lụa, giao động, giòng giống  Sai về Sữa xe đạp, hướng dẩn, giữ gìn, dổ dành  Sai về Bàn tai, hôm sao, chìu chuộng, soi nếp, sưu tằm, cái kềm, gập gỡ, thệp cưới, đầu đui, ao chum, tưi cười, ốc bưu.
- Sai về Cây bàn, lừa gạc, lẳn lặn, co thắc, hụt hẫn, nổi bậc, ghập ghền, tiêu diệc, chim cúc, khuôn nhạc, chải chuốc, lươn bổng  Sai vềBài 2:Hãy phát hiện và chữa lỗi về từ ngữ trong các câu sau:1.
- Những bệnh nhân không cần phải mổ mắt được khoa Dược tích cực pha chế, điều trịbằng những thứ thuốc tra mắt đặc biệt Bài 3:a) Hãy phát hiện và chữa lỗi về ngữ pháp trong các câu sau:- Qua tác phẩm “Tắt đèn” của Ngô Tất Tố đã cho thấy hình ảnh người phụ nữ nông thôntrong chế độ cũ.Lỗi Sửa.
- Lòng tin tưởng sâu sắc vào những thế hệ cha anh vào lực lượng măng non và xung kíchsẽ tiếp bước mình.Lỗi Sửa b) Em hãy phân tích lỗi và chữa lại đoạn văn sau: Có thể nói, với tác phẩm ấy đã làm cho tên tuổi của nhà văn bay bổng khắp bốnphương trời.
- Tài văn chương của nhà văn được rải rác khắp các nẻo đường từ Bắcđến Nam, từ Đông sang Tây.
- Không có nơi nào lại không được nếm mùi vị vănchương vừa sâu sắc vừa ngọt ngào của ông.- Phân tích lỗi diễn đạt.
- Cần diễn đạt giản dị và phù hợp với phong cách ngôn ngữ viết hơn, chẳng hạn.
- BÀI TẬP VỀ NHÀBài tập 1: a) Chọn từ viết đúng chính tả theo quy tắc hiện hành: Câu 1 Câu 2 A.
- Bánh trưng Câu 3 Câu 4 A.
- Trỉnh chu b) Phát hiện và sửa lỗi các câu sau:- Tía đã nhiều lần căng dặng rằn không được kiêu căn.- Một cây che chắng ngan đường chẳn cho ai vô dừng chặc cây, đốn gỗ.- Có đau thì cắng răng mà chịu nghen Bài tập 2: Hãy tìm những chỗ sai trong các câu sau và sửa lại cho đúng:1.
- Tiếng Việt rất giàu âm thanh và hình ảnh cho nên có thể nói nó là một tiếng nóirất linh động và và phong phú .
- Chúng tôi sẽ làm bằng mọi giá chuyển tấm lòng của các bạn đến miền Trungsớm nhất .
- Trong cuộc họp lớp, Lan đã được các bạn nhất trí đề bạt làm lớp trưởng .
- Nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu đã tận mắt chứng thực cảnh nhà tan cửa nát củanhững người nông dân Bài tập 3: Em hãy tìm lỗi diễn đạt trong đoạn trích sau: Tác phẩm “Sống mòn” của Nam Cao tập trung đi sâu vào cái bi kịch tâmhồn của con người trong cái xã hội không cho con người sống, có ý thức về sựsống mà không được sống, bị nhấn chìm trong cái “chết mòn” không gì cưỡng lạiđược.
- Nhà văn Hộ chết mòn với cái mộng văn chương tha thiết của mình.
- Lão Hạc mỏi mòn với sự chờ đợi đứa con lưu lạc nơichân trời góc bể.
- Ở Oanh, tình cảm, tâm hồn con người bị vắt kiệt để còn nhữngtính toán ích kỉ, nhỏ nhen, keo kiệt.Phân tích lỗi Có thể sửa lại như sau

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt