« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh trạnh sản phẩm xi măng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ Anh và Hà Tĩnh của Công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước.


Tóm tắt Xem thử

- Trịnh Quang Phong Tóm tắt luận văn cao học QTKD TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ 1.
- Tên đề tài:“Phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm xi măng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh của Công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước” 2.
- Tác giả luận văn: Trịnh Quang Phong 3.
- Cán bộ hướng dẫn luận văn: TS.
- Tóm tắt các kết quả luận văn: a.
- Lý do chọn đề tài: Xi măng là ngành công nghiệp trọng điểm và có vị trí chiến lược trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam do nước ta đang trong quá trình đô thị hóa nên có nhu cầu phát triển mạnh cơ sở hạ tầng kinh tế và địa hình ¾ là đồi núi nên Việt Nam có trữ lượng đá vôi lớn (thành phần chủ yếu để sản xuất xi măng).
- Tìm lời giải cho “Bài toán cạnh tranh” trong lĩnh vực xi măng dần trở thành ưu tiên số một để đảm bảo cho các Công ty có thể tồn tại và phát triển.
- Thị trường trong nước chưa phải đã bão hòa, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt về chất lượng sản phẩm và giá thành đòi hỏi muốn phát triển ngành xi măng Việt Nam cần phải có những chiến lược phát triển lâu dài.
- Là một trong các Công ty sản xuất xi măng tiêu biểu ở miền Trung, công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước lâu đời, nổi tiếng và được người tiêu dùng trên 2 địa bàn Nghệ An – Hà Tĩnh tín nhiệm.
- Công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước luôn là sự lựa chọn tin cậy cho người tiêu dùng.
- Để khẳng định được giá trị mà công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước mang đến cho khách hàng, công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước quan niệm trước tiên cần hoàn thiện mình, việc chuyển đổi dây chuyền công nghệ sản xuất là tất yếu để công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước có thể phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm, tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu và giảm thiểu chi phí sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Mục đích nghiên cứu Trịnh Quang Phong Tóm tắt luận văn cao học QTKD Hệ thống hóa những cơ sở lý luận chung về năng lực cạnh tranh của công ty.
- Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước đánh giá những thành công đã đạt được, hạn chế và nguyên nhân của thực trạng.
- Đưa ra các định hướng, tìm kiếm và đề xuất giải pháp, hoạch định phương hướng và các giải pháp thực hiện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo đà cho việc phát triển bền vững của doanh nghiệpc.
- c Đối tượng và phạm vi nghiên cứu * Đối tượng nghiên cứu Thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh, qua đó đánh giá các mặt mạnh, mặt yếu và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty trong thời gian tới.
- Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Tại công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước - Về thời gian: Tìm hiểu nghiên cứu tài liệu từ năm 2010 đến hết tháng 6 năm 2012.
- Phương pháp phân tích Luận văn sử dụng kết hợp giữa phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua các phương pháp nghiên cứu cụ thể như: phân tích số liệu, tổng hợp, thống kê, mô tả, kiểm định, so sánh và phương pháp chuyên gia.
- Phương pháp xử lý số liệu: đối với các dữ liệu thu thập được, tác giả đó dựa trên cơ sở phương pháp luận duy vật biện chứng của chủ nghĩa Mác - Lênin và phương pháp nghiên cứu cụ thể (điều tra, khảo sát, thống kê, tổng hợp, phân tích, so sánh…) để làm rõ vấn đề cần nghiên cứue.
- Tóm tắt nội dung chính của luận văn cao học Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Trình bày những cơ sở khoa học về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, bao gồm cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh và cách thức tạo ra lợi thế Trịnh Quang Phong Tóm tắt luận văn cao học QTKD cạnh tranh cũng như phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Đặc biệt nghiên cứu khái niệm và các phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh.
- Các cơ sở lý luận này được nghiên cứu và phát triển dựa trên việc hệ thống lý luận về năng lực cạnh tranh mà chủ đạo là lý thuyết của mô hình Porter’s Five Forces của giáo sư Michael E.
- Porter và lý thuyết ma trận hình ảnh cạnh tranh ( Competitive Profile Matrix).
- Chương 2: Giới thiệu về mô hình tổ chức quản lý, các nguồn lực và tình hình kinh doanh của công ty xi măng Cầu Đước.
- Phân tích môi trường ngành kinh doanh xi măng Cầu Đước theo quan điểm tổng thể.
- Phân tích kết quả cạnh tranh của xi măng Cầu Đước, qua đó cho thấy công ty đã có những bước tăng trưởng và là công ty của thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh xi măng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh.
- Phân tích các công cụ cạnh tranh và các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh của xi măng Cầu Đước cho thấy công ty đang có lợi thế so với các đối thủ tuy nhiên công ty cũng còn những hạn chế nhất định.
- Tiếp theo chương 3 luận văn sẽ trình bày một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty xi măng Cầu Đước.
- Chương 3: Đưa ra các nhóm giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty xi măng Cầu Đước, các nhóm giải pháp tập trung chủ yếu là: thứ nhất, giải pháp về công nghệ - hạ tầng kỹ thuật.
- thứ hai, giải pháp tiết kiệm chi phí.
- thứ tư, nâng cao chât lượng nguồn nhân lực.
- thứ năm, đẩy mạnh công tác xây dựng và quản lý thương hiệu.
- Đồng thời cũng đề xuất những kiến nghị với tập đoàn xi măng Việt Nam và 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh có biện pháp hỗ trợ hơn nữa cả về nguồn lực lẫn cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty có thể đạt được mục tiêu của mình f.
- Kết luận Luận văn đó tổng hợp các cơ sở lý luận về năng lực cạnh về sản phẩm xi măng.
- Phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm xi măng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh của Công ty cổ phần xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước.
- Trong quá trình nghiên cứu, cấp nhật thông tin, nhận định, đánh giá không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được đóng góp chân thành từ phía các thầy cô, Trịnh Quang Phong Tóm tắt luận văn cao học QTKD bạn bè, đồng nghiệp.
- Tôi hi vọng luận văn phần nào góp phần vào thực tiễn công tác phát triển nguồn nhân lực tại Công ty và đem lại những hiệu quả nhất định

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt