« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM Tác giả luận văn: Vũ Thị Thanh Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Anh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong thời gian qua ở Việt Nam, song song với việc phát triển mạng lưới, các ngân hàng thương mại chạy đua phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại.
- Cuộc chạy đua này luôn đòi hỏi cao về nguồn lực đầu tư, công nghệ và sự sáng tạo trong phát triển dịch vụ ngân hàng mới.
- Cùng chung với xu hướng phát triển của các ngân hàng, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, một trong những ngân hàng có mạng lưới rộng nhất ở Việt Nam, với một đội ngũ nhân viên, công nghệ hùng hậu, cũng đã quan tâm đầu tư ứng dụng công nghệ bước đầu phát triển một số dịch vụ ngân hàng điện tử.
- Tuy nhiên, dịch vụ ngân hàng điện tử ở ngân hàng Nông Nghiệp và triển Nông Thôn Việt Nam mới ở giai đoạn sơ khai nên chưa đáp ứng được yêu cầu về quy mô, chất lượng dịch vụ của thị trường, chưa xứng tầm với tiềm năng của ngân hàng.
- Vì vậy, để có thể phát triển tốt trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và khẳng định được vị thế của mình xứng tầm với quy mô của ngân hàng, phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ cấp bách mà ngân hàng Nông Nghiệp cần phải thực hiện trong thời gian tới.
- Với những hiểu biết có được trong quá trình công tác, tôi chọn đề tài “Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam” để đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn của ngân hàng.
- Các mục tiêu nghiên cứu cụ thể của luận văn bao gồm: 2  Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng thương mại.
- Phân tích, đánh thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam.
- Đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu: Sự phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng thương mại.
- Phạm vi nghiên cứu: Sự phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam từ năm tập trung vào các dịch vụ: thẻ, home banking, mobile banking, internet banking và phone banking.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được kết cấu theo 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam.
- Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam.
- Điều này mang đến những cơ hội và cũng không ít thách thức đối với các ngân hàng thương mại trong nước.
- Một nền kinh tế phát triển cần có một hệ thống thanh toán hiện đại.
- Các ngân hàng thương mại trong nước nếu vẫn coi hoạt động tín dụng là hoạt động chủ yếu và bỏ quên hoạt động dịch vụ, nếu không chú trọng đầu tư công nghệ ngân hàng hiện đại cho hoạt động dịch vụ để đổi mới tư duy kinh doanh 3 dịch vụ ngân hàng, thì sẽ không đủ năng lực hoạt động và sức cạnh tranh theo yêu cầu của thời kỳ hội nhập.
- Agribank với thế mạnh của một ngân hàng thương mại có quy mô vốn lớn nhất và mạng lưới giao dịch trải rộng khắp cả nước đang không ngừng đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại nhằm tạo ra các dịch vụ ngân hàng bắt kịp xu thế của thị trường.
- Phát triển dịch vụ ngân hàng đặc biệt là dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao như dịch vụ ngân hàng điện tử là một chiến lược đúng đắn và mang tính dài hạn.
- Agribank đã bước những bước đầu tiên và đạt được một số kết quả khả quan trên chặng đường phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử còn nhiều khó khăn.
- Với đề tài “Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)” luận văn đã có những đóng góp chủ yếu như sau: 1.
- Khẳng định phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là xu hướng tất yếu trong chiến lược phát triển dịch vụ của Ngân hàng thương mại.
- Sử dụng các phương pháp nghiên cứu để phân tích, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Agribank.
- Qua đó, chỉ ra được những kết quả, những hạn chế và nguyên nhân trong quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank.
- Trên cơ sở nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam và định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank, luận văn đã đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm khắc phục những hạn chế để đưa dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank phát triển theo định hướng đã đặt ra.
- Tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp để đề tài được hoàn thiện và có tính thực tiễn cao hơn góp phần vào sự phát triển bền vững của Agribank.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt