« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao hiệu quả Quản trị rủi ro thanh khoản trong Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN ÁNH VÂN NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ RỦI RO THANH KHOẢN TRONG NGÂN HÀNG TMCP BƯU ðIỆN LIÊN VIỆT (LIENVIETPOSTBANK) Chuyên ngành : Quản trị Kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC PGS.TS.
- NGHIÊM SỸ THƯƠNG Hà Nội – Năm 2014 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ ðề tài: Nâng cao hiệu quả Quản trị rủi ro thanh khoản trong Ngân hàng TMCP Bưu ñiện Liên Việt (LienVietPostBank).
- Lý do chọn ñề tài: Rủi ro thanh khoản thật sự là một mối ñe dọa nghiêm trọng ñối với lĩnh vực tài chính.
- Một trong những rủi ro thanh khoản ñáng chú ý nhất là rủi ro của hệ thống Ngân hàng.
- Với những mong muốn của bản thân trong việc tìm hiểu và tham khảo về Quản trị rủi ro thanh khoản của các Ngân hàng TMCP trong nước và nước ngoài và dùng những mô hình ñó ñể kiến nghị những giải pháp cho hệ thống Ngân hàng TMCP Bưu ñiện Liên Việt (LienVietPostBank) trong thời gian sắp ñến.
- Mục ñích nghiên cứu của luận văn, ñối tượng, phạm vi nghiên cứu: Hệ thống hóa các vấn ñề lý thuyết cơ bản về rủi ro thanh khoản và hoạt ñộng quản trị rủi ro thanh khoản.
- Nghiên cứu thực trạng công tác quản trị rủi ro thanh khoản tại Ngân hàng TMCP Bưu ñiện Liên Việt.
- Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro thanh khoản tại Ngân hàng TMCP Bưu ñiện Liên Việt.
- ðề tài tập trung phân tích công tác quản trị rủi ro thanh khoản tại một NHTM cụ thể là Ngân hàng TMCP Bưu ñiện Liên Việt, những mặt ñạt ñược và những vấn ñề còn hạn chế, ñặt trong mối tương quan so sánh với các NHTM khác tại Việt Nam.
- Tóm tắt cô ñọng các nội dung chính và ñóng góp mới của tác giả: Làm rõ thực trạng công tác quản trị rủi ro thanh khoản tại Ngân hàng TMCP Bưu ñiện Liên Việt dựa trên cách tiếp cận hiện ñại, chỉ ra những thành công hay khiếm khuyết của hoạt ñộng này, từ ñó ñề xuất những giải pháp phù hợp.
- ðóng góp một số giải pháp hoạt ñộng quản trị Tài sản Nợ - Tài sản Có của các NHTM, trong ñó một nội dung quan trọng là quản trị rủi ro thanh khoản.
- Ngoài phần mở ñầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, luận văn ñược kết cấu thành 3 Chương: Chương 1: Cơ sở phương pháp luận về quản trị rủi ro thanh khoản trong hoạt ñộng của Ngân hàng Thương mại.
- Chương 2: Thực trạng hoạt ñộng quản trị rủi ro thanh khoản tại Ngân hàng TMCP Bưu ñiện Liên Việt.
- Chương 3: Các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị rủi ro thanh khoản tại Ngân hàng TMCP Bưu ñiện Liên Việt.
- Ngoài ra, ñề tài còn sử dụng những phương pháp khác như so sánh số liệu qua các năm phương pháp tổng hợp phân tích và các công cụ như bảng biểu, ñồ thì ñể nêu bật ñược tình hình thanh khoản trong hệ thống NHTM.
- Kết luận: Như vậy, chúng ta có thể thấy hoạt ñộng quản trị thanh khoản của một NHTM tốt không chỉ giúp Ngân hàng giảm thiểu rủi ro mà còn ñảm bảo cho Ngân hàng khả năng phát triển bền vững.
- Công tác quản trị thanh khoản yếu kém ở từng Ngân hàng riêng lẻ còn ảnh hưởng ñến toàn hệ thống Ngân hàng và nền kinh tế.
- Từ ñó cùng nhau thực hiện các giải pháp nhằm khắc phục những bất cập ñã chỉ ra, giúp cho hoạt ñộng quản trị thanh khoản tại Ngân hàng hiệu quả hơn và giúp Ngân hàng tối thiểu hóa rủi ro, tối ña hóa lợi nhuận, mang lại sự ổn ñịnh và phát triển bền vững cho Ngân hàng Bưu ñiện Liên Việt cũng như toàn hệ thống.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt